32 bức tranh trừu tượng của họa sĩ Bùi Chát sẽ chính thức đến với công chúng TP.HCM vào ngày 20.3 tới đây.

Bùi Chát được cấp phép triển lãm ‘32 bức tranh cùng khổ chín lăm mét ba’

Tiểu Vũ | 17/03/2023, 17:51

32 bức tranh trừu tượng của họa sĩ Bùi Chát sẽ chính thức đến với công chúng TP.HCM vào ngày 20.3 tới đây.

Họa sĩ Bùi Chát (tên thật Bùi Quang Viễn) đã chính thức được Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cấp phép cho triển lãm “32 bức tranh cùng khổ chín lăm mét ba”. Các tác phẩm sẽ được trưng bày tại May Artspace (36/70 Nguyễn Gia Trí, Bình Thạnh, TP.HCM) từ ngày 20 – 30.3. Giấy phép số 88/GP – SVHTT- XDNSVHGD do ông Võ Trọng Nam – Phó giám đốc sở ký ngày 15.3 "yêu cầu họa sĩ Bùi Quang Viễn thực hiện đúng quy định về công tác phòng chống dịch và chịu trách nhiệm về tính chính xác trung thực của nội dung hồ sơ đề nghị cấp phép triển lãm mỹ thuật tại Việt Nam". 

6079021_n.jpg
Giấy phép của Sở VHTT TP.HCM cấp cho triển lãm của Bùi Chát 

Trước đó vào ngày 11.3, họa sĩ Bùi Chát đã thực hiện buổi bày “Tranh cùng khổ chín lăm mét ba treo thử nhờ góp ý” tại Bình Thạnh (TP.HCM). Tuy nhiên sau khi khai cuộc, đại diện cơ quan chức năng TP.HCM đã đến May Artspace lập biên bản ghi nhận sự việc với lý do trưng bày tranh không xin phép và yêu cầu ông Viễn khắc phục hậu quả bằng cách tạm dừng trưng bày và tiến hành thủ tục đăng ký triển lãm theo quy định.

chat-23(1).jpg
Họa sĩ Bùi Chát

Bùi Chát tên thật là Bùi Quang Viễn, anh là người làm thơ và xuất bản sách. Việc anh xuất hiện trong làng hội họa khiến cho nhiều người không khỏi bất ngờ. Nhưng thực tế, Bùi Chát đã biết cầm cọ từ lâu. Anh mày mò, thể nghiệm thoải mái với hội họa trong suốt nhiều năm qua. Hai năm dịch bệnh COVID-19 cũng chính là thời điểm Bùi Chát tập trung cho hội họa nhiều nhất. Bùi Chát vẽ tranh cũng như anh làm thơ. Đó là sự tìm thể nghiệm và sáng tạo của người nghệ sĩ.

“Không giống nhiều nhà thơ, nhà văn và nhạc sĩ băng ngang vào hội họa, thường vẽ theo lối tượng trưng hay biểu hiện, Bùi Chát nghiêng hẳn theo hướng trừu tượng - đòi hỏi sự tinh tường và tinh tế trong dụng ngôn hội họa - và hầu hết tranh tôi đã xem đều thực sự là những tác phẩm đẹp với phong cách lyrical abstraction rất riêng” - nhà phê bình mỹ thuật Nguyên Hưng nhận định.

Video tranh cùng khổ chín lăm mét ba của Bùi Chát: 

Bài liên quan
Thấy gì từ triển lãm của thi sĩ Bùi Chát?
Vốn là người làm thơ và xuất bản sách, Bùi Chát rẽ ngang qua vẽ tranh và mở triển lãm khiến cho nhiều người bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
6 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bùi Chát được cấp phép triển lãm ‘32 bức tranh cùng khổ chín lăm mét ba’