Chiều nay, phiên toà xét xử các thanh tra giao thông (TTGT) TP.Cần Thơ (thuộc Sở GTVT TP.Cần Thơ) ăn hối lộ hàng tỉ đồng tiếp tục diễn ra.

Diễn biến bất ngờ tại phiên toà xử các Thanh tra giao thông nhận hối lộ tiền tỉ

Hồ Hùng | 22/06/2017, 18:45

Chiều nay, phiên toà xét xử các thanh tra giao thông (TTGT) TP.Cần Thơ (thuộc Sở GTVT TP.Cần Thơ) ăn hối lộ hàng tỉ đồng tiếp tục diễn ra.

Tuy nhiên, diễn biến rất bất ngờ khi đại diện VKSND đề nghị HĐXX hoãn phiên toà, trả hồ sơ vụ án lại để bổ sung. Theo đó, đại diện VKSND cho rằng, số tiền mà các bị cáo khai tại toà và khai tại cơ quan điều tra là rất khác nhau. Chính vì vậy, nếu phiên toà tiếp tục diễn ra và truy tố sẽ gây bất lợi cho các bị cáo.

Sau khi nghe đề nghị của đại diện VKSND, HĐXX đã họp và thống nhất hoãn phiên toà, trả hồ sơ về cơ quan truy tố để bổ sung.

Theo cáo trạng của VKSND TP.Cần Thơ, 9 bị cáo bị truy tố về hành vi “Nhận hối lộ” gồm: Dương Minh Tâm (Tâm “xì tin”, 37 tuổi), nguyên Phó Chánh TTGT; Đoàn Vũ Duy (39 tuổi), nguyên Đội trưởng Đội TTGT Bình Thủy; Võ Hoàng Anh (35 tuổi), nguyên Đội trưởng Đội TTGT Ninh Kiều; Nguyễn Trần Lưu (40 tuổi), nguyên Đội trưởng Đội TTGT Thốt Nốt; Lý Hoàng Minh (32 tuổi), nguyên Đội phó TTGT TP.Cần Thơ; Hồ Công Thiện (40 tuổi), nguyên Phó đội trưởng TTGT huyện Phong Điền; Trần Lập Pháp (31 tuổi), nguyên cán bộ Đội TTGT quận Cái Răng; Nguyễn Văn Cần (30 tuổi, ngụ Vĩnh Long) và Trần Tường An (39 tuổi, quận TP.Cần Thơ). Trong đó, Cần và An là người môi giới, “cò” nhận hối lộ.

Từ năm 2013 - 2016, 7 TTGT nói trên đã cấu kết với Cần và An thoả thuận với 1 số doanh nghiệp, nhà xe để không bắt hoặc bắt nhưng phạt với các lỗi nhẹ khi vi phạm luật giao thông.

Hàng tháng hoặc từng lần vi phạm các doanh nghiệp, cá nhân giao nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản cho các bị can nói trên, với số tiền ít nhất là 1 triệu đồng/tháng, nhiều nhất là 28 triệu đồng/tháng.

Trong đó, Duy là người nhận hối lộ nhiều nhất với số tiền hơn 2,799 tỉ đồng. Tâm nhận hối lộ số tiền hơn 413 triệu đồng. Hoàng Anh nhận hơn 536 triệu đồng. Lý Hoàng Minh nhận hơn 239 triệu đồng. Đối với, Hồ Công Thiện, Trần Lập Pháp và Nguyễn Trần Lưu đã nhận tổng cộng 98 triệu đồng của các 13 doanh nghiệp, nhà xe

Trước và tại phiên toà, bị cáo Tâm khai đã sử dụng tiền nhận hối lộ của các nhà xe, chi cho ông Trương Văn Phúc (Chánh Thanh tra, nay đã chuyển công tác -PV) 370 triệu đồng để được bổ nhiệm, luân chuyển vào vị trí tốt hơn. Tương tự Võ Hoàng Anh cũng khai đã chi xài và đưa cho ông Trương Văn Phúc một số tiền lớn để được bổ nhiệm vị trí cao hơn nhưng không có biên nhận, không ai chứng kiến.
Hoài Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn biến bất ngờ tại phiên toà xử các Thanh tra giao thông nhận hối lộ tiền tỉ