Sau hơn 4 tiếng đồng hồ, đêm chung kết Hoa khôi Nam Bộ 2022 mới chính thức khép lại. Chương trình kéo dài lê thê, nhiều khán giả đã ra về trước khi chiến thắng được công bố thuộc về Lê Thị Kiều Nhung.

Đêm chung kết Hoa khôi Nam Bộ 2022 kéo dài lê thê, nhiều khán giả bỏ về

Dạ Thảo - Ảnh: Kiếng Cận | 06/11/2022, 06:55

Sau hơn 4 tiếng đồng hồ, đêm chung kết Hoa khôi Nam Bộ 2022 mới chính thức khép lại. Chương trình kéo dài lê thê, nhiều khán giả đã ra về trước khi chiến thắng được công bố thuộc về Lê Thị Kiều Nhung.

Sau 5 tháng tranh tài, Top 21 thí sinh Hoa khôi Nam Bộ 2022 bước vào đêm thi quyết định với chủ đề "Hành trình đất phương Nam". Đêm chung kết khép lại với chiến thắng thuộc về Lê Thị Kiều Nhung - người đẹp sinh năm 1998 quê Trà Vinh. Tân Hoa khôi Nam Bộ 2022 nhận vương miện được chế tác với nguyên liệu chính từ thiên nhiên là trầm hương.

img_7076.jpg
Kiều Nhung tại cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022

Kiều Nhung cao 1,81m, nặng 55kg, số đo ba vòng 85-61,5-94. Người đẹp từng dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 song không để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Năm 2022, cô quay lại và ghi tên mình vào Top 71.

Trong họp báo trước đó, đại diện ban tổ chức từng cho biết sẽ mời 5 hoa hậu, á hậu quốc tế ở 5 châu ngồi ghế nóng cuộc thi với ý nghĩa 5 châu hội tụ tại Việt Nam, góp phần quảng bá du lịch các tỉnh thành phía Nam. Tuy nhiên, trong đêm chung kết chỉ có sự hiện diện của Pooja Himrah – Á hậu 2 Hoa hậu Di sản thế giới 2015 là giám khảo quốc tế.

img_7077.jpg
Các thí sinh góp mặt tại vòng chung kết

Đêm chung kết cuộc thi kéo dài hơn 4 tiếng, các thí sinh trải qua các phần thi: trang phục các dân tộc Nam Bộ, áo tắm, dạ hội. Sân khấu được thiết kế nhỏ và sơ sài trong một hội trường của khách sạn. Sau mỗi màn trình diễn của thí sinh, các nhà thiết kế lại xuất hiện chào khán giả khiến nhiều người ngỡ như một đêm trình diễn thời trang chứ không phải cuộc thi người đẹp.

Phần nhạc hiệu để trình diễn áo tắm và dạ hội được dàn dựng một cách khó hiểu khiến các phần thi trở nên nhàm chán. Không những thế, khi các thí sinh trình diễn thì MC cũng không đọc thông tin về họ tên, chỉ số hình thể... Điều này cho thấy kịch bản chương trình còn nhiều mặt hạn chế. Thay vào đó, thời lượng đêm chung kết được kéo dài bởi các phần trình diễn của những ca sĩ, ảo thuật gia, vinh danh nhà tài trợ và phần thi ứng xử lan man.

Sau khi công bố các giải phụ, Top 10 thí sinh bước vào phần thi ứng xử xoay quanh các vấn đề đang nổi cộm của xã hội như môi trường, hậu COVID-19, văn hóa vùng miền... Các thí sinh phải trả lời những câu hỏi của ban tổ chức trong thời gian là 2 phút. Tuy nhiên, họ phải viết tay câu trả lời trên giấy rồi sau đó mới trình bày. Điều này khiến người xem không khỏi ngao ngán về “hình thức ứng xử lạ” và chỉ có ở Hoa khôi Nam Bộ.

img_7070.jpg
Nhiều khán giả bỏ về, màn đăng quang của Kiều Nhung chỉ còn thưa thớt khán giả chứng kiến

Trong phần thi ứng xử dành cho Top 5, Kiều Nhung nhận được câu hỏi: “Nếu đăng quang Hoa khôi Nam Bộ, đầu tiên bạn sẽ làm gì? Vì sao?”. Cô trả lời: “Tôi muốn trích 70% giá trị tiền thưởng để quyên góp cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn phải nghỉ học. Phần còn lại tôi dùng để xây dựng hình ảnh, truyền thông để có thể lan tỏa và tuyên truyền những giá trị tốt đẹp, đưa du lịch vùng Nam Bộ đến bạn bè trong nước và quốc tế”.

Với câu trả lời này, Lê Thị Kiều Nhung đã chiến thắng danh hiệu Hoa khôi Nam Bộ 2022. Á khôi 1 là Bùi Thùy Nhiên, Á khôi 2 được trao cho Đặng Thị Thắm, Á khôi 3 và Á khôi 4 lần lượt thuộc về Lê Mỹ Trang và Trần Thúy Vy.

Sau 5 năm quay lại, Hoa khôi Nam Bộ 2022 gây thất vọng cho khán giả với nhiều hạt sạn trong đêm chung kết. Với những gì đã diễn ra, Hoa khôi Nam Bộ 2022 có thể nói là minh chứng cho việc ngày càng bùng nổ các cuộc thi nhan sắc thì chất lượng tổ chức càng đi xuống và không được mấy ai quan tâm.

Bài liên quan
Man Utd vào chung kết FA Cup theo kịch bản luân lưu kiểu Real Madrid
Man Utd may mắn gặp đội bóng đang chơi tại giải hạng dưới Coventry City tại bán kết FA Cup nhưng phải nhờ may mắn để vượt qua đối thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm chung kết Hoa khôi Nam Bộ 2022 kéo dài lê thê, nhiều khán giả bỏ về