Trong niềm hạnh phúc to lớn được chứng kiến người đồng hương giương cao Quả bóng vàng lần thứ 5, chuyên gia bóng đá Da Fonseca đã nghĩ đến ngày người hâm mộ bóng đá không còn được chiêm ngưỡng những pha bóng của La Pulga.

Ngày Messi treo giày, những quả bóng sẽ khóc thương tiếc nuối

Một Thế Giới | 12/01/2016, 06:00

Trong niềm hạnh phúc to lớn được chứng kiến người đồng hương giương cao Quả bóng vàng lần thứ 5, chuyên gia bóng đá Da Fonseca đã nghĩ đến ngày người hâm mộ bóng đá không còn được chiêm ngưỡng những pha bóng của La Pulga.

… Cứ mỗi lần Messi đoạt giải, ghi bàn, tôi lại luôn nghĩ đến thời điểm mà anh ấy sẽ không còn chơi bóng, thời điểm mà người hâm mộ bóng đá sẽ không còn được thưởng thức những màn trình diễn ấn tượng của anh ấy. Ngay cả những quả bóng cũng sẽ khóc thương tiếc nuối vào cái ngày Messi từ giã bóng đá.

Chúng ta vẫn cứ nghĩ việc chúng ta đang có cơ hội được xem một cầu thủ với tài năng bẩm sinh, kỹ thuật điêu luyện như thế là chuyện bình thường. Thế nhưng chẳng bao lâu nữa, chúng ta sẽ không còn được thưởng thức tất cả những màn trình diễn của anh ấy, những pha chạm bóng đẳng cấp đó. Chính vì thế nên tôi có hơi bị xúc động.
Ngay Messi treo giay, nhung qua bong se khoc thuong tiec nuoi-hinh-anh-1
 Chuyên gia bóng đá người Argentina Da Fonseca: "Với Messi, mọi số liệu thống kê đều phá sản"
Cũng giống như trong những năm đầu tiên đoạt giải, anh ấy như bị chôn chân trên bục cao, rồi anh ấy nở nụ cười, gương mặt anh ấy chuyển tải niềm hạnh phúc. Anh ấy đã chính chắn, trưởng thành hơn, và cũng bị đố kỵ nhiều hơn. Nhìn anh ấy, có cảm giác rằng anh hài lòng với tất cả những điều đó.

Tôi vẫn luôn nói rằng Messi là chàng trai đến từ một hành tinh khác. Những điều mà chân anh ấy có thể làm với bóng thật ngoài sức tưởng tượng. Đặc biệt là anh ấy vẫn tái hiện những màn trình diễn tuyệt vời đó trong suốt 10 năm qua! Anh ấy đã đạt đến đỉnh cao từ 10 năm trước! Messi đã lật đổ mọi logic của bóng đá, mọi logic của các cầu thủ. Với Messi, mọi số liệu thống kê đều phá sản. Anh ấy không lặp lại những nỗ lực trên sân cỏ, anh ấy không chạy cả chục cây số mỗi trận, nhưng anh ấy luôn thể hiện khát khao chơi bóng một cách vô lo, liều lĩnh. Nhìn anh ấy kiểm soát bóng, rê bóng, quan sát cách anh ấy chạm bóng, nhận định thế trận; có cảm nhận rằng tất cả những điều đó là hành trang thuộc về riêng anh ấy, và ở một khía cạnh nào đó, nó thuộc về khả năng thiên phú của anh ấy.

…Những người hoài nghi cho rằng những gì anh ấy đạt được là nhờ áo Barcelona bên cạnh Iniesta và những đồng đội khác. Nhưng tôi tin rằng, cho dù đẩy anh vào bất kỳ đội hình nào, thì anh ấy vẫn luôn là người xuất sắc nhất...
TRẦN NGỌC (lược dịch)
Bài liên quan
Chú chó Messi của 'Anatomy of a Fall' xuất hiện trên thảm đỏ Cannes 2024
Messi, chú chó từng đóng "Anatomy of a Fall" (tựa Việt: Kỳ án trên đồi tuyết) tiếp tục xuất hiện trên thảm đỏ khai mạc LHP Cannes 2024 và gây chú ý với khách mời, người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
1 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày Messi treo giày, những quả bóng sẽ khóc thương tiếc nuối