Một năm sau đề xuất của Tập đoàn Đèo Cả xây đường cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang với vốn đầu tư 8.000 tỉ đồng, giờ đến lượt Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đề xuất đầu tư với 10.000 tỉ.

Đề xuất làm đường cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang

Hồ Đông | 17/06/2022, 15:19

Một năm sau đề xuất của Tập đoàn Đèo Cả xây đường cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang với vốn đầu tư 8.000 tỉ đồng, giờ đến lượt Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đề xuất đầu tư với 10.000 tỉ.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết vừa có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang thuộc dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025.

Theo đề xuất của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, dự án thành phần cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang bao gồm tuyến chính và đoạn nối với đường Nam Sông Hậu; đoạn nối quốc lộ 1.

Tuyến chính cao tốc có điểm đầu giao với tuyến nối quốc lộ 91 - quốc lộ 1 (đường vành đai phía tây TP.Cần Thơ) thuộc quận Cái Răng, TP.Cần Thơ; điểm cuối giao với quốc lộ 61B, là điểm đầu dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang.

Chiều dài tuyến cao tốc khoảng 37,65km (đoạn đi qua  Cần Thơ dài 0,6km; đoạn qua Hậu Giang dài 37,05km).

Tuyến chính cao tốc có mặt cắt ngang giai đoạn hoàn thiện đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, chiều rộng nền đường 24,75m; giai đoạn 1 phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/giờ.

Tuyến nối có chiều dài khoảng 9,6km, gồm 2 đoạn: đoạn từ đường Nam Sông Hậu đến nút giao IC2 khoảng 2,8km và đoạn từ nút giao IC2 đến quốc lộ 1 khoảng 6,8km. Tuyến nối được đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với chiều rộng nền đường 12m, phù hợp với định hướng mở rộng theo quy hoạch của địa phương.

Tổng mức đầu tư dự án là 9.993,19 tỉ đồng; trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng là 1.758,86 tỉ đồng; chi phí xây dựng, thiết bị là 6.806,46 tỉ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi khác là  476,22 tỉ đồng; chi phí dự phòng (không bao gồm giải phóng mặt bằng) là 951,66 tỉ đồng.

Nếu được cấp có thẩm quyền thông qua, dự án sẽ khởi công vào quý 4/2022, cơ bản hoàn thành dự án năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác, vận hành năm 2026.

Hồi giữa tháng 6.2021, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cũng đã làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả về đề xuất phương án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang.

Khi đó, Tập đoàn Đèo Cả đưa ra 2 phương án cho đoạn cao tốc kết nối Cần Thơ - Hậu Giang. Phương án 1 có chiều dài 37km, điểm đầu giao với đường Nam Sông Hậu, điểm cuối giao với QL61B vào TP.Vị Thanh, tổng mức đầu tư 8.027 tỉ đồng. Phương án 2 có chiều dài 58,4km, điểm đầu giống với phương án 1, điểm cuối tại ranh giới 2 tỉnh Hậu Giang - Bạc Liêu, tổng mức đầu tư hơn 12.540 tỉ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
15 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất làm đường cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang