Ngày 2.10, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình ký văn bản khẩn gửi UBND các tỉnh thành về việc phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho 4 nhóm cấp thiết được di chuyển từ TP.HCM đến các địa phương và ngược lại.

Đề nghị tạo điều kiện cho người dân đi lại giữa TP.HCM và các tỉnh

T.V | 02/10/2021, 18:33

Ngày 2.10, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình ký văn bản khẩn gửi UBND các tỉnh thành về việc phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho 4 nhóm cấp thiết được di chuyển từ TP.HCM đến các địa phương và ngược lại.

Theo đó, UBND TP.HCM đề nghị UBND các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Tây Ninh xem xét, thống nhất phương án thực hiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khôi phục sản xuất, kinh doanh an toàn.

gt.jpg

UBND TP.HCM đề nghị các địa phương chỉ đạo lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 thuộc phạm vi quản lý tạo điều kiện thuận lợi cho các trường hợp cấp thiết đủ điều kiện được lưu thông. Đồng thời, cần chỉ đạo các đơn vị tham gia hoạt động vận chuyển chấp hành nghiêm phương án phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT và UBND các tỉnh, thành phố có liên quan.

Về phía TP.HCM, UBND TP phân công Sở GTVT là cơ quan đầu mối, chủ trì hướng dẫn và xem xét, giải quyết các trường hợp cấp thiết cần được lưu thông giữa TP và các tỉnh thành.

Các trường hợp cấp thiết được lưu thông:

Đối với người dân TP.HCM từ các tỉnh, thành phố khác trở về phải đảm bảo các điều kiện gồm: Có giấy tờ chứng minh thường xuyên cư trú, làm việc tại TP.HCM như hộ khẩu, giấy tạm trú, căn cước công dân hoặc chứng minh thư, giấy khai sinh (đối với trẻ em). Có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu; được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền: văn bản của UBND tỉnh, thành phố nơi đi, hoặc văn bản của Sở GTVT TP.HCM.

Đối với người đi từ TP.HCM đến các tỉnh thành khác trong một số trường hợp cấp thiết như đưa đón người bệnh hiểm nghèo, con nhỏ, phụ nữ mang thai, thực hiện cuộc hẹn phỏng vấn trước khi đi nước ngoài và một số trường hợp cấp thiết khác phải đảm bảo các điều kiện: Đã tiêm ngừa COVID-19 (ít nhất 1 mũi đối với vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực theo quy định ngành y tế; có giấy tờ liên quan như thư mời, giấy hẹn của cơ quan đơn vị…; được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền: văn bản của UBND tỉnh, thành phố nơi đến hoặc văn bản của Sở GTVT TP.HCM.

Đối với người từ các tỉnh thành vào TP.HCM để khám chữa bệnh (ngoại trừ trường hợp cấp cứu) phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu) và phải có giấy chuyển viện (của các bệnh viện) từ các tỉnh thành đến bệnh viện tại TP.HCM, giấy hẹn tái khám hoặc thông tin xác nhận đăng ký của các bệnh viện tại TP.HCM.

Đối với người từ các tỉnh thành khác đến TP.HCM trong một số trường hợp cấp thiết: Mục đích đưa đón người bệnh hiểm nghèo, con nhỏ, phụ nữ mang thai, thực hiện cuộc hẹn phỏng vấn trước khi đi nước ngoài, một số trường hợp cấp thiết khác, phải đảm bảo các điều kiện sau: được UBND tỉnh, thành phố nơi cư trú cho phép, xác nhận; có kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực theo quy định ngành y tế.

Phương tiện di chuyển là các loại hình vận tải liên tỉnh (đường bộ, đường thủy, đường sắt, đường không); xe ô tô cá nhân (lái xe và tất cả người đi cùng phải đáp ứng điều kiện y tế). Trong suốt quá trình di chuyển phải thực hiện nghiêm túc 5K.

Bài liên quan
Nhiều cửa hàng ở TP.HCM bán vàng, trang sức không rõ nguồn gốc
Lực lượng quản lý thị trường TP.HCM tăng cường giám sát, kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, tạm giữ hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ trị giá gần 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị tạo điều kiện cho người dân đi lại giữa TP.HCM và các tỉnh