Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị BQL dự án các công trình điện miền Trung phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành chức năng tỉnh này trong quá trình giải quyết các vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường, GPMB của dự án đường dây 220kV Quảng Ngãi - Quy Nhơn.

Đề nghị ngành điện giải quyết vướng mắc đường dây 220kV Quảng Ngãi - Quy Nhơn

Lê Đình Dũng | 02/10/2018, 08:37

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị BQL dự án các công trình điện miền Trung phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành chức năng tỉnh này trong quá trình giải quyết các vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường, GPMB của dự án đường dây 220kV Quảng Ngãi - Quy Nhơn.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa cho hay, chủ tịch UBND tỉnh này vừa cócông văn​chỉ đạo giải quyết vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường dây 220kV Quảng Ngãi - Quy Nhơn.

​Yêu cầu UBND huyện Đức Phổ khẩn trương, nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh; những nội dung vượt thẩm quyền, huyện có trách nhiệm chủ động báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết kịp thời.

Đối với trường hợp của hộ ông Châu Quá (ở thôn Tú Sơn 1, xã Đức Lân, huyện Mộ Đức); đề nghị BQL dự án các công trình điện miền Trung (chủ đầu tư dự án đường dây 220kV Quảng Ngãi - Quy Nhơn), Công ty TNHH Thiên Tân (chủ đầu tư dự án đường dây 110kV Quảng Ngãi - Đăkre) làm việc với UBND huyện Mộ Đức để thống nhất phương án dịch chuyển mố trụ ra ngoài phạm vi thu hồi đất của hộ ông Châu Quá.

Trong quá trình điều chỉnh móng trụ cần thực hiện các thủ tục điều chỉnh hàng lang trên không của 2 đường dây trên ra khỏi khu vực đất do hộ ông Châu Quá đang sử dụng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu Sở TNMT và các sở, ngành có liên quan tích cực phối hợp với UBND các huyện: Mộ Đức, Đức Phổ, BQL dự án các công trình điện miền Trung để kịp thời hướng dẫn và tham mưu UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền đối với các vướng mắc trong công tác bồi thường, GPMB dự án đường dây 220kV Quảng Ngãi - Quy Nhơn.

Đề nghị BQL dự án các công trình điện miền Trung tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành chức năng của tỉnh và chính quyền địa phương các huyện trong quá trình giải quyết các vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường, GPMB của dự án để sớm hoàn thành việc đóng điện, đưa dự án vào vận hành, khai thác.

Dự án đường dây 220kV Quảng Ngãi - Quy Nhơn có tổng mức đầu tư 1.405,7 tỉ đồng do Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư; BQL dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) thay mặt EVNNPTquản lý điều hành dự án.

Các đơn vị: Công ty CP Xây lắp điện 1, Công ty TNHH MTV Xây lắp điện 4, Công ty CP Sông Đà 11, Công ty CP Lắp máy và Xây dựng điện thi công; Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) tiếp nhận quản lý vận hành.

Đường dây được đầu tư xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu phụ tải và cấp nguồn các trạm biến áp 220kV xây dựng mới khu vực tỉnh Bình Định; tạo liên kết 220kV giữa 2 miền Bắc trung bộ và Nam trung bộ; tăng cường khả năng hỗ trợ cung cấp điện và vận hành linh hoạt trong hệ thống điện quốc gia, hình thành đường trục 220kV khu vực duyên hải miền Trung.

Công trình có quy mô xây dựng mới đường dây 220kV mạch kép dài 140km từ trạm biến áp 220kV Quảng Ngãi đến trạm biến áp 220kV Phước An (Quy Nhơn); giai đoạn này chỉ treo dây 1 mạch, xây dựng mới 1 ngăn lộ 220kV tại TBA 220kV Quảng Ngãi.

Đường dây đi qua địa bàn các huyện Mộ Đức và Đức Phổ thuộc tỉnh Quảng Ngãi và các huyện Hoài Nhơn, Hoài Ân, Phù Mỹ, Phù Cát, Tây Sơn, Tuy Phước và thị xã An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị ngành điện giải quyết vướng mắc đường dây 220kV Quảng Ngãi - Quy Nhơn