Kết thúc buổi sáng thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên gồm: Hóa học, Vật lý, Sinh học, chiều 26.5 các thí sinh lại tiếp tục chiến đấu với môn Ngoại ngữ với khoảng thời gian 60 phút.

Đề thi Ngoại ngữ thiên về từ vựng, nhiều thí sinh khóc ròng vì ôn thi 'lệch tủ'

Hải Yến | 26/06/2018, 16:25

Kết thúc buổi sáng thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên gồm: Hóa học, Vật lý, Sinh học, chiều 26.5 các thí sinh lại tiếp tục chiến đấu với môn Ngoại ngữ với khoảng thời gian 60 phút.

Với bài thi ngoại ngữ, thí sinh được tự chọn đăng ký dự thi một trong các thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức hoặc Nhật. Rút kinh nghiệm từ câu chuyện đi muộn của một nữ sinh tại điểm thi Đống Đa (Hà Nội) sáng nay, các thí sinh ở nhiều điểm trường đã di chuyển đến điểm thi từ sớm.

Theo quan sát của phóng viên, tại điểm thi ở các trường THCS như: Đống Đa, Nghĩa Tân, Phan Huy Chú... nhiều học sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng không được tốt lắm vì môn thi Ngoại ngữ được coi là môn thi khó đối với nhiều thí sinh ở Việt Nam.

Nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi môn thi Ngoại ngữ với tâm trạng không được tốt vì không hoàn thành hết được bài thi

Các thí sinh học lực khá môn Tiếng Anh chiều nay phần lớn đều không tham gia buổi thi này vì theo quy định, các trường hợp được miễn bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT, bao gồm thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ, theo quyết định của Bộ trưởng GD-ĐT; thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định có giá trị sử dụng đến ngày 23.6.

Đề thi chính thức môn thi Ngoại ngữ mã đề 415

Chia sẻ với phóng viên, em Nguyễn Hà My (Cầu Giấy) cho biết đề thi Ngoại ngữ năm nay với 50 câu trắc nghiệm khá dài vì các em đa số tập trung vào ôn tập ngữ pháp, trong khi thực tế số lượng câu hỏi ngữ pháp chỉ chiếm khoảng 15%-20%. Mà đề thi lại thiên về từ vựng khiến nhiều bạn không làm được bài.

Gợi ý lời giải môn thi Ngoại ngữ kỳ thi THPT 2018:

Báo điện tử Một Thế Giới sẽ tiếp tục cập nhật.

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung
Bài liên quan
Thủ tướng yêu cầu xây dựng lực lượng CSCĐ nghiệp vụ tinh, công nghệ giỏi, ngoại ngữ tốt
Thủ tướng yêu cầu xây dựng lực lượng cảnh sát cơ động (CSCĐ) "pháp luật sắc, nghiệp vụ tinh, công nghệ giỏi, ngoại ngữ tốt, hình ảnh đẹp".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi Ngoại ngữ thiên về từ vựng, nhiều thí sinh khóc ròng vì ôn thi 'lệch tủ'