Tính hết ngày 13.2 (tức 28 Tết), lượng hàng hóa đổ về các chợ đầu mối TP.HCM như Bình Điền, Hóc Môn, Thủ Đức đã tăng rất mạnh. Hàng hóa dồi dào nên tại các siêu thị và chợ truyền thống, sức tiêu thụ hàng hóa những ngày cận kề Tết Mậu Tuất 2018 cũng tăng từng giờ từng phút.

Đi chợ Tết: Hàng hóa dồi dào, sức mua tăng từng giờ

Phan Diệu | 14/02/2018, 07:18

Tính hết ngày 13.2 (tức 28 Tết), lượng hàng hóa đổ về các chợ đầu mối TP.HCM như Bình Điền, Hóc Môn, Thủ Đức đã tăng rất mạnh. Hàng hóa dồi dào nên tại các siêu thị và chợ truyền thống, sức tiêu thụ hàng hóa những ngày cận kề Tết Mậu Tuất 2018 cũng tăng từng giờ từng phút.

Hàng hóa dồi dào, ngập chợ đầu mối

Theo ghi nhận của Một Thế Giới, tại các chợ đầu mối, lượng hàng hóa đổ về đã đạt 14.622 tấn/đêm, tăng 57,9% so với ngày thường.

Cụ thể, tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, nguồn hàng nhập chợ đang tăng dần từ 4.500 tấn/ngày đêm lên đến 7.500 tấn. Trong đó, lượng rau củ quả và trái cây đạt 7.000-7.500 tấn/ngày.

Tại chợ đầu mối Hóc Môn, từ ngày 25-30 tháng Chạp, lượng hàng tết nhập chợ tăng khoảng 70% so với ngày thường. Trong đó, ngày 28 Tết, lượng heo về chợ đạt 10.700 con, tăng gần gấp đôi so với mức trung bình ngày thường. Ngày 29 và 30 Tết, mặt hàng thịt heo nhập chợ này theo dự kiến vẫn đạt số lượng rất lớn, khoảng 900 tấn, tăng 120% so với ngày thường.

Tương tự, lượng heo về chợ Bình Điền ngày 28 tết cũng đạt mức 5.511 con, tăng 2.500 con so với bình quân ngày thường.Với rau củ quả, lượng hàng về chợ đầu mối Bình Điền cũng đạt hơn 1.700 tấn, tăng khoảng 1.400 tấn.

Trong khi đó, tại các doanh nghiệp sản xuất như Vissan, Ba Huân… lượng hàng hóa đưa ra thị trường Tết Nguyên đán Mậu Tuất cũng đã tăng bình quân 100-200%.

Ông Nguyễn Ngọc An - Tổng giám đốc Công ty Kỹ nghệ súc sản (Vissan) cho biết, trong 5 ngày cao điểm tết (từ 26-30 tháng Chạp), Vissan tổ chức giết mổ 11.000 con heo, 315 con bò. Cao điểm nhất vào ngày 28 rạng sáng 29 tháng Chạp lên đến 3.674 con heo và 100 con bò. Đối với nhóm thực phẩm chế biến, Vissan đã chuẩn bị trên 3.500 tấn, tăng 15%.

Đáng chú ý, ngoài các sản phẩm truyền thống cho dịp Tết Nguyên đán như 600 tấn lạp xưởng, 330 tấn giò các loại, Vissan còn đưa ra thị trường các sản phẩm mới như giò lụa lá chuối, giò heo xông khói, gà sấy lá chanh… Tổng giá trị hàng hóa công ty dự trữ cho đợt Tết năm nay là 650 tỉ đồng.

Hiện tại, Vissan đã chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, phương tiện vận chuyển đảm bảo cung ứng kịp thời đến các điểm bán, hạn chế thiếu hàng cục bộ tại các khu vực.

Các siêu thị chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào cho Tết - Ảnh: Tấn Thanh

Ở phía nhà phân phối, ông Nguyễn Anh Đức - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cũng cho haySaigon Co.op đã phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp để xây dựng kế hoạch hàng tết tăng từ 2 đến 4 lần so với tháng thường.

Tổng lượng hàng hóa mà Saigon Co.op dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau tết là hơn130.000 tấn, tăng 15% so với năm trước. Trong đó, nhóm các mặt hàng thiết yếu nằm trong danh mục hàng bình ổn (như gạo, gạo nếp, thịt heo, thịt và trứng gia cầm, dầu ăn, đường, thực phẩm chế biến, rau củ quả, trái cây…) tăng 5-30%.

Đối với nhóm các mặt hàng khác như thực phẩm công nghệ, bánh mứt, nước giải khát, bia sẽ dự trữ tăng bình quân 15-30% nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Sức mua tăngmạnh

Hàng hóa dồi dào cũng đã kéo theo sức mua tăng mạnh trong những ngày gần đây. Ghi nhận của Một Thế Giới tại siêu thị những ngày gần đây cho thấykhông khí mua sắm của mọi người rất tấp nập. Hầu hết các siêu thị đều mở thêm quầy hàng tết phía trước để người mua thuận lợi và cũng để giải tỏa lượng người vào bên trong siêu thị.

Cụ thể, tại siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh), Co.op Mart Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), Co.opmart Xa lộ Hà Nội (quận 9), Co.opmart Phú Lâm (quận 6)… những ngày qua, lượng người dân đến mua sắm tết rất đông. Tại các quầy hàng như trái cây, giò chả, bánh kẹo, rượu bia, nước giải khát… luôn tấp nập người mua. Siêu thị này phải bố trí thêm các quầy tính tiền phía ngoài để phục vụ khách hàng.

Theo ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Marketing Saigon Co.op, những ngày cận Tếtsức mua tại siêu thị đã tăng mạnh ở nhóm hàng hóa phẩm và bánh kẹo, với sức mua tăng gấp 3-5 lần so với ngày thường. Trong đó, nhóm mặt hàng bánh kẹo sản xuất trong nước có mức tiêu thụ khá tốt.

Từ 27 tháng Chạp, sức muatập trung vào nhóm hàng thực phẩm tươi sống để phục vụ việc nấu nướng chuẩn bị cho bữa cơm Tết. Hầu hết các nhóm hàng thực phẩm đều có chương trình khuyến mãi và nhóm thực phẩm chế biến sức mua đang tăng lên hằng ngày. Đặc biệt, các loại mứt tại một số siêu thị Co.opmart không còn hàng để bán.

Ông Huy dự kiếntừ nay đến trưa 30 Tết, lượng khách sẽ tăng mạnh tập trung tại các siêu thị Co.opmart ở các tỉnh, thành ngoài TP.HCM. Đồng thời, lượng trái cây, thịt gia súc, gia cầm và nước ngọt, bia sẽ tăng mạnh hơn 50% so với tuần trước.

Tương tựtại hệ thống Big C, các gian hàng Tết cũng tấp nập người mua do hàng hóa dồi dào. Trong khi giá các loại rau, trái cây ở chợ có xu hướng nhích lên do nhu cầu tăng cao thì giá tại các siêu thị này vẫn ổn định, thậm chí có hàng trăm mặt hàng được khuyến mãi để người tiêu dùng “mạnh tay” mua sắm.

Chợ đêm tại TP.HCM thu hút sức mua rất mạnh vào ngày cận Tết - Ảnh: P.D

Cùng chung không khí mua sắm tại siêu thị, ở các chợ truyền thống, sức mua hàng Tết cũng tăng mạnh. Dạo một vòng quanh các chợ như Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), Vườn Chuối (quận 3), chợ Tân Bình (quận Tân Bình), chợ Hạnh Thông Tây (quận Gò Vấp)…, không khí mua bán không tấp nập. Đặc biệt, người dânđến các chợ này chủ yếu mua sắm các quầy hàng thời trang do có nhiều chương trình khuyến mãi.

Trong khi đó, tại chợ Bình Tây (quận 6), lượng khách cũng đến mua sắm đông hơn ngày thường. Trong đó, khách hàng tập trung mua sắm đông nhất tại các quầy bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết nhưbánh, kẹo, mứt, trà, thực phẩm chế biến khô, quần áo may sẵn, giày dép… Theo đại diện Ban Quản lý chợ Bình Tây, lượng khách đến chợ này mua sắm đã tăng từ 30-40% vào những ngày cận tết.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á
31 phút trước Thể thao
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi chợ Tết: Hàng hóa dồi dào, sức mua tăng từng giờ