Mặc dù chỉ thắng Leicester với tỷ số sít sao nhưng nó cũng giúp Man City lập 2 kỷ lục ấn tượng ở Ngoại hạng Anh.

Thắng nhọc Leicester, Man City lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Ngoại hạng Anh

nguyen huy | 07/05/2019, 10:56

Mặc dù chỉ thắng Leicester với tỷ số sít sao nhưng nó cũng giúp Man City lập 2 kỷ lục ấn tượng ở Ngoại hạng Anh.

Trên sân nhà Etihad, Man City trải qua trận đấu hết sức khó khăn trước Leicester City. Sức ép từ cuộc đua vô địch với Liverpool và lối chơi phòng ngự khoa học của đội khách khiến thầy trò HLV Pep Guardiola đã có lúc tưởng chừng tuyệt vọng.

Bên cạnh đó, cho dù không còn động lực thì đấu rõ ràng sau khi đã trụ hạng nhưng Leicester đã thi đấu một trận đầy quả cảm. Trong lúc hàng thủ chơi tập trung hóa giải các cơ hội của Man City thì hàng tấn công của Bầy cáo khá sắc sảo khiến CĐV chủ nhà đứng ngồi không yên. Tất cả các hảo thủ trên hàng công của Man City được HLV Guardiola tung ra sân đều không phát huy được hiệu quả nhưng cuối cùng chủ nhà cũng tìm được bàn thắng nhờ một hậu vệ.

Phút 70, trung vệ Kompany đã dâng cao và thực hiện cú sút xa chuẩn xác. Đường bóng vừa căng, vừa xoáy lại đi vào góc hiểm trên cao đã làm bó tay Kasper Schmeichel cho dù anh không bị khuất tầm nhìn. Bàn thắng bằng vàng này đồng nghĩa với 3 điểm giúp Man City có 95 điểm sau 37 lượt, hơn Liverpool 1 điểm. Nếu lượt chót vào cuối tuần này, Man City thắng trên sân Brighton thì họ sẽ tự quyết ngôi vô địch Anh.

Với chiến thắngnày không chỉ giúp Man xanh chạm 1 tay đến chức vô địch mà còn giúp họ lập 2 kỷ lục. Thắng 1-0 trướcLeicester City là trận đấu mà Man City đánh bại 19 đối thủ họ đã gặp ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.Đáng chú ý, đoàn quân của Pep Guardiola làm được điều này trong 2 mùa giải liên tiếp 2017/18 và 2018/19.

Đây là điều chưa CLB nào trong lịch sử Premier League có thể làm. Phải ngược về những năm 1890, bóng đá Anh mới chứng kiến một đội bóng có thành tích tương tự. Preston North End cũng đã đánh bại tất cả các đối thủ tại giải VĐQG Anh trong 2 mùa giải liên tiếp 1888/89 và 1889/90 và đăng quang đầy thuyết phục.

Bên cạnh đó, siêu phẩm sút xa của Kompany là bàn thắng thứ 100 trên mọi đấu trường ở sân nhà Man City mùa giải năm nay. Đây cũng là thành tích không CLB nào có thể chạm đến tính riêng trong một mùa giải.

Vòng cuối Ngoại hạng Anh, Man City sẽ làm khách trên sân của Brighton. Thắng trận nàyMan City sẽ bảo vệ thành công ngôi vương trong khi đó đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Man City là Liverpool lại gặp đối thủ khó nhằn hơn nhiều là Wolverhampton.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
15 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng nhọc Leicester, Man City lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Ngoại hạng Anh