Điểm chuẩn năm nay ở hầu hết các trường đều giảm từ 1-3,5 điểm, trong đó điểm chuẩn cao nhất vẫn là Trường Trung học phổ thông Nguyễn Thượng Hiền với điểm chuẩn nguyện vọng 1 là 37,5 điểm.

Điểm chuẩn vào lớp 10 công lập tại TP.HCM: Giảm nhẹ

03/07/2019, 13:47

Điểm chuẩn năm nay ở hầu hết các trường đều giảm từ 1-3,5 điểm, trong đó điểm chuẩn cao nhất vẫn là Trường Trung học phổ thông Nguyễn Thượng Hiền với điểm chuẩn nguyện vọng 1 là 37,5 điểm.

Thí sinh dự thi tại điểm thi trường Trung học Cơ sở Điện Biên (quận Bình Thạnh) trước giờ làm bài môn Ngữ văn, sáng 2/6. (Ảnh: Thu Hoài/TTXVN)

Ngày 3/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn kỳ tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2019-2020.

Xem tại đây

Theo công bố, điểm chuẩn năm nay ở hầu hết các trường đều giảm từ 1-3,5 điểm, trong đó điểm chuẩn cao nhất vẫn là trường Trung học phổ thông Nguyễn Thượng Hiền với điểm chuẩn nguyện vọng 1 là 37,5 điểm (giảm 3,5 điểm), Trưng Vương 32 điểm (giảm 2,75 điểm), Bùi Thị Xuân 34,25 (giảm 2,5 điểm), Ten Lơ Man 27,75 điểm (giảm 1,5 điểm), Lê Quý Đôn 34,5 điểm (giảm 1,75 điểm), Nguyễn Thị Minh Khai 36,25 điểm (giảm 1,75 điểm)...

Năm nay có 3 huyện ngoại thành gồm Cần Giờ, Bình Chánh và Củ Chi điểm chuẩn khá thấp, trong đó thấp nhất là huyện Cần Giờ ở mức 15-15,75 điểm. Riêng các huyện Hóc Môn năm nay điểm chuẩn khá cao.

Lý giải về việc điểm chuẩn các trường năm nay giảm, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, đề thi năm nay được các giáo viên đánh giá khó hơn năm trước, nhất là môn Toán.

Môn này có số bài toán vận dụng thực tiễn chiếm khoảng 40% đề thi, học sinh chưa quen với dạng toán này nên làm bài chưa tốt. Ngoài ra, năm nay các em không được cộng điểm thi nghề nữa.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, bình quân toàn thành phố tuyển 67% số thí sinh dự thi vào lớp 10 công lập, các em không trúng tuyển vào lớp 10 công lập trong kỳ thi này thì vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác.

Thành phố còn có hơn 80 trường ngoài công lập với chỉ tiêu tuyển sinh rất lớn; có 26 trung tâm giáo dục thường xuyên ở các quận, huyện, có thể tiếp nhận những em học sinh có nguyện vọng tiếp tục học trung học phổ thông. Ngoài ra các em cũng có thể học nghề, với chủ trương phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp, các trường nghề cũng chú trọng đầu tư về trang thiết bị và nâng chất đào tạo.

Theo kế hoạch, học sinh nộp hồ sơ nhập học từ ngày 4-19/7/2019. Hồ sơ nhập học gồm: Đơn xin dự tuyển 10 có ghi 3 nguyện vọng ưu tiên xét vào các trường trung học phổ thông; phiếu báo điểm tuyển sinh 10 trên đó có ghi 3 nguyện vọng; học bạ cấp trung học cơ sở (bản chính); bằng tốt nghiệp trung học cơ sở (bản chính).

Học sinh mới công nhận tốt nghiệp nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp (tạm thời) do các cơ sở giáo dục cấp và nộp bản chính văn bằng vào hồ sơ khi được Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp phát bằng, bản sao giấy khai sinh hợp lệ, giấy xác nhận được hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cũng nhấn mạnh, học sinh tuyệt đối không đổi nguyện vọng sau khi công bố kết quả tuyển sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cũng như các trường Trung học phổ thông đều không nhận đơn cũng như không giải quyết việc xin đổi nguyện vọng ưu tiên. Các trường Trung học phổ thông chỉ nhận hồ sơ thí sinh có trong sách trúng tuyển vào lớp 10 của đơn vị mình.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2019-2020 tại Thành phố Hồ Chí Minh có hơn 80.300 thí sinh đăng ký dự thi, số thí sinh dự thi là hơn 79.500 em, chỉ tiêu tuyển lớp 10 là 67.299 học sinh.

Xem điểm chuẩn tại đây

Theo TTXVN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
5 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm chuẩn vào lớp 10 công lập tại TP.HCM: Giảm nhẹ