Năm nay, Cục CSGT thí điểm triển khai mô hình súng bắn tốc độ gắn trên xe tuần tra và những xe đó sẽ lưu thông trên đường, bắn tốc độ di chuyển trực tiếp trên các tuyến đường.
Theo dòng thời sự

‘Đến hẹn lại lên’, tình trạng kẹt xe vẫn diễn ra vào dịp lễ tại cửa ngõ các thành phố lớn

Tú Viên (Tổng hợp) 30/12/2023 19:01

Năm nay, Cục CSGT thí điểm triển khai mô hình súng bắn tốc độ gắn trên xe tuần tra và những xe đó sẽ lưu thông trên đường, bắn tốc độ di chuyển trực tiếp trên các tuyến đường.

Hàng năm, cứ đến kỳ nghỉ lễ là cửa ngõ các thành phố lớn lại diễn ra tình trạng kẹt xe từ tối hôm trước. Sáng hôm sau, kéo dài cả ngày đầu tiên của kỷ nghỉ lễ cũng vẫn những đoàn xe nối đuôi nhau nườm nượp về quê, đi du lịch... đến cuối giờ chiều mới “hạ nhiệt”.

Trong kỳ nghỉ tết Dương lịch 2024, người lao động được nghỉ 3 ngày liên tiếp từ 30.12.2023 đến hết 1.1.2024. Do đó, người dân lên kế hoạch về quê, đi du lịch…

gt0.jpeg
Dòng xe nhích từng chút một qua cầu Rạch Miễu, trưa 30.12-Ảnh: VNE

Tại phía Nam, sáng 30.12, lượng xe máy từ TP.HCM và các tỉnh miền Đông về miền Tây qua cầu Rạch Miễu tăng đột biến. Lực lượng cảnh sát giao thông hai tỉnh phải liên tục phân luồng giao thông ưu tiên cho phương tiện từ hướng Tiền Giang đi Bến Tre 4 lần và hai lần ở hướng ngược lại.

Từ sáng sớm đến chiều tối ngày 30.12, lượng phương tiện qua lại cầu Rạch Miễu cả 2 hướng rất đông. Hàng trăm ô tô nối đuôi di chuyển rất chậm. Đối với "điểm đen" thường xuyên xảy ra kẹt xe là cầu Rạch Miễu, các phương tiện vẫn phải nối đuôi di chuyển chậm qua cầu.

dsc02204-4627-1703918988.jpeg
Lượng xe qua cầu Rạch Miễu quá đông, trạm BOT phải xả đến 5 lần-Ảnh: VNE

Do lượng phương tiện đông, nhiều ôtô chạy vào làn xe máy khiến tình trạng ùn ứ kéo dài. Xe máy phải xếp hàng dài hơn một km phía Tiền Giang chờ đến khoảng 20 phút mới được qua cầu.

CSGT tỉnh Tiền Giang, Thanh tra giao thông Tiền Giang đã chốt chặn tại khu vực này, phân luồng, có thời điểm phải chặn 1 chiều để điều tiết giao thông, không để xảy ra kẹt xe.

Đến khoảng 10 giờ, trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu phải xả 10 phút hướng từ Bến Tre đi Tiền Giang. Tối qua, trạm này cũng đã dừng thu phí 4 lần vì kẹt xe. Đầu giờ chiều, lượng phương tiện bắt đầu giảm, các loại xe lưu thông bình thường trở lại.

Cầu Rạch Miễu dài hơn 8,3 km là điểm ùn tắc thường xuyên những năm gần đây. Hiện, mỗi ngày có khoảng 20.000 xe qua cầu Rạch Miễu, vượt gấp ba lần thiết kế cho phép của công trình.

Trên Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Bến Lức (Long An), từ sáng sớm, lượng phương tiện di chuyển về miền Tây khá đông, chủ yếu là xe máy chở theo nhiều đồ đạc. Đến trưa, lượng phương tiện di chuyển đông hơn, tuy nhiên không xảy ra tình trạng kẹt xe. Lực lượng CSGT Long An đã túc trực liên tục điều tiết giao thông.

Đến 16 giờ 30 cùng ngày, trên các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 60, Quốc lộ N2, Quốc lộ 62 hướng về miền Tây không có tình trạng kẹt xe.

Tại phía Bắc, nhiều tuyến đường ở Hà Nội ùn tắc kéo dài, dòng người về quê nghỉ Tết Dương lịch 2024 từ tối 29.12 mỗi lúc một đông đúc.

tet-duong-lich-123.jpeg
Ùn tắc kéo dài trên đường Hồ Tùng Mậu (Hà Nội) hướng về nút giao Mai Dịch-Ảnh: Báo Lao động

Trên tuyến đường Phạm Hùng, ngay từ đầu giờ chiều 29.12, lượng phương tiện tham gia giao thông tăng lên đáng kể.

Trong sáng 30.12, nhiều người dân vẫn tiếp tục rời Hà Nội về quê, khiến nhiều tuyến đường hướng ra cửa ngõ phía nam ùn tắc.

Theo đó, trên các tuyến đường Giải Phóng, Vành đai 3, Nguyễn Xiển... lượng phương tiện di chuyển ra khỏi trung tâm thành phố tăng đột biến. Nhiều nơi, ô tô nối đuôi nhích từng bước.

tet-duong-lich-125.jpeg
Người dân chọn cách về quê từ tối hôm trước nhưng cũng vẫn rất đông-Ảnh: Báo Lao động

Đại tá Phạm Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục CSGT cho hay, đơn vị sẽ phối hợp với CSGT các địa phương bố trí lực lượng tại các điểm nóng, các cao tốc ra, vào các thành phố lớn, tại trung tâm thông tin chỉ huy để rà soát hệ thống giám sát, phát hiện các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc và TNGT. Đồng thời sử dụng flycam để nắm bắt nguyên nhân các vụ ùn tắc để bố trí lực lượng giải tỏa, hỗ trợ người tham gia giao thông:

"Chúng tôi tăng cường công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình trên các tuyến địa bàn phức tạp, những điểm tập trung nhiều bà con nhân dân cần hỗ trợ, các khu công nghiệp… có thể có những giải pháp hỗ trợ. Năm nay Cục CSGT cũng sẽ thí điểm triển khai mô hình súng bắn tốc độ gắn trên xe tuần tra và những xe đó sẽ lưu thông trên đường, bắn tốc độ di chuyển trực tiếp trên các tuyến đường", đại tá Huy cho biết.

Bài liên quan
Hai tỉnh Bến Tre, Tiền Giang: Căng thẳng về nước ngọt cùng hạn mặn và kẹt xe cầu Rạch Miễu
Những ngày qua, hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre vẫn tiếp tục nóng chuyện nước uống, nước sinh hoạt, lại thêm chuyện kẹt xe liên tục ở cầu Rạch Miễu dịp nghỉ lễ 30.4-1.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Đến hẹn lại lên’, tình trạng kẹt xe vẫn diễn ra vào dịp lễ tại cửa ngõ các thành phố lớn