Có lẽ ít ai sinh ra mà không có quê hương, có những ký ức tuổi thơ đầy vụng dại mà khi ta lớn khôn rồi lại khao khát trở về để đắm chìm trong tình yêu thương đó một lần nữa.

Đêm nhạc 'Về miền ký ức:' Những mảnh ghép trong tình yêu quê hương của Lê Xuân Bắc

Hải Yến | 06/05/2019, 12:15

Có lẽ ít ai sinh ra mà không có quê hương, có những ký ức tuổi thơ đầy vụng dại mà khi ta lớn khôn rồi lại khao khát trở về để đắm chìm trong tình yêu thương đó một lần nữa.

Ngay từ thuở bé, nhạc sĩ Lê Xuân Bắc đã được nuôi dưỡng bởi tình yêu thương, tảo tần của mẹ, sự nghiêm khắc và đầy hoài bão của cha. Chính vì thế, những ca khúc mà anh sáng tác về quê hương đất nước thường mang nặng khúc tình quê đầy mặn mà, xen lẫn là những làn điệu dân ca mà thuở bé anhđã được lắng nghe.

Sinh ra và lớn lên ở Thanh Hóa - hơn ai hết Lê Xuân Bắc đã hiểu về tình cảm con người nơi đây, đầy bản lĩnh và luôn vượt lên chính mình. Chính vì thế, ở đêm nhạc "Về miền ký ức" được diễn ra vào tối 5.5 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô Hà Nội đã một lần nữa đưa khán giả trở về những cung bậc cảm xúc xưa, nơi có rất nhiều dấu chân và kỷ niệm của chính tác giả với tình yêu thương mãnh liệt, nhịp sống âm nhạc được thổi hồn qua những câu thơ vần điệu mà anhđã dày công sáng tác.

Tam ca Việt Hoàn - Đăng Dương - Lê Anh Dũng mở màn đêm nhạcVề miền ký ức

Mở đầu đêm nhạc, tam ca Đăng Dương, Việt Hoàn, Lê Anh Dũng đã đưa khán giả đắm chìm vào những giấc mơ đầy vụng dại thuở bé thơ, những lời mắng yêu thương mỗi khi đêm về với "Chuyến đò tuổi thơ" cứ dập dìu trong từng câu hát. Tác giả Lê Xuân Bắc - người không được đào tạo bài bản ở trường nhạc nhưng lại có những rung cảm đặc biệt khi viết nên những nốt nhạc đầy ắp cảm xúc và tình yêu cuộc đời, tình yêu con người và tình yêu quê hương, đất nước.

MC Nhà báo Ngô Bá Lục và MC Mỹ Lan dẫn dắt chương trình đêm nhạc

Đêm nhạc "Về miền ký ức" chính là lời tri ân của chính anhgửi tới gia đình, quê hương hay bạn bè của mình. Bên cạnh đó, là những miền đất mà anh đã đi qua, đã góp phần bồi đắp tâm hồn và tri thức cho anh, để anh trưởng thành như ngày hôm nay. Những ca khúc trong chương trình, cũng chính là lời tri ân mà anh gửi tặng cuộc đời, bằng những lời ca và giai điệu vang lên từ chính tâm hồn lãng mạn và trái tim nồng nàn yêu thương của Lê Xuân Bắc.

Nữ ca sĩ Dương Hoàng Yến

Ca sĩ Hồ Quang 8

Với phần trình diễn của mình, ca sĩ Dương Hoàng Yến, quán quân Sao Mai 2009 Bùi Lê Mận, Lương Nguyệt Anh, ca sĩ Hồ Quang 8... khán giả lại một lần nữa đắm mình vào những ca khúc mang âm hưởng dân gian qua các giọng ca vô cùng ngọt ngào, duyên dáng, thấm đẫm tình yêu thương. Hoặc khán giả lại được thưởng thức giọng ca đầy luyến láy của ca sĩ Hồ Quang 8 qua 2 ca khúc bolero "Tình buồn" và "Kỷ niệm đã qua".

Tác giả Lê Xuân Bắc cảm động trong chính đêm nhạc của mình với sự yêu thương, ủng hộ của khán giả

Hồ Quang 8 được coi là ca sĩ hátdòng nhạc Bolero ở thị trường miền Bắc, giọng hát tinh tế và giàu cảm xúc, với nền tảng kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện được đào tạo bài bản ở Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, cộng với những trải nghiệm sống đã khiến nam ca sĩ thật sự trở thành một tượng đài sống trên sân khấu "Về miền ký ức" khi kết thúc phần trình diễn của mình mà khán giả vẫn vỗ tay hưởng ứng.

Nam ca sĩ Đăng Dương

Sau đó, hàng loạt các ca khúc như: Đất nước tôi yêu, Trường Sa mãi trong tim ta, Nỗi nhớ mùa thu, Chuyến đò tuổi thơ,... ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước sẽ được vang lên qua những giọng hát nổi tiếng đã mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Chính nữ ca sĩ Huyền Trang cũng đã bộc bạch trên sân khấu: "Tôi thực sự ấn tượng bởi những ca khúc của anh Lê Xuân Bắc. Những gì anh viết ra đều xuất phát từ tình cảm chân thành của anh, vì thế nó cũng ngay lập tức đồng cảm với ca sĩvà người nghe.

Mỗi khi thể hiện ca khúc của anh Lê Xuân Bắc, tôi nhưđược trở về tuổi thơ của mình, với những hình ảnh đồng quê đẹp bình yên và nồng ấm tình cảm gia đình. Anh Bắc là người tình cảm, luôn quyến luyến những giá trị gia đình, quê hương – chính điều đó đã làm nên một LêXuân Bắc giỏi giang trong kinh doanh nhưng cũng rất tình cảm, nhân hậu trong cuộc sống. Tôi rất vui và tự hào được là một mảnh ghép làm nên đêm nhạc của anh”.

Ca sĩ Tấn Minh đã chiêu đãi khán giả của mình với các ca khúc semi classic và trữ tình trong đêm nhạc

Trong đêm nhạc của mình, Lê Xuân Bắc tâm sựtuổi thơ của anh đã thấm đẫm những câu hò, lời ru của mẹ và những đêm hội làng. Những hình ảnh quê hương yêu dấu luôn in đậm trong trái tim anh, đó là cha mẹ, anh em, họ hàng, làng xóm… là hàng cau trước hiên nhà toả hương thơm ngát những đêm trăng thanh, là cánh đồng lúa trải dài mênh mông, là tiếng sáo diều vi vu những buổi chiều gió lộng… tất cả những điều đó đã làm nên tâm hồn thấm đẫm thơ ca, âm nhạc của Lê Xuân Bắc. Vì vậy, không ngạc nhiên khi các ca khúc Lê Xuân Bắc viết có nội dung rất đa dạng từ tình yêu cha mẹ, gia đình, quê hương đến những miền quê, những địa danh ở khắp đất nước, cũng như những rung động về tình yêu, tình người trong cuộc sống.

Tác giả Lê Xuân Bắc nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả và các nghệ sĩ biểu diễn

Đêm nhạc "Về miền ký ức" đã khép lại với bao tình yêu thương chan chứa của khán giả dành cho chính tác giả cũng như ca sĩ. Dù đã hơn 3 tiếng trôi qua, khán giả vẫn không rời khỏi sân khấu mà vẫn muốn ở lại như dư âm những thanh nhạc vẫn còn vang vọng mãi, những tiếng vỗ tay ủng hộ còn nhắc nhở một đêm nhạc trữ tình đầy sâu lắng in đậm trong trái tim mỗi người.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm nhạc 'Về miền ký ức:' Những mảnh ghép trong tình yêu quê hương của Lê Xuân Bắc