Indonesia ngày 15.6 thông báo đã trả lại 5 container rác về Mỹ, đồng thời nhấn mạnh nước này không phải bãi rác.

Đến lượt Indonesia trả rác thải

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 16/06/2019, 09:55

Indonesia ngày 15.6 thông báo đã trả lại 5 container rác về Mỹ, đồng thời nhấn mạnh nước này không phải bãi rác.

          

Được khai báo hải quan chứa giấy phế liệu nhưng bên trong các container lại chất đầy chai nhựa, nhựa phế liệu và tã lót. Bộ trưởng Môi trường Indonesia Sayid Muhadhar chỉ trích: “Chuyện này thật không thích đáng. Chúng tôi không muốn trở thành bãi đổ rác”.

Số container thuộc sở hữu của một công ty Canada, vận chuyển từ Seattle (Mỹ) đến thành phố Surabaya (Indonesia) vào cuối tháng 3. Hiện chưa thể xác định nguồn gốc rác.

Ngoài các container trên, Indonesia còn đang tiến hành kiểm tra vài container khác ở cảng Jakarta và thành phố Batam trên đảo Sumatra.

Trước Indonesia, hai quốc gia Đông Nam Á khác là Philippines cùng Malaysia cũng quyết định trả rác về lại những quốc gia phát triển.

Trung Quốc trong nhiều năm chấp nhận nhập rác thải phế liệu - kể cả rác thải nhựa - để cung cấp cho ngành công nghiệp tái chế. Tuy nhiên từ năm ngoái nước này đã từ chối nhập khẩu rác nhằm cải thiện môi trường.

Kết quả là một lượng lớn rác chuyển hướng sang Đông Nam Á (Malaysia, Indonesia, Philippines). Khu vực đang đứng trước nguy cơ trở thành điểm tập kết rác thay thế Trung Quốc.

Cẩm Bình (theo Channel News Asia)

   
Bài liên quan
U.23 châu Á: Indonesia vào tứ kết, Thái Lan trong thế kẹt không dám thắng Tajikistan
Indonesisa đã trở thành đội thứ 6 giành quyền lọt vào tứ kết giải U.23 châu Á sau khi thắng Jordan 4-1 ở lượt quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến lượt Indonesia trả rác thải