Phóng viên hãng tin Chao News đóng giả người cần thuê bạn gái để tìm hiểu về dịch vụ này.

Dịch vụ thuê nam nữ để ra mắt gia đình, kết hôn giả tại Trung Quốc

Cẩm Bình | 22/03/2023, 08:17

Phóng viên hãng tin Chao News đóng giả người cần thuê bạn gái để tìm hiểu về dịch vụ này.

Đăng ký tài khoản trên trang 89yn.com cung cấp dịch vụ cho thuê bạn gái hoặc bạn trai, không lâu sau phóng viên liên hệ được một phụ nữ lấy tên giả là Mumu.

Mumu tự mô tả bản thân 29 tuổi, tốt nghiệp một trường đại học bình thường. Phí thuê cô là 1.000 nhân dân tệ (145 USD) mỗi ngày, đặt cọc 500 tệ và trả thêm 350 tệ phí nếu phát sinh bất cứ chuyến đi nào trong quá trình thuê. Ngoài ra muốn xem ảnh trước phải trả 20 tệ.

Phóng viên đồng ý mức giá trên. Đầu tháng 3, Mumu bay từ thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam) đến thành phố Nam Kinh (Giang Tô) để gặp mặt.

Cô cho biết mình có công việc chính là nhân viên văn phòng với mức lương tháng 5.000 tệ (725 USD) và chỉ đi làm “bạn gái thuê” lúc rảnh rỗi. Các kỳ nghỉ lễ là thời gian cao điểm Mumu được thuê.

“Tết Nguyên đán, kỳ nghỉ lễ Quốc tế lao động, Đoan ngọ, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh đều kín lịch đặt. Giá cả những dịp đó là 2.500 tệ (360 USD). Tôi đặc biệt bận trong Tết nguyên đán, thường nhận nhiều khách một ngày. Dịp tết năm ngoái tôi kiếm được tổng cộng 40.000 tệ (5.800 USD)”, Mumu chia sẻ.

Tại Trung Quốc, người trẻ tuổi buộc phải được xem mắt theo sự sắp xếp của gia đình, mà dịp Tết nguyên đán là phổ biến.

Mumu sẽ giới thiệu khách hàng cho cô gái khác nếu mình không thể nhận lời để kiếm hoa hồng. Số hoa hồng cô kiếm được những năm qua cũng lên đến hàng chục nghìn tệ.

rent.jpg
Dịch vụ thuê người yêu nở rộ tại Trung Quốc khi áp lực kết hôn ở người trẻ tăng cao - Ảnh: SCMP

Khánh hàng của Mumu ở khắp Trung Quốc, độ tuổi trung bình khoảng 30 và thường phải đối mặt với áp lực kết hôn từ gia đình. Hầu hết đều yêu cầu cô cùng về ra mắt gia đình, vài trường hợp còn nhờ cô chụp ảnh cưới và làm giấy chứng nhận kết hôn giả.

Vài khách hàng là người đồng tính. Một người đàn ông ở Bắc Kinh từng thuê Mumu vài lần, yêu cầu cô chụp ảnh gửi cho bố mẹ anh ta xem.

Một số khác là đàn ông độc thân ở nông thôn cũng thuê cô để chụp ảnh khoe với làng xóm rằng mình có bạn gái.

“Có rất nhiều đàn ông độc thân như vậy ở làng quê. Họ nghèo nhưng muốn giữ thể diện”, theo Mumu.

Quy tắc hàng đầu của Mumu là không yêu khách hàng. Cô sẵn sàng nắm tay họ và sẵn sàng làm “những điều khác” nếu họ trả đủ tiền. Tuy vậy cô sẽ bỏ nghề tay trái này sau khi tìm được bạn trai.

Bài điều tra của phóng viên hãng Chao News nhận được 14 triệu lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội, đồng thời làm dấy lên tranh luận về dịch vụ thuê người yêu cũng như về áp lực lập gia đình mà người trẻ tuổi phải đối mặt.

Một người bình luận: “Trước đây tôi cũng muốn thuê bạn gái, nhưng giờ tôi đã bỏ ý nghĩ đó. Tôi nói thẳng với gia đình rằng tôi không muốn kết hôn”.

Trung Quốc đang đối mặt với khủng hoảng nhân khẩu học khi tỷ suất sinh cùng số cặp kết hôn giảm dần qua từng năm. Để cứu vãn tình hình, giới chức nước này triển khai nhiều chính sách như dẹp bỏ nạn thách cưới quá cao, cung cấp ứng dụng mai mối, hỗ trợ tài chính cho vợ chồng chịu sinh con…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch vụ thuê nam nữ để ra mắt gia đình, kết hôn giả tại Trung Quốc