Theo thông tin từ Văn phòng Đề án 844 (Bộ KH-CN) “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, văn phòng này đang tìm kiếm các ứng viên tham gia đề xuất nhiệm vụ hàng năm, định kỳ dự kiến thực hiện từ năm 2020.

Đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tìm kiếm ứng viên cho 17 nhiệm vụ

Thu Anh | 09/05/2019, 13:13

Theo thông tin từ Văn phòng Đề án 844 (Bộ KH-CN) “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, văn phòng này đang tìm kiếm các ứng viên tham gia đề xuất nhiệm vụ hàng năm, định kỳ dự kiến thực hiện từ năm 2020.

Danh mục nhiệm vụ hằng năm định kỳ thực hiện từ năm 2020 đã được công bố theo Quyết định số 1025/QĐ-BKHCN với 17 nhiệm vụ, tập trung tìm kiếm các đơn vị có năng lực, kinh nghiệm để triển khai các nội dung chuyên sâu hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo. Các đơn vị cũng được yêu cầu cần có những tiêu chí đánh giá cụ thể về kết quả của nhiệm vụ cũng như tác động của nhiệm vụ đối với văn hóa- kinh tế - xã hội.

Nhóm nhiệm vụ đào tạo, nâng cao năng lực cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) cơ bản không thay đổi nhiều về phân loại các nhiệm vụ. Đề án 844 vẫn tập trung hỗ trợ hoạt động đào tạo, nâng cao năng lực cho các chủ thể của hệ sinh thái, trong đó năm 2020một số đối tượng cần đẩy mạnh hoạt động này làdoanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) để trở thành khách hàng của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo…

Trong nhóm nhiệm vụ hỗ trợ hoạt động của các tổ chức ươm tạo, thúc đẩy kinh doanh, tổ chức cung cấp thiết bị dùng chung, danh mục có nhiệm vụ trọng tâm mới là “Thúc đẩy kinh doanh theo lĩnh vực chuyên sâu cho doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST”.Nhiệm vụ mở ra cơ hội cho các hoạt động hỗ trợ theo các lĩnh vực như Medtech (Y tế), Fintech (Tài chính), Proptech (Bất động sản)… Ngoài ra, có một nhiệm vụ mới về thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo hướng tới hoạt động mua bán sáp nhập, trở thành công ty đại chúng được Đề án 844 khuyến khích triển khai.

Về nhóm nhiệm vụ tổ chức sự kiện trong khuôn khổ Đề án 844, sau sự thành công của TECHFEST VIETNAM 2018, sẽtổ chức tiếpcác Ngày hội khởi nghiệp ĐMST tại một số quốc gia có hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo phát triển trên thế giới nhằm thu hút các tài năng, chuyên gia, nguồn lực quốc tế cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam.

Các ngày hội khởi nghiệp ở trong nước cũng sẽ được tổ chức với quy mô liên vùng, liên ngành đòi hỏi sự tham gia, chung tay của các tổ chức có mạng lưới liên kết nhiều tỉnh thành và có năng lực tập hợp nguồn lực xã hội để thực hiện tốt nhiệm vụ.

Hạn cuối cho các đơn vị nộp hồ sơ để tham gia thực hiện nhiệm vụ thuộc Đề án 844 làngày 3.6.2019.

Thu Anh
Bài liên quan
TP.HCM: Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo được đánh giá năng động nhất nước
Ngày 28.3, UBND TP.HCM tổ chức chương trình gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo (ĐMST) TP.HCM. Trong buổi gặp gỡ, lãnh đạo TP.HCM lắng nghe, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách hỗ trợ quá trình khởi nghiệp, ĐMST.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tìm kiếm ứng viên cho 17 nhiệm vụ