Công an thành phố Hội An (Quảng Nam) đang tiến hành điều tra vụ các nhân viên Đội Kiểm tra trật tự đô thị phường Minh An đánh gãy sườn người bán hàng rong trong phố cổ.

Trật tự đô thị Hội An đánh gãy sườn người bán hàng rong

Lê Đình Dũng | 22/06/2017, 11:48

Công an thành phố Hội An (Quảng Nam) đang tiến hành điều tra vụ các nhân viên Đội Kiểm tra trật tự đô thị phường Minh An đánh gãy sườn người bán hàng rong trong phố cổ.

Người bị hành hung là ông Nguyễn Đình Mẫn (ở thôn Bầu Ốc Thượng, xã Cẩm Hà, Hội An). Sự việc bắt đầu khi ông Mẫn trong lúc phụ vợ bán chè đãvô tình làm đổ chè lên đôi giày của thành viên đội kiểm tra. Sau đó, 3 người trong đội kiểm trađánh “hội đồng” khiến ông Mẫn gãy xương sườn và gãy 1 ngón chân. Hành vi này xảy ra trước mặt người dân và du khách khiến nhiều người bất bình.

Cụ thể, vào khoảng 10 giờ 30 tối 10.6, bà Đỗ Thị Hai, vợ ông Mẫn đang bán chè trước cổng trường tiểu học Măng Non, phường Minh An thì có 2 thành viên Đội Kiểm tra trật tự đô thị của phường đến yêu cầu thu dọn ghế, chuyển đi nơi khác.

Ông Mẫn đi mua đá lạnh về thấy vậy năn nỉ đội kiểm trađể khách ăn hết ly chè rồidọn nhưng các thành viên đội kiểm tra không chịu. Ông Mẫn luýnh quýnh vừa thu dọn ghế, vừa dọn ly và vô tình làm đổchèlên giày của thành viên đội kiểm tra. Sau đó, ông Mẫn bị những người này hành hung.

Công an TP.Hội An đang tiến hành điều tra vụ việc

Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng công an thành phố Hội An cho biết, sáng 11.6, Công an thành phố nhận được đơn của người bị hại. Lãnh đạo công an thành phố đã chỉ đạo Đội Điều tra tổng hợp thụ lý điều tra. Quá trình điều tra, các nhân viên Đội Kiểm tra trật tự đô thị phường đã thừa nhận vi phạm.

Cũng theo đại tá Nghĩ, theo yêu cầu của gia đình là đưa ông Mẫn đi giám định thương tích, căn cứ kết quả giám định công an thành phố sẽ có hướng xử lý.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết đây là lần đầu tiên thành phố xảy ra tình trạng người thực thi công vụ đánh dân một cách vô lối, hành vi này không thể chấp nhận được; sẽ xem xét xử lý nghiêm để chấm dứt tình trạng này trong bộ máy quản lý.

“Hành động như thế này là quá sai. Công an thành phố đang làm, khi có kết luận cụ thể sự việc thành phố sẽ xử lý. Quan điểm của thành phố là xử lý nghiêm. Sai phạm đến đâu xử lý nghiêm đến đó. Mình làm công việc này thì phải kiên nhẫn, phải bình tĩnh chứ không thể bức xúc rồi xử sự kiểu đó”, ông Sơn nói.

Đình Vân - Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Không để người dân thiếu nước
8 phút trước Bảo vệ môi trường
Trước tình hình thiếu nước ngọt do ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã triển khai linh hoạt các biện pháp ứng phó nhằm bảo đảm cho hoạt động sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trật tự đô thị Hội An đánh gãy sườn người bán hàng rong