Chắc bạn đã biết đến thương hiệu đồng hồ Rolex, Hublot, Omega... Trong thế giới của hàng xa xỉ và đẳng cấp, những cái tên đó vẫn chưa phải là tất cả.

‘Điểm danh’ 20 thương hiệu đồng hồ xa xỉ nhất thế giới

15/01/2019, 12:07

Chắc bạn đã biết đến thương hiệu đồng hồ Rolex, Hublot, Omega... Trong thế giới của hàng xa xỉ và đẳng cấp, những cái tên đó vẫn chưa phải là tất cả.

1. Ulysse Nardin

Đây là thiết kế nằm trong BST Marine của thương hiệu. Ảnh: Money Inc.Caption

Nardin là thương hiệu đồng hồ có lịch sử gắn bó lâu dài với ngành hàng hải. Điều này được thể hiện rõ qua logo của hãng. Bên cạnh việc sản xuất đồng hồ hàng hải, thương hiệu còn ra mắt đồng hồ bỏ túi với nhiều chức năng phức tạp hơn như chu kỳ trăng, lịch thường niên, điểm chuông và báo thức.

Bước ngoặt đáng nhớ của thương hiệu đã xuất hiện khi mẫu đồng hồ Chronograph được ra mắt vào sự kiện Thế vận hội Olympic 1936. Hiện nay, hãng sở hữu nhiều bộ sưu tập (BST) như Marine, Diver, Classic, Executive, Freak và Jade. Mỗi BST đều đi theo một concept riêng và có khả năng phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng.

2. Jaeger-LeCoultre

Một thiết kế của dòng Reverso. Ảnh: StockX.

Không chỉ là một thương hiệu lâu đời tại Thụy Sĩ, Jaeger-LeCoultre còn được điều hành bởi những nhà sáng lập nổi tiếng trong việc chế tạo nhiều bộ máy phức tạp cho các thương hiệu khác. Được thành lập bởi hai anh em Charles Antoine LeCoultre và Francois Ulysse LeCoultre, thương hiệu nhanh chóng đi vào quỹ đạo riêng khi một trong hai người đã tạo ra phương thức và quy trình sản xuất mới.

Vào năm 1844, họ chế tạo thành công Millionometer, đây là công cụ cho phép người thợ có thể đo đạc thiết bị cơ khí với độ chính xác gần như tuyệt đối. Hai anh em cũng là những người đặt nền tảng cho cơ chế núm chỉnh giờ như hiện nay.

3. Panerai

Vốn có lịch sử phục vụ cho quân đội, những thiết kế của hãng đều có phần vỏ cứng cáp và nam tính. Ảnh: Monochrome Watches.

Ban đầu, Panerai chỉ tập trung sản xuất những thiết bị đo đạc dành cho tàu thủy. Về sau, hãng mới bắt đầu nghiên cứu và tìm tòi về thiết bị quang học cũng như đồng hồ. Có lẽ vì có nguồn gốc là thương hiệu chuyên phục vụ cho quân đội, nên nhìn chung Panerai luôn cho ra đời những mẫu đồng hồ tinh giản và nam tính.

Vào năm 1935, Panerai bắt đầu cung cấp mẫu đồng hồ bấm giờ bỏ túi cho quân đội. Một năm sau, mẫu đồng hồ lặn ra đời và được thiết kế để có thể chịu được hầu hết tình huống khắc nghiệt trong quân ngũ. Sau khi được sáp nhập vào tập đoàn Vendome vào năm 1997, những thiết kế của hãng vẫn luôn đi theo hình ảnh nam tính, khỏe khoắn và trở thành thương hiệu hàng đầu trong phân khúc đồng hồ thể thao cao cấp.

4. Breitling

Sau cuộc khủng hoảng đồng hồ Quartz, thương hiệu vẫn có thể trụ vững theo thời gian bằng những sản phẩm của riêng mình. Ảnh: Chronext.

Xuất phát với niềm yêu thích những mẫu đồng hồ Chronograph, Léon Breitling bắt đầu chế tạo chiếc đồng hồ đầu tiên vào năm 24 tuổi. Sau khi nhà sáng lập này qua đời, đứa con trai Gaston của ông bắt đầu tiếp nối cơ nghiệp và nhanh chóng tạo nên thương hiệu đồng hồ chuyên phục vụ cho phi công.

Cha truyền con nối, đứa con trai của Gaston là người mang lại vinh quang cho gia đình khi mẫu đồng hồ Chronograph dành cho máy bay đạt thành công vang dội. Cuộc khủng hoảng đồng hồ Quartz đã làm cho thương hiệu này điêu đứng một thời gian dài. Sau khi đứa con trai của Gaston qua đời, Ernest Scheneider mua lại thương hiệu và hồi sinh những dòng đồng hồ kinh điển của hãng.

5. Corum

Hầu hết thiết kế của Corum đều hội tụ cả hai yếu tố chất lượng và mẫu mã. Ảnh: Man of Many.

Corum là thương hiệu sở hữu nhiều tham vọng trong lĩnh vực chế tác đồng hồ cao cấp. Bên cạnh việc cung cấp bộ máy có nhiều chức năng phức tạp, hãng còn đặc biệt quan tâm đến phần thiết kế để làm cho tổng thể sản phẩm trở nên độc đáo hơn.

Vào năm 1956, thương hiệu đồng hồ này được xem là hãng sáng tạo nhất tại thị trường lúc bấy giờ. Những thiết kế của hãng đều sở hữu đường nét mới lạ và cầu kỳ.

6. Maurice Lacroix

Cái bắt tay giữa thương hiệu với nhà thiết kế đồng hồ lừng danh đã giúp Maurice Lacroix trụ vững đến ngày hôm nay. Ảnh: WristWatchDaily.

Chiếc đồng hồ đầu tiên của hãng được bày bán tại Úc vào năm 1975, có giá thành hợp lý đi kèm chất lượng tầm trung. Trong khoảng thời gian này, Maurice vẫn chưa tạo được tên tuổi thật sự trong thị trường đồng hồ cao cấp.

Mãi đến khi thương hiệu hợp tác với Andreas Strehler - một nhà thiết kế đồng hồ, Maurice Lacroix bước lên tầm cao mới. Bộ máy đầu tiên mang tên Chronograph ML 106 ra đời và trở thành cú đột phá giúp Maurice trở thành thương hiệu sản xuất đồng hồ thực thụ.

7. IWC

Thương hiệu được thành lập bởi một người thợ đồng hồ tại Mỹ. Tuy nhiên, không lâu sau, hãng trở thành thương hiệu được quản lý bởi người Thụy Sĩ. Ảnh: Revolution Watch.

IWC được thành lập bởi một người thợ đồng hồ làm việc tại Mỹ. Với kinh nghiệm sẵn có, Florentine Ariosto Jones bắt đầu xây dựng nên cơ nghiệp của riêng mình. Tuy nhiên, thương hiệu này nhanh chóng trở thành hãng đồng hồ do người Thụy Sĩ quản lý.

Trong thời gian này, hãng cho ra đời mẫu đồng hồ bỏ túi với cách hiển thị thời gian đặc biệt. thay cho kim giờ và phút. Vào thập niên 30 của thế kỷ XX, những mẫu đồng hồ đến từ thương hiệu này tập trung phục vụ cho ngành hàng không với cơ chế chống từ.

8. A.Lange & Sohne

A.Lange & Sohne, một thương hiệu đồng hồ lâu đời tại Đức. Ảnh: FHH Journal.

Được thành lập bởi một người thợ lành nghề tại Đức, A.Lange & Sohne là cái tên không thể thiếu khi nói đến đồng hồ Đức. Được biết, nhà sáng lập A.Lange & Sohne, một nhân vật khá tiếng tăm tại Đức, là người tiên phong trong việc phát triển ngành đồng hồ tại thành phố Glashutte. Ông cũng là người chế tạo ra nhiều công cụ đo chính xác và phương pháp sản xuất mới.

Sau Thế chiến thứ 2, thương hiệu này dần rơi vào quên lãng cho đến khi người cháu nội của nhà sáng lập quay lại và hồi sinh mọi thứ. Nhìn chung, những thiết kế của hãng vẫn còn lưu lại hơi thở truyền thống và ưu tiên phát triển bộ máy thay vì phần vỏ.

9. Bell & Ross

Một trong những thiết kế mang đậm sự nam tính của Bell & Ross. Ảnh: Monochrome Watches.

Đôi bạn thân Bruno Belamich và Carlos Rosillo đã cùng nhau tạo nên thương hiệu Bell & Ross. Hiện tại, thương hiệu có trụ sở tại Paris trong khi nhà máy sản xuất nằm tại La Chaux-de-Fonds. Đây cũng là một trong những thương hiệu chuyên sản xuất cho một số ngành nghề riêng biệt như phi hành gia, phi công, lái xe và nhà địa chất.

Những BST của hãng được chia ra thành từng nhánh riêng biệt như Sky, Earth và Sea. Mỗi BST chứa đựng một câu chuyện khác nhau. Tùy vào sự yêu thích và mục đích sử dụng, khách hàng có thể chọn cho mình mẫu đồng hồ phù hợp.

10. Girard Perregaux

Không chỉ mang về lợi nhuận cho hãng, những thiết kế Girard Perregaux còn nhiều lần nhận được giải thưởng tại các cuộc triển lãm. Ảnh: Global Rakuten.

Với phương châm tạo ra những mẫu đồng hồ có độ chính xác cao và được hoàn thiện tỉ mỉ, thương hiệu đã nhiều lần nhận được giải thưởng danh giá. Một trong những thiết kế gây được tiếng vang lúc bấy giờ là Tourbillion. Đây cũng là sản phẩm giúp nhà sáng lập nhận được huy chương vàng tại triển lãm World Exhibition, Paris.

Vào năm 1992, Luigi Macaluso mua lại thương hiệu này và bắt đầu quảng bá chúng đến với đất nước Italy. Ngay sau đó, cái bắt tay với thương hiệu xe đua Ferrari đã giúp Girard được biết đến trên khắp thế giới.

11. Blancpain

Fifty Fathoms, một trong những thiết kế ấn tượng của hãng. Ảnh: WorldTempus

Xuất phát điểm là thương hiệu đồng hồ sở hữu bộ máy lên dây tự động tân tiến nhất vào những năm 1730, Blancpain từng bước tạo thêm dấu ấn cho riêng mình với đồng hồ Fifty Fathoms và Ladybird. Trải qua nhiều năm thăng trầm, ngày hôm nay Blancpain được hồi sinh với nhiều tính năng phức tạp và mẫu mã đa dạng. Năm 1992, Blancpain chính thức trở thành thành viên của Swatch.

12. Vacheron Constantin

Với mục đích phục vụ giới thượng lưu, những sản phẩm của thương hiệu luôn được trau chuốt về mặt thẩm mỹ. Ảnh: Vacheron Constantin.

Ra đời vào năm 1755, thương hiệu Constantin chuyên phục vụ đối tượng khách hàng là những người thuộc tầng lớp thượng lưu. Để có thể bước lên một tầm cao mới, hãng quyết định hợp lý hóa dây chuyền sản xuất. Kể từ đây, thương hiệu này bắt đầu đi vào quỹ đạo hơn khi những cỗ máy có thể thực hiện vô số thao tác vốn trước đây chỉ được thực hiện bởi người thợ thủ công lành nghề.

Những dòng sản phẩm then chốt của hãng bao gồm Malte, Patrimony, Overseas và Historique. Nhắc đến Vacheron Constantin, chúng ta không thể không nhắc đến chiếc đồng hồ Quai de I lle. Đây được xem như một tuyệt tác của hãng khi có sự kết hợp của nguyên liệu vàng đỏ, titanium và palladium.

13. Audemars Piguet

Từng chi tiết của đồng hồ luôn được thương hiệu Audemars Piguet kiểm tra kỹ lưỡng trước khi ra mắt. Ảnh: Askmen

Được xem như tuyệt tác và huyền thoại trong lòng những ai đem mê đồng hồ cao cấp, Audemars Piguet đại diện cho sự hoàn hảo và bất biến. Được thành lập vào năm 1881 bởi đôi bạn Jules-Louis Audemars và Edward-Auguste Piguet, hãng dần đi vào quỹ đạo khi Audemars chịu trách nhiệm về kỹ thuật, trong khi Piguet tập trung quản lý các hoạt động thương mại.

10 năm sau, tại chính nhà máy sản xuất đồng hồ của cả hai tại Thụy Sĩ, cơ chế điểm chuông nhỏ nhất thế giới xuất hiện và trở thành nền tảng cho thế hệ đồng hồ đeo tay sau này. Ngày nay, Royal Oak được xem như chiếc đồng hồ đại diện cho thương hiệu Audemars Piguet. Đây là thiết kế được thực hiện bởi Gérald Genta với phần thiết kế bát giác lạ mắt.

14. Montblanc

Dù gia nhập ngành đồng hồ khá muộn, song Montblanc vẫn có chỗ đứng của riêng mình trong thời điểm này. Ảnh: Monochrome Watches.Caption

Khác với những thương hiệu đồng hồ còn lại, Montblanc gần như là "kẻ tay ngang" trong lĩnh vực chế tác đồng hồ cao cấp. Với nguồn gốc là nhà sản xuất bút máy, thương hiệu này ngay từ những ngày đầu tiên đã bị đánh giá thấp về khả năng chế tạo đồng hồ.

Ban đầu, hầu hết thiết kế của hãng đều đi theo hướng an toàn khi chọn tông đen và vàng là bản phối duy nhất. Được biết đây cũng là hai màu chính mà thương hiệu sử dụng trong quá trình sản xuất bút máy. Tuy nhiên, khi bộ máy MB R100 xuất hiện và được lắp đặt trong mẫu hồng hồ Star Nicolas Rieussec Monopusher Chronograph, thương hiệu dần lột xác và nhận được cái nhìn thiện cảm hơn từ người tiêu dùng.

15. Piaget

Piaget luôn chú trọng tính thẩm mỹ trong từng sản phẩm của mình. Ảnh: D Marge.

Chắc có lẽ vì chuyên về chế tác trang sức nên hầu hết thiết kế của hãng đều phảng phất sự cầu kỳ về mặt trang trí. Trong suốt những năm tìm kiếm và phát triển lĩnh vực đồng hồ, Piaget dường như đã đầu tư rất nhiều cho các cỗ máy in-house.

Hiện tại, tất cả đồng hồ cơ khí của hãng đều áp dụng bộ máy này. Bên cạnh những đồng hồ đậm tính nghệ thuật dành cho phái nữ, Piaget cũng thiết kế được khá nhiều mẫu cho phái nam. Phần lớn những mẫu đồng hồ ấy đều có phần vỏ đơn giản nhưng vô cùng sắc nét.

16. TAG Heuer

Những sản phẩm của TAG Heuer đều phảng phất tinh thần thể thao. Ảnh: Geeky Gadgets.

Với lịch sử có từ hàng trăm năm trước, TAG Heuer là cái tên không thể thiếu mỗi khi chúng ta nhắc đến những "huyền thoại" đồng hồ. Sở hữu nhiều bộ sưu tập khác nhau như Carrera, Aquaracer, Monaco hay Connected Modular 45, thương hiệu này chứng tỏ được rằng hãng chưa bao giờ cảm thấy khó khăn trong việc nghĩ ra ý tưởng.

Một điều thú vị về những chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu TAG Heuer là chúng đều được truyền cảm hứng hoặc được sản xuất nhằm phục vụ đối tượng thể thao. Điển hình như Carrera dựa trên nguồn cảm hứng về cuộc đua Carrera Panamericana; Aquaracer hỗ trợ những người thợ lặn chuyên nghiệp hay Formular I được tạo ra để phục vụ các đội đua xe công thức I.

17. Richard Mille

Richard Mille luôn là món phụ kiện yêu thích đối với những ai có niềm đam mê với đồng hồ cao cấp. Ảnh: Salon QP.

Thương hiệu Richard Mille nổi bật trong phân phúc đồng hồ cao cấp dành cho nam giới khi phần thiết kế được lấy cảm hứng từ bộ môn đua xe công thức I. Không chỉ được bộ môn này truyền cảm hứng về mặt hình ảnh, ngay cả chất liệu để làm nên đồng hồ cũng được lấy từ nhiều vật liệu khác nhau trong lĩnh vực xe đua.

Nếu như phần vỏ có một diện mạo vô cùng vững chắc và mạnh mẽ, phần máy còn làm nhiều người phải ngạc nhiên hơn. Được biết, những vật liệu của máy hoàn toàn do đội ngũ chế tác của hãng tìm tòi và phát triển và tuyệt nhiên không có sự xuất hiện của những thiết kế quen thuộc.

18. Patek Philippe

Mọi linh kiện có trong một chiếc đồng hồ Patek Phillipe đều được sản xuất bằng thợ thủ công lành nghề. Chính vì thế, giá tiền của chúng là điều ai cũng phải ngỡ ngàng. Ảnh: Patek Phillipe.

Không giống với những hãng đồng hồ danh tiếng khác, Patek tự tin khẳng định rằng hãng chưa bao giờ cần sự trợ giúp từ máy móc. Tất cả khâu lắp ghép cũng như kiểm định của hãng đều được thực hiện bởi nhân công.

Bên cạnh đó, hãng còn trung thành với tiêu chí "chỉ sản xuất ra đồng hồ cao cấp", thế nên việc sở hữu một chiếc đồng hồ từ thương hiệu này gần như là điều vô cùng xa xỉ. Được biết, sắp tới hãng sẽ cân nhắc để cho ra mắt dòng sản phẩm được chế tạo bằng thép và có tinh thần thể thao hơn nhằm thu hút đối tượng khách trẻ.

19. Tudor

Là "anh em" của thương hiệu Rolex nên Tudor được lòng giới sành đồng hồ khi có giá thành thấp hơn nhưng lại sở hữu phần máy giống với huyền thoại Rolex. Ảnh: Tudor.

Đồng nhà sáng lập với thương hiệu Rolex nên Tudor mang trong mình một khí phách tự tin ngay từ ngày đầu ra mắt giới yêu đồng hồ. Bên cạnh đó, hãng còn được người dùng ưu ái khi có giá thành phải chăng hơn so với người anh em còn lại. Sự ra đời của Tudor hoàn toàn không phải là điều ngẫu nhiên.

Vào năm 1946, Hans Wilsdorf từng tuyên bố rằng bản thân đang cân nhắc về việc sẽ sản xuất ra một thương hiệu đồng hồ mới - nơi sẽ tiếp tục kế thừa những tiêu chuẩn của Rolex nhưng với giá thành phải chăng hơn. Cho đến ngày hôm nay, Tudor vẫn đang mang trên mình sứ mệnh thoát khỏi cái bóng quá lớn từ Rolex. Song chúng ta cũng không thể phủ nhận hết những nỗ lực mà hãng đã có suốt thời gian qua.

20. Cartier

Không chỉ phục vụ phái nữ, Cartier cũng có nhiều thiết kế đồng hồ bắt mắt cho nam giới. Ảnh: Gray & Sons.

Nếu như phái nữ biết đến Cartier là thương hiệu sở hữu nhiều bộ trang sức đắt giá, cánh mày râu lại xem đây là nơi xuất hiện những chiếc đồng hồ đỉnh cao đến từ Pháp. Được thành lập vào năm 1847 bởi Louis-Francois Cartier, thương hiệu bắt đầu sản xuất mẫu đồng hồ phi công nổi tiếng khắp thế giới.

Sự ra đời của dòng sản phẩm này được bắt nguồn từ việc phi công Alberto Santos-Dumont than phiền với Cartier rằng bản thân gặp khó khăn khi có ý định cất đồng hồ vào túi giữa không trung. Ngoài ra, hãng cũng được nam giới yêu thích khi cho ra mắt dòng Tank. Được biết, đây là những sản phẩm nhằm ghi dấu ấn về sự ra đời của xe tăng quân sự chuyên biệt.

Theo Zing

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Điểm danh’ 20 thương hiệu đồng hồ xa xỉ nhất thế giới