Tận dụng vỏ chuối, các cô gái có thể trị sạch mụn thịt, mụn đầu đen,...cứng đầu chỉ sau 4 ngày.

Đẹp da với vỏ chuối

Blogtamsu | 13/12/2016, 11:55

Tận dụng vỏ chuối, các cô gái có thể trị sạch mụn thịt, mụn đầu đen,...cứng đầu chỉ sau 4 ngày.

Để tiết kiệm thời gian và chi phí đến spa, nhiều cô gái đã ưu ái phương pháp trị mụn tại nhà từ nguyên liệu giá 0 đồng là vỏ chuối. Chỉ bằng cách tận dụng vỏ chuối chín, phái đẹp hoàn có thể trị sạch mụn, thâm trên mặt trong thời gian nhanh chóng.

Chuẩn bị:

- 1 quả chuối chín vàng.

- 1 bàn chải đánh răng lông mềm.

Cách thực hiện:

Bước 1: Dùng nước ấm rửa sạch mặt. Lấy bàn chải đánh răng chà nhẹ lên vùng mũi, 2 bên cánh mũi nếu muốn trị sạch cả mụn đầu đen. Cách này sẽ giúp loạt bỏ bớt nhờn trên da, nước ấm cũng giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn.

Bước 2: Bóc vỏ quả chuối chín, lấy mặt trong của vỏ chuối chà nhẹ lên mặt và đều khắp các nốt mụn. Chú ý, khi chà bạn sẽ thấy mặt trong vỏ chuối từ màu vàng nhạt dần chuyển thành màu đên, ấy chính là nhân mụn hoặc lớp bụi bẩn bám ở da dính vào.

Xem thêm:Ép nghệ tươi trộn với thứ này, thổi bay 4kg, da bật 2 thậm chí 3 tông chỉ trong 1 tuần

Bước 3: Sau 10 – 15 phút, mặt trong vỏ chuối nâu hoặc chuyển màu đen hẳn thì bạn bỏ đi. Lưu lại lớp nhớt của vỏ chuối trên da thêm 10 – 15 phút nữa.

Bước 4: Rửa lại mặt bằng nước ấm. Sau đó, dùng 1 viên đá lạnh láng đều khắp bề mặt da. Thao tác này sẽ giúp se khít lỗ chân lông, hoàn tất các bước trị mụn.

Mỗi ngày, bạn thực hiện 2 lần, liên tục trong 4 ngày sẽ thấy mụn xẹp dần và biến mất hẳn. Hoặc tùy vào loại da mà bạn có được kết quả như ý nhanh hoặc chậm hơn.

Công dụng:

Nhờ thành phần giày vitamin A, E, C cùng các khoáng chất như kali, sắt , kẽm, vỏ chuối có khả năng chống viêm và làm lành các tổn thương trên da rất hiệu quả. Bên cạnh đó, vỏ chuối còn có công dụng dưỡng ẩm tốt, làm sạch lỗ chân lông và ngừa oxy hóa. Ngoài trị mụn, vỏ chuối cũng giúp làm mờ các vết sẹo mới lên da non và xóa vết thâm hiệu nghiệm.

Xem thêm:Thoa nước chanh theo cách này lên môi mỗi tối, bạn sẽ sốc vì không biết mẹo đó sớm hơn

Chú ý:

- Trong quá trình trị mụn bằng vỏ chuối, bạn hãy tạm ngưng sử dụng các loại kem dưỡng ẩm đến khi mụn trên da xệp hết. Nếu da quá khô do thời tiết mùa đông, bạn có thể thoa kem nẻ hoặc kem dưỡng ẩm vào những vùng da không bị mụn, tránh thoa trực tiếp lên vết mụn.

- Ngoài rửa mặt trước khi massage bằng vỏ chuối, bạn cũng cần kết hợp rửa mặt bằng nước sạch mỗi ngày 2 – 3 lần để giữ da thông thoáng, loại bỏ tối đa da chết, dầu nhờn và khiến lỗ chân lông sạch hơn, không bị bít, tắc.

Ngọc Phạm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẹp da với vỏ chuối