Đã có 3 địa phương được tạm dừng các chuyến bay chở khách đi và đến TP.HCM.

Địa phương nào đang cấm bay đến TP.HCM?

Tuyết Nhung | 05/06/2021, 17:33

Đã có 3 địa phương được tạm dừng các chuyến bay chở khách đi và đến TP.HCM.

Bộ Giao thông vận tải vừa thống nhất chủ trương tạm dừng các chuyến bay từ Quảng Ninh, Gia Lai đi TP.HCM và ngược lại từ hôm nay (5.6) cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, Bộ Giao thông yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thông báo đến các hãng hàng không Việt Nam việc tạm dừng khai thác các chuyến bay từ Quảng Ninh, Gia Lai đi TP.HCM và ngược lại.

Trước đó, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh và Gia Lai đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị tạm dừng các chuyến bay từ TP.HCM đến Quảng Ninh và Gia Lai do tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, TP.HCM đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 31.5. Riêng Quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Ngày 3.6, Bộ Giao thông vận tải cũng đồng ý chủ trương tạm dừng các chuyến bay từ Hải Phòng đi TP.HCM và ngược lại cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát theo đề xuất của UBND TP.Hải Phòng.

Từ 17 giờ hôm nay, Bộ Giao thông cũng đồng ý tạm dừng khai thác tất cả 6 đường bay TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Vinh, Thanh Hóa chở khách tới Côn Đảo. Đây là đề nghị của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vì lo ngại nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Tính đến trưa ngày 5.6, TP.HCM đang có 339 ca nhiễm COVID-19. Hiện tại, TP.HCM đang thực hiện cách ly phòng dịch COVID-19 là gần 20.000 người, trong đó có hơn 6.000 người đang cách ly tập trung, hơn 13.000 trường hợp đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

TP.HCM hiện đang triển khai lấy mẫu xét nghiệm rộng khắp ở các quận, huyện có ca nhiễm COVID-19, tại các khu công nghiệp để giám sát và có biện pháp ứng phó với dịch bệnh.

Bài liên quan
Nhiều địa phương thiệt hại vì mưa đá, dông lốc
Mưa đá và dông lốc trong 3 ngày qua khiến nhiều tỉnh thành trên cả nước thiệt hại về tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Địa phương nào đang cấm bay đến TP.HCM?