Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết: "Sáng nay có 400.000 liều vắc xin về sân bay Tân Sơn Nhất, chắc sẽ sử dụng cho TP. Chúng tôi cũng dự kiến sẽ phân bổ cho TP một số lượng lớn, gần 1 triệu liều trong thời gian tới”.

400.000 liều vắc xin vừa đến Tân Sơn Nhất, TP.HCM chuẩn bị đón thêm 1 triệu liều

Tú Viên | 02/07/2021, 15:37

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết: "Sáng nay có 400.000 liều vắc xin về sân bay Tân Sơn Nhất, chắc sẽ sử dụng cho TP. Chúng tôi cũng dự kiến sẽ phân bổ cho TP một số lượng lớn, gần 1 triệu liều trong thời gian tới”.

Sáng 2.7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP.HCM đã họp giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Tham dự có ông Trương Hòa Bình, Phó Thủ trướng Thường trực Chính phủ; ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế.

Nhận định về tình hình dịch bệnh thời gian tới, PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng, tình hình dịch vẫn còn phức tạp, tính chất khó lường, nhất là về số lượng. Trong 10 ngày nay, TP.HCM chưa có ngày nào dưới 3 con số, gần đây số lượng tăng nhanh, điển hình như hôm qua là 464 trường hợp, 85 trường hợp trong cộng đồng.

Vấn đề thứ 2 được Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh là dịch không chỉ khu trú ở TP.HCM mà đã lan sang một số địa phương giáp ranh như Long An, Bình Dương, Đồng Nai và một số tỉnh xa, có mối quan hệ rất mật thiết với TP như Tiền Giang, Đồng Tháp...

Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá qua thảo luận với các quận, huyện, thành phố còn nhiều vấn đề cần khắc phục trong triển khai đồng bộ từ công tác lấy mẫu đến thực hiện xét nghiệm, hợp mã cho kết quả. Công tác truy vết thời gian vừa qua chưa đạt được như mong đợi. Khu cách ly, khu phong tỏa vẫn còn nhiều vấn đề bất cập.

Ông Sơn cho rằng cần thực hiện nghiêm Chỉ thị 10 của TP, kể cả trong vấn đề lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin. Đối với xét nghiệm trong các khu cách ly, phong tỏa, đề xuất với Sở Y tế, HCDC phải có một đội ngũ tập trung, gần như là trù bị để khi cần phải hoàn thành nhanh.

Ông Sơn cũng nhận định đợt tiêm vắc xin vừa qua, TP vẫn còn chuệch choạc, tiến độ không như mong muốn. Do đó, TP.HCM cần sớm xây dựng kế hoạch chi tiết về việc sử dụng lượng vắc xin này trên địa bàn để đến khi có vắc xin là tổ chức chiến dịch tiêm chủng nhanh chóng, hiệu quả, an toàn và thành công.

"Sáng nay có 400.000 liều vắc xin về đến sân bay Tân Sơn Nhất, chắc sẽ sử dụng cho thành phố. Chúng tôi cũng dự kiến phân bổ cho thành phố một số lượng lớn, gần một triệu liều thời gian tới", Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
400.000 liều vắc xin vừa đến Tân Sơn Nhất, TP.HCM chuẩn bị đón thêm 1 triệu liều