Do ảnh hưởng sâu rộng của dịch COVID-19, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines sẽ tạm dừng khai thác tất cả các đường bay quốc tế.

Vietnam Airlines dừng khai thác tất cả các đường bay quốc tế

19/03/2020, 16:16

Do ảnh hưởng sâu rộng của dịch COVID-19, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines sẽ tạm dừng khai thác tất cả các đường bay quốc tế.

Vietnam Airrlines sẽ tạm dừng khai thác tất cả các đường bay quốc tế do ảnh hưởng sâu rộng của dịch bệnh COVID-19 - Ảnh: Internet

Do diễn biến dịch COVID-19 ngày càng nghiêm trọng và chính sách hạn chế nhập cảnh, đóng cửa biên giới giữa các nước, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết sẽ tạm dừng khai thác tất cả đường bay quốc tế trong mạng bay của hãng dự kiến đến hết ngày 30.4.2020.

Theo đó, các đường bay Đông Nam Á gồm Singapore, Thái Lan, Indonesia, Lào, Campuchia, Myanmar sẽ tạm dừng khai thác hai chiều từ ngày 21.3. Đường bay Anh, Nhật Bản tạm dừng hai chiều từ ngày 23.3. Đường bay Đức, Úc sẽ tạm dừng chiều Việt Nam đi từ ngày 24.3, chiều về Việt Nam từ ngày 25.3.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng đã tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam với Trung Quốc, Hồng Kông, Macao, Hàn Quốc, Pháp, Nga, Malaysia và Đài Loan.

"Vietnam Airlines rất mong nhận được sự thông cảm của hành khách đối với hoạt động khai thác của hãng trong điều kiện bất khả kháng này. Hãng sẽ thông báo rộng rãi tới hành khách về kế hoạch khai thác trở lại các đường bay này sau khi có quyết định mới của các nhà chức trách", đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Nhằm hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines cho biết sẽ miễn lệ phí và điều kiện thay đổi ngày bay, thay đổi hành trình trên vé cho tất cả hành khách bay quốc tế bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 xuất vé trước ngày 25.3.

Cho đến thời điểm hiện tại, các hãng hàng không là nhóm chịu nhiều hệ lụy nhất từ dịch COVID-19. Tính đến nay, các hãng hàng không đã dừng và giảm tần suất hàng loạt chuyến bay.

Theo ước tính, thiệt hại do việc cắt giảm đường bay khiến ngành hàng không Việt thiệt hại hơn 30.000 tỉ đồng, con số này đã tăng mạnh so với những ước tính trước đó là khoảng 10.000 tỉ đồng hồi đầu tháng 2 và 25.000 tỉ đồng cuối tháng 2.

Trước tình hình trên, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Chính phủ cho phép bộ được áp dụng chính sách giảm 50% giá cất cánh, hạ cành tàu bay và dịch vụ điều hành bay đi/đến đối với các chuyến bay nội địa thời gian từ ngày 1.3 đến hết ngày 31.5 và có thể điều chỉnh tùy theo diễn biến của dịch bệnh.

Bộ cũng kiến nghị Chính phủ cho phép áp dụng mức giá tối thiểu 0 đồng đối với các dịch vụ chuyên ngành hàng không thuộc danh mục nhà nước quy định khung giá trong thời gian từ ngày 1.3 đến hết ngày 31.5 và có thể điều chỉnh tùy theo diễn biến của dịch bệnh.

Đề nghị Chính phủ giao Bộ Tài chính xem xét miễn thuế nhập khẩu, thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay trong thời hạn 3 tháng. Trường hợp cân đối ngân sách gặp khó khăn thực hiện chính sách giảm 50% thuế nhập khẩu, thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay, đồng thời cho phép các doanh nghiệp được giãn thời hạn nộp thuế và các khoản đóng góp ngân sách.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vietnam Airlines dừng khai thác tất cả các đường bay quốc tế