Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mừng sinh nhật thứ 66 của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Chủ tịch Tập Cận Bình mừng sinh nhật cùng Tổng thống Putin

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 16/06/2019, 08:45

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mừng sinh nhật thứ 66 của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

          

Hai nhà lãnh hiện có mặt tại thủ đô Dushanbe của Tajikistan, tham dự hội nghị Các biện pháp Tương tác và Xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA).

Buổi tiệc mừng sinh nhật được tổ chức tại khách sạn nơi Chủ tịch Tập lưu trú, Tổng thống Putin tặng một thùng kem Nga làm quà. Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc (CNR) cho biết đây là món ăn Chủ tịch Tập yêu thích.

Chủ tịch Tập đáp lễ bằng trà Trung Quốc. Họ cùng uống rượu chúc mừng quan hệ song phương thân thiết.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Tổng thống Putin ca ngợi vai trò của Chủ tịch Tập trong việc phát triển quan hệ song phương và nhắc đến chuyến thăm cấp nhà nước đến Nga thành công gần đây”.

Hai nhà lãnh đạo uống mừng quan hệ song phương thân thiết - Ảnh: SCMP

Đây là lần gặp gỡ thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo chỉ trong vòng hơn 1 tuần qua. Chủ tịch Tập vừa đến thăm Nga vào tuần trước.

Trong chuyến công du, Chủ tịch Tập gọi Tổng thống Putin là người bạn tốt. Mối quan hệ Nga - Trung đã được nâng lên tầm “đối tác chiến lược phối hợp toàn diện" trong thế kỷ mới.

Trùng hợp là Tổng thống Mỹ Donald Trump mừng sinh nhật thứ 73 của mình trước Chủ tịch Tập một ngày, nhưng không có thông tin cho biết ông nhận được món quà nào từ hai nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc.

Cẩm Bình (theo Reuters, SCMP)

   
Bài liên quan
TP.HCM: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động
Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm, nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Tập Cận Bình mừng sinh nhật cùng Tổng thống Putin