Nhiếp ảnh gia Trần Việt Văn của Việt Nam đã giành giải 3 tại cuộc thi ảnh Pink Lady Food Photographer of The Year 2019 của Anh.

Nhiếp ảnh gia Việt Nam giành giải ba trong cuộc thi ảnh ở Anh

TIỂU VŨ | 06/05/2019, 07:08

Nhiếp ảnh gia Trần Việt Văn của Việt Nam đã giành giải 3 tại cuộc thi ảnh Pink Lady Food Photographer of The Year 2019 của Anh.

Theo công bố của BTCcuộc thi ảnh Pink Lady Food Photographer of The Year 2019, tác phẩm Bữa sáng của người bán thịt (tên tiếng Anh Breakfast of the butcher) của nhiếp ảnh gia người Việt - Trần Việt Văn đã giành giải Ba của hạng mục Street Food (Thức ăn đường phố). Đây cũng là bức ảnh duy nhất của tác giả người Việt giành được giải thưởng năm nay.

Bức ảnh Bữa sáng của người bán thịtđược Trần Việt Văn chụp tại chợ Bến Thành (TP.HCM) ghi lại khoảnh khắc của một người phụ nữ bán thịt trong chợ khi ngườI nàyđang ăn một cáchvội vàng trước khi bán hàng vào buổi sáng sớm.Tính chân thật,sinh động của bức ảnh cũng đã giúp cho Trần Việt Văn giành giải Ba của cuộc thi nhiếp ảnh về thực phẩmPink Lady Food Photographer of The Year 2019. Trước đó bứccũng từngđoạt giải nhất tại cuộc thi ảnh Master Cup của Mỹ vàonăm 2017.

Bức ảnhBữa sáng của người bán thịt của Trần Việt Văn (khoanh đỏ) trên trang web của BTC - Ảnh: Chụp màn hình

Cùng với 169 tác phẩm khác, bứcảnhBữa sáng của người bán thịtđã được trưng bày ở Mall Galleries, The Mall, London từ ngày 1-5.5 sau đó sẽ được triển lãm ở nhiều thành phố lớn của Anh và châu Âu.

Pink Lady Food Photographerlà cuộc thi nhiếp ảnh thường niên của nước Anh dành cho những người chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp, không giới hạn tuổi tác và thiết bị chụp hình. Giải thưởng tôn vinh những bức ảnh chụp vềthực phẩm ở khắpnơi trên thế giới một cách tự nhiên chân thật.

Cuộc thi lần đầu tiên tổ chức vào năm 2011, tính đến nayđã có đến 50.000 bức ảnh từ các tác giả khắp nơi trên thế giới gửi về tham dự. Riêng giảithưởng năm nay thu hút 9.000 bức ảnh của các tác giảtừ 77 quốc gia gửi về dự thiở nhiều hạng mục. Người đoạt giải nhất sẽ nhận đượcsố tiền 20 ngàn bảng Anh.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiếp ảnh gia Việt Nam giành giải ba trong cuộc thi ảnh ở Anh