Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet Air đều thông báo từ ngày 20.3 hay 21.3 tới sẽ dừng khai thác các đường bay đi/đến các nước trong khu vực ASEAN.

Đến lượt Jetstar và Vietjet tạm dừng khai thác một số đường bay quốc tế, đặc biệt là ASEAN

19/03/2020, 22:42

Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet Air đều thông báo từ ngày 20.3 hay 21.3 tới sẽ dừng khai thác các đường bay đi/đến các nước trong khu vực ASEAN.

Ngành hàng không Việt Nam cũng như quốc tế đang rất khó khăn - Ảnh minh họa

Cụ thể theo TTXVN, Vietjet Air thông báo kể từ ngày 20.3, hãng sẽ dừng khai thác các đường bay đi/đến các nước trong khu vực ASEAN gồm: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Myanmar, Indonesia.

Tuy nhiên, hãng hàng không này chưa đưa ra quyết định đối với một số đường bay quốc tế khác mà hãng đang khai thác như Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ.

Thời gian dừng dự kiến tạm dừng khai thác có thể đến hết tháng 4.2020 nhưng vẫn còn phụ thuộc vào diễn biến và khả năng kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Tương tự, Jetstar Pacific vừa ra thông báo tạm dừng khai thác các đường bay từ Việt Nam đi quốc tế đến hết ngày 30.4.2020.

Chiều nay 19.3, Vietnam Airlines đã thông báo dừng khai thác các đường bay quốc tế trong khu vực ASEAN từ ngày 21.3, gồm bay đi/đến: Singapore, Thái Lan, Indonesia, Lào, Campuchia, Myanmar.

Đường bay đi/đến Anh, Nhật Bản sẽ được Vietnam Airlines tạm dừng hai chiều từ ngày 23.3. Đường bay đi Đức, Úc cũng được hãng này tạm dừng chiều Việt Nam đi từ ngày 24.3, dừng chiều về Việt Nam từ ngày 25.3.

Trước đó, Bamboo Airways cũng thông báo về việc lùi kế hoạch khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Praha (Cezch) sang cuối tháng 4 (cụ thể là ngày 26.4) thay vì như dự kiến ban đầu là ngày 29.3. Các chuyến bay đi quốc tế của hãng được thông báo tạm dừng khai thác.

Theo đó, hành khách nào có chuyến bay nằm trong kế hoạch khai thác bay bị thay đổi do dịch Covid-19 sẽ được miễn phí đổi ngày bay, đổi hành trình bay với thời gian bay ở giai đoạn sau, khi dịch bệnh đã được kiểm soát và hỗ trợ khác theo chính sách dịch vụ của từng hãng.

Cũng vì Covid-19 mà các hãng hàng không của Việt Nam đã tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam với Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Macao, Đài Loan, Hàn Quốc, Pháp, Nga, Malaysia.

Các hãng hàng không gửi thư cho nhân viên kêu gọi chia sẻ khó khăn

Ngày 13.3, Tổng giám đốc Vietnam Airlines - Dương Trí Thành đã gửi tâm thư cho nhân viên vào sau khi có thông tin nữ tiếp viên của hãng bị nhiễm Covid-19 khi phục vụ chuyến bay VN0054 trở về từ London, Anh.

"Với tổng công ty và cá nhân tôi, đây quả thực là thông tin rất buồn", ông Thành cho biết trong thư và khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng nữ tiếp viên và gia đình để vượt qua khó khăn này.

Tổng giám đốc Jetstar Pacifc - Nguyễn Thượng Hoàng Hải thì gửi thư kêu gọi chia sẻ khó khăn, cho biết từ tháng 3 đến tháng 5.2020, ban lãnh đạo giám đốc công ty tự nguyện giảm 40% lương, các phó tổng và kế toán trưởng giảm 30% lương chức danh...

CEO Bamboo Airways Đặng Tất Thắng cũng cho biết, hãng này quyết định để một số cán bộ nhân viên nghỉ không lương và nghỉ luân phiên, đồng thời điều chỉnh thu nhập của những người ở lại cho đến khi thị trường phục hồi.

Với hành động tương tự, Vietjet thông báo cho biết quỹ lương phải buộc tạm thời điều chỉnh, ban giám đốc giảm 25%, phó giám đốc và trưởng phòng lần lượt 20% và 10%...

Đối với phi công, mức lương cơ bản sẽ được đảm bảo gắn với giờ bay, tiếp viên sẽ nghỉ một số ngày trong tháng không lương. Tuy nhiên, đối tượng nhân viên thu nhập dưới 10 triệu đồng hoặc ở vùng dịch sẽ không phải điều chỉnh lương.

A.T.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến lượt Jetstar và Vietjet tạm dừng khai thác một số đường bay quốc tế, đặc biệt là ASEAN