Liverpool đã biến điều không thể thành có thể và Barcelona vốn đặt một chân tới trận chung kết ở Bernabeu bỗng rơi xuống địa ngục.

Địa chấn tại Anfield, Barcelona rơi xuống địa ngục

Anh Tú | 08/05/2019, 05:33

Liverpool đã biến điều không thể thành có thể và Barcelona vốn đặt một chân tới trận chung kết ở Bernabeu bỗng rơi xuống địa ngục.

Sau khi Barcelona thắng Liverpool 3-0 tại Nou Camp trong trận lượt đi thì người hâm mộ đội bóng xứ Catalan tin tưởng rằng họ nên đặt vé đến Madrid để xem trận chung kết Champions League vào đầu tháng 6. Tuy nhiên, ước mơ đẹp đó đã nhanh chóng biến thành ác mộng sau khi Barcelona trải qua 90 phút kinh hoàng ở Anfield.

Các khán đài ở Anfield vẫn chật cứng khán giả dù đội nhà thua 0-3 lượt đi, CĐV Liverpool đã tiếp lửa kịp thời cho các cầu thủ đang rơi vào tình cảnh khốn khó trận lượt về. Liverpool không chỉ gặp bất lợi về tỷ số mà còn bất lợi về nhân sự khi hàng công sứt mẻ nghiêm trọng với sự vắng mặt của Firmino và đặc biệt là Salah. Đã vậy, Liverpool còn vừa phải vắt sức trong trận thắng Newcastle 3-2 hồi cuối tuần. Barcelona thì ngược lại, họ có đủ lợi thế khi các trụ cột được nghỉ ngơi hoàn toàn cuối tuần trước và HLV Valverde tung đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của Messi, Suarez và Coutinho trên hàng công. Cách dùng đội hình củaValverde cho thấy ông muốn tìm một bàn thắngđể giải quyết sớm trận đấu, tránh lặp lại diễn biếnnhư trận tứ kết lượt vềnăm ngoái với AS Roma.

Tuy nhiên, lịch sử vẫn xuôi theo dòng chảy năm ngoái để đưa Barcelona đến bi kịch dù họ không còn chủ quan như 1 năm trước. Liverpool đã nhập cuộc trong tâm thế của kẻ không có gì để mất và tìm được bàn mở tỷ số phút thứ 7 sau cú sút bồi của Origi. Trong hiệp 1, Liverpool cònchủ động mở rấtnhiều đợt tấn công nhưng thiếu một tay săn bàn để có thêm bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, HLV Klopp tung tiền vệ Wijnaldum vào sân thay cho hậu vệ Robertson. Có lẽ khó ai ngờ Wijnaldum lại trở thành thợ săn bàn thượng thặng. Phút 54, Wijnaldum sút nối thành bàn và 2 phút sau, tiền vệ người Hà Lan đánh đầu hiểm hóc giúp đội nhà dẫn 3-0. Thực ra trong suốt 1 giờ đầu thi đấu và đặc biệt là 30 phút cuối đẩy cao đội hình, Barcelona có không ít cơ hội. Messi, Suarez có nhiều tình huống thuận lợi để dứt điểm nhưng vận may không còn mỉm cười với họ như trong trận lượt đi. Những cú sút của Messi hay Suarez đều bị thủ môn Allison xuất sắc cản phá.

Đỉnh điểm bi kịch cho Barcelona là vào phút 79 khi cả hàng hậu vệ của họ mắc sai lầm. Tất cả đều không quan sát và ứng phó kịp khi hậu vệ Arnold của Liverpool ranh mãnh đá nhanh quả phạt góc thành đường chuyền cho Origi ghi bàn thắng dễ dàng ấn định 4-0. Trong tình huống đó, hậu vệ của Barcelona còn mảichọn vị trí vì nghĩ Liverpool còn phải di chuyển đủ cầu thủ lên vòng cấm mới đá phạt góc. Suy nghĩ cứng nhắc và hậu quả to lớn.

Như vậy, Barcelona đã không rút ra được bài học nào sau thảm họa Roma năm ngoái. Khi ấy, Barcelona thắng 4-1 trong trận lượt đi rồi thua 0-3 trận lượt về. Năm nay, thảm họa Anfield lại khiến đội bóng xứ Catalan rơi xuống địa ngục ở tầng sâu hơn: đã thắng 3-0 lượt đi mà để thua 0-4 trận lượt về.

Còn Liverpool tiếp tục tạo ra bản anh hùng ca bất khuất còn ấn tượng hơn cả trận chung kết Champions League 2005. Và giờ, một trận chung kết khác đang chào đón Liverpool và HLV Klopp.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Địa chấn tại Anfield, Barcelona rơi xuống địa ngục