Tham dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên nay ngoài đội U.21 tuyển chọn Việt Nam còn có 3 đội quốc tế là U.21 Gimhae CFC (Hàn Quốc), U.21 Malaysia, U.21 Myanmar.

Điểm mặt 3 đội nước ngoài dự giải U.21 quốc tế

Nguyên Huy | 08/12/2018, 14:14

Tham dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên nay ngoài đội U.21 tuyển chọn Việt Nam còn có 3 đội quốc tế là U.21 Gimhae CFC (Hàn Quốc), U.21 Malaysia, U.21 Myanmar.

U.21 Malaysia

Trong khi chiều tối nay 11.12 đội tuyển Malaysia sẽ đón tiếp tuyển Việt Nam trên sân Bukit Jalil trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 thì HLVOng Kim Swee mang đội hình trẻ gồm những cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 2019 và vòng loại U.23 châu Á 2020 đến với giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên ở Huế trong những ngày tới.

HLV Ong Kim Swee là người rất quen thuộc với bóng đá Việt. Ôngtừng dẫn quân vô địch giải U.21 quốc tế ở Pleiku năm 2012 khi dẫn dắt Malaysia đá bại đội tuyển chọn Việt Nam 1-0 trong trận chung kết trước hơn 15.000 khán giả. Lần này nhà cầm quân 48 tuổi lại đến Huế với tham vọng rất tiếp tục lên ngôi vô địch, tạo bước đà cho những giải lớn sắp tới.

Trong danh sách cầu thủ mang qua Việt Nam, HLVOng Kim Sweeđãgọi 7 cầu thủ từng dự VCK U.23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc và 4 người từng chơi tại ASIAD. Trong số này những cái tên đáng chú ý nhất chính là chân sút Nik Akif Syahrian, người đã chơi rất hay trong trận quyết định của U.23 Malaysia thắng Ả Rập Xê Út 1-0 để lọt vào vòng 2. Ngoàira HLV Ong Kim Swee cũng rất kỳ vọng Norhisham Amier, một tiền vệ rất thông mình, chơi cơ động và có những pha tổ chức tấn công cực kỳ sắc sảo, từng khiến ĐKVĐ ASIAD Hàn Quốc đã vất vả như thế nào trong trận Malaysia gây sốc thắng ở vòng bảng.

Với đội hình gồm nhiều cầu giàu kinh nghiệm, từng va chạm ở các giải lớn, lại quá hiểu giải U,21 quốc tế Báo Thanh Niên, U.21 Malaysia của HLVOng Kim Swee được xem là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vôđịch.

U.21 Gimhae CFC

Đội bóng đến từ Hàn Quốc mặc dù chỉ là đội bóng sinh viênnhưng đang gây “bão” ở giải bóng đá các trường Đại học tại Hàn Quốc (U League 2018). Nguyên nhân Gimhae CFC hiện được xem là hiện tượng của bóng đá sinh viên Hàn Quốc vì ngay khi từ vai trò tân binh đã đánh gục một loạt các đội bóng để bất ngờ nằm trong top 5 đội dẫn đầu U.League và lọt vào tứ kết Cúp các trường Đại học của Hàn Quốc.

Với thành tích của mình, U.21 Gimhae CFC được báo chí Hàn Quốc ví vonlà Leicester City của U League bởilối chơi tự tin và dũng mãnh không hề e ngại bất cứ đối thủ nào.Chỉ riêng năm 2018, Gimhae CFC đã giới thiệu 3 cầu thủ cho đội tuyển U.20 quốc gia.

Mặc dù chỉ là đội bóng cấp CLB nhưng với sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá Hàn Quốc cùng với sự đào tạo lớn mạnh từ bóng đá sinh viên, U.21 Gimhae CFC vẫn được xem là ứng viên và sẽ tạo ra những bất ngờ tại Huế.

U.21 Myanmar

Có thể so với hai đội quốc tế trên, U.21 Myanmar được đánh giá kém hơn một chút nhưng chắc chắn họ sẽ là những người sẽ tạo nên những thế cờ lật đổ cho bất kỳđội bóng nào. U.21 Myanmar năm nay được dẫn dắt bởi HLV Kyi Lwin người đã từng dẫn dắt U.19 Myanmar đến ngôi á quân U.19 Đông Nam Á 2018 sau khi đánh bại Thái Lan ở bán kết.

Chọn đội quân mang sang Huế lần này, ông Kyi Lwin đã đưa cặp song sát từng gây kinh hoàng ở giải U.19 Đông Nam Á là cầu thủ xuất sắc nhất và là vua phá lưới giải U.19 Đông Nam Á 2018 Win Naing Tun với 7 bàn thắng và người đá cặp Myat Kaung Khant ghi 6 bàn.

Win Naing Tun không xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Tiền đạo xuất sắc này từng sang Nha Trang năm rồi dự giải U.19 quốc tế rồi sau đó đến Cần Thơ dự U.21 quốc tế . Thể hình to cao tì đè tốt, Win Naing Tun đã nhiều lần chiến thắng các hậu vệ bằng lối chơi rất dũng mãnh. Khả năng ghi bàn của chân sút này rất đa dạng, vừa 2 chân vừa ở mọi tư thế khiến đối thủ luôn bất ngờ.

Còn Myat Kaung Khant đã chơi nổi bật trong thành phần Myanmar thắng Thái Lan ở giải U.21 quốc tế năm 2017 đến 2 lần (vòng loại và trận hạng ba). Anh cũng chơi rất hay trong trận hòa U.19 Việt Nam 1-1 tại Cần Thơ khi đó do HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt.

Ngoài ra Myanmar còn có nhiều cái tên từng đá SEA Games năm rồi như Thet Paing Htwe, Aung Nang Win, Kyaw Thet Oo....

U.21 tuyển chọn Việt Nam

U21 Tuyển chọn Việt Nam tham dự giải lần này sẽ là nòng cốt giúp VFF có cơ sở chọn lựa tài năng cho đội tuyển U.22 Việt Nam dự Giải U.22 Đông Nam Á, vòng loại U.23 châu Á và SEA Games 2019 tại Philippines.

U.21 tuyển chọn Việt Nam năm nay doHLV trưởng Hoàng Hùng ( B.Bình Dương) dẫn dắt với thành phần là phần lớn các cầu thủ vừa lên ngôi vô địch tại U.21 quốc gia vừa qua nhưTrương Dũ Đạt, Nguyễn Trọng Huy, Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Đoàn Trung Nhân, Hồ Tấn Tài và Tống Anh Tỷ. Bên cạnh đó, HLV Hoàng Hùng còn bổ sung các cầu thủ của các CLB khác như:Đinh Thanh Bình, Lương Hoàng Nam, Phan Thanh Hậu, Triệu Việt Hưng và Nguyễn Cảnh Anh (HAGL),Hồ Minh Dĩ, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Thành Chung, Trương Văn Thái Quý và Lê Xuân Tú (Hà Nội),Nguyễn Văn Sang và Nguyễn Văn Hiếu (Huế), Ngô Tùng Quốc và Nguyễn Thành Lộc (Cần Thơ cho B.BD mượn),Nguyễn Xuân Kiên (Viettel),Y Eli Nie (Đắk Lắk).

Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên sẽ diễn ra từ ngày 12-18.12 tại Huế.

Lời cảm ơn

NTT Vàng: Công ty CP Thương mại và Truyền thông Thời Đại (Sun Group)

NTT Vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines

NTT Đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend

Công ty CP nước giải khát Yến sào Khánh Hòa

Công ty Sơn Falcon Coasting Việt Nam

Ngân hàng TMCP Kiên Long

Tổng Công ty đầu tư và phát triển công nghiệp CTCP

Công ty CP ĐỒng Tâm

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội

Công ty CP Tập đoàn T&T

CTY TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm mặt 3 đội nước ngoài dự giải U.21 quốc tế