Sáng 13.6, các thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội sẽ bước vào 2 môn thi cuối cùng là Toán và Lịch sử.

Đề thi và lời giải môn Toán vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội năm 2021

Dạ Thảo - Ảnh: Nguyễn Đông | 13/06/2021, 11:43

Sáng 13.6, các thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội sẽ bước vào 2 môn thi cuối cùng là Toán và Lịch sử.

Các học sinh làm bài thi môn Toán trong 90 phút là từ 8 giờ 30 đến 10 giờ, sau khi kết thúc môn thi này, nhiều người đánh giá đề thi năm nay khá thuận lợi cho các thí sinh đạt điểm cao. Các giáo viên cho rằng đề thi nhận thấy trong năm nay chính là tính phân hóa, do số câu hỏi phân hóa không nhiều và không sâu.

Tại điểm thi Trường THPT Cầu giấy (Cầu Giấy – Hà Nội), nhiều thí sinh tâm trạng và tự tin khi bước vào buổi thi thứ 2. Em Nguyễn Tiến Anh cho biết, kết thúc buổi thi đầu rất suôn sẻ, do vậy buổi thi hôm nay em đi thi với tâm lý hết sức thoải mái vì kiến thức cơ bản đã nắm vững và cũng biết được đề thi không quá khó nên không bị áp lực nhiều.

hoc-lai.jpg
Các học sinh tranh thủ ôn lại bài trong 30 phút nghỉ giải lao trước khi bước vào môn thi Lịch sử

Chia sẻ với phóng viên, cô giáo Phạm Thu Hà - Trường THCS Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội cho biết, đề thi năm nay có cấu trúc tương tự như năm trước, tuy nhiên do tình hình dịch COVID-19 kéo dài nên đề có thay đổi một chút cho phù hợp với thời gian 90 phút. Cụ thể, ở bài số 1 và 4 đề đã cắt bớt 1 ý đi, giảm độ khó cho học sinh, các bài 2, 3 là những bài thuộc dạng truyền thống, chiếm 4,5 điểm toàn bài thi. Bài 2.b là bài toán thuộc dạng toán thực tế đơn giản, phù hợp với tình hình dịch hiện này, học sinh rất dễ ăn điểm. Thật ra, đề thi ko khó nhưng nếu thí sinh không nắm chắc kiến thức cơ bản, tư duy phân tích đề bài thì sẽ vẫn không giải được. Đề thi vẫn có những câu hỏi phân loại học sinh như câu 5 tương đối hay. Theo dự đoán của cô giáo Phạm Thu Hà, phổ điểm môn toán năm nay ở Hà Nội sẽ là từ 7 đến 8.5 điểm, sẽ có nhiều thí sinh đạt điểm 10.

Dưới đây là gợi ý đáp án môn Toán trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021 - 2022 tại Hà Nội do nhóm Toán - Tiểu học - THCS - THPT Việt Nam cung cấp:

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi và lời giải môn Toán vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội năm 2021