Trong cuộc đua tranh Quả bóng vàng FIFA 2015, Lionel Messi nhận được 41,33% số lượng phiếu bầu, vượt xa Ronaldo, 27,76%, và Neymar 7,86%. Cùng điểm qua những điều mà CR7 và Neymar còn thiếu so với Messi?

So với Messi, CR7 thiếu danh hiệu, còn Neymar kém trọng lượng

Một Thế Giới | 12/01/2016, 14:00

Trong cuộc đua tranh Quả bóng vàng FIFA 2015, Lionel Messi nhận được 41,33% số lượng phiếu bầu, vượt xa Ronaldo, 27,76%, và Neymar 7,86%. Cùng điểm qua những điều mà CR7 và Neymar còn thiếu so với Messi?

Cristiano Ronaldo thiếu danh hiệu
Trong cuộc đối đầu huynh đệ tương tàn giữa Barcelona và Real Madrid, và cũng là cuộc đối đầu giữa Messi và Ronaldo, thì rõ ràng Barcelona và Messi đã đè bẹp Real Madrid và Ronaldo. Chỉ cần xem qua bản thành tích: Barca đoạt được 5 danh hiệu trong khi Real chẳng được cái nào. Mà đối với một cầu thủ ở đẳng cấp của CR7, chuyện chẳng có được danh hiệu nào sau 1 năm có nghĩa là chưa hoàn thành nhiệm vụ. Dẫu rằng trong năm 2015, chân sút Bồ Đào Nha đã ghi được 37 bàn thắng ở La Liga, và 19 bàn khác trong khuôn khổ Champions League. Thế nhưng với một mình Ronaldo thì chẳng thể nào kéo Real Madrid vượt lên trước được. Các đồng đội của Ronaldo chẳng hạn như Gareth Bale, hiếm khi chơi ở trình độ được trông đợi để cho tập thể Real Madrid trở mạnh mẽ hơn. Và thất bại 0-4 nhục nhã của Real Madrid trước Barca vào đầu mùa bóng 2015-2016 lại càng chẳng giúp được gì cho Cristiano Ronaldo trong cuộc đua này. Liệu Real Madrid 2016 dưới kỷ nguyên Zidane có đưa CR7 lên lại đỉnh cao của bóng đá thế giới lần nữa?
Neymar thiếu trọng lượng
Thẳng thắn mà nói, liệu chúng ta có thể chê trách Neymar ở điểm nào khi so với người đồng đội Argentina vừa đoạt Quả bóng vàng lần thứ 5? Có thể là ở điểm Neymar đã không ghi được nhiều bàn thắng ngoạn mục, và đôi khi phải chịu đựng việc bị so sánh với Messi? Nếu không có những chuyện đó thì mùa bóng vừa qua của Neymar thật sự phi thường. Neymar cũng đoạt những danh hiệu tương tự như Messi, cũng tích lũy được những số liệu thống kê tương đương, và thậm chí còn ghi được bàn thắng trong trận chung kết Champions League, điều mà Messi đã không thể làm được. Tuy nhiên, ở tuổi 23, Neymar chắc chắn vẫn còn thiếu trọng lượng trên sân khấu quốc tế để trở thành một cầu thủ được mọi người mặc nhiên công nhận, để trở thành cái tên mà người ta có thể nhắm mắt bỏ phiếu mà không hề do dự. Neymar vẫn chưa đạt đến trình độ đó. Lý ra Neymar đã có thể cạnh tranh Quả bóng bạc nếu như anh chơi chói sáng hơn ở Copa America, thay vì có những thái độ không phù hợp trong trận thua Colombia để rồi bị lãnh án phạt treo giò 4 trận. Việc bị loại sớm một cách ầm ĩ khỏi Copa America chỉ sau 2 lượt trận chỉ khiến Neymar bị thua thiệt trong cuộc đua đến những danh hiệu đỉnh cao.
HOÀNG ANH

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
So với Messi, CR7 thiếu danh hiệu, còn Neymar kém trọng lượng