Công an đã tạm giữ, làm việc với 30 người và ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về 4 hành vi: Giết người, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, gây rối trật tự công cộng.

Diễn biến cụ thể vụ hỗn chiến ở trung tâm TP.Cần Thơ

Nguyên Việt | 06/03/2021, 17:32

Công an đã tạm giữ, làm việc với 30 người và ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về 4 hành vi: Giết người, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, gây rối trật tự công cộng.

Theo điều tra của công an, Nguyễn Thanh Bình (tên gọi khác là Bình Sâm, 43 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) và Đặng Quang Minh (tên gọi khác Minh Mập, 41 tuổi, ngụ P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) có quen biết nhau. Vào tháng 5.2020, Bình Sâm đứng ra giới thiệu cho một người tên Bi mượn của Minh Mập số tiền 280 triệu đồng trong thời hạn 45 ngày. Sau đó Bi không trả tiền nên Minh Mập gọi điện kêu Bình Sâm trả vì đã đứng ra giới thiệu, nhưng Bình Sâm không đồng ý.

anh-3-mot-trong-nhung-nguoi-bi-bat-trong-vu-hon-chien.jpg
Một trong những đương sự liên quan đến vụ hỗn chiến ở trung tâm TP.Cần Thơ - Ảnh: Công an cung cấp

Trưa 3.3, Bình Sâm gọi điện hẹn Minh Mập gặp nhau tại quán cà phê trên đường Trần Văn Khéo (P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) để giải quyết. Sau đó, Minh Mập gọi điện thoại rủ hơn 10 người để “đón tiếp” Bình Sâm. Minh Mập đã gọi cho Bùi Viết Duy (tức Đen, 33 tuổi, ngụ ở P.An Cư, Q.Ninh Kiều) mang theo 2 khẩu súng quân dụng K54, 1 hộp tiếp đạn có 4 viên đạn và 3 viên đạn đựng trong túi nilon đến quán. Minh Mập cũng cho người đi đến quán cà phê, thăm dò nhóm của Bình Sâm có bao nhiêu người để ứng phó.

Trong một diễn biến khác, ở Cần Thơ có một người tên Lượng Thành Phương (31 tuổi) là bạn của Bình Sâm. Từ ngày 1 - 3.3, một nhóm người từ Vũng Tàu xuống Cần Thơ chơi với Phương. Khoảng 3 giờ chiều 3.3, Bình Sâm gọi điện cho Phương nói có công việc nhờ “hỗ trợ”. Nghe vậy, Phương rủ nhóm Vũng Tàu cùng đi. Đến nơi biết sắp có chuyện xảy ra, Phương dặn nhóm người kia chuẩn bị đánh nhau giúp cho Bình Sâm.

Lúc này, Bình Sâm cùng một số người khác đã đến quán cà phê và gặp nhóm của Minh Mập. Sau đó đôi bên xảy ra mẫu thuẫn. Minh Mập bị nhóm Bình Sâm tấn công bằng hung khí. Thấy vậy, Bùi Viết Duy lấy 1 khẩu súng K54 ra và bắn 2 phát vào nhóm Bình Sâm nhưng không trúng ai. Một người khác cũng thuộc băng nhóm của Minh Mập là Lê Quang Dinh (38 tuổi, ngụ P.An Cư, Q.Ninh Kiều) đã cầm lấy khẩu súng còn lại định bắn, nhưng không có hộp tiếp đạn.

Nghe tiếng súng nổ, lại bị nhóm của Bình Sâm đuổi đánh dữ dội, nên nhóm Minh Mập đã bỏ chạy. Cùng lúc này, nhóm từ Vũng Tàu của Lượng Thành Phương ở gần đó cũng xông vào đuổi đánh nhóm Minh Mập.

Duy và Dinh bỏ chạy vào 1 khách sạn. Bị truy đuổi, Dinh cầm súng chĩa vào người nhóm Bình Sâm, nhưng không bắn được vì súng không có đạn. Sau đó, Dinh bị 4 người chém bất tỉnh ở cầu thang, còn Duy trốn được vào 1 phòng họp ở khách sạn, đem khẩu K54 còn lại và đạn cất giấu. Dinh sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu với nhiều vết thương, hiện sức khỏe đã ổn định.

Qua khám xét hiện trường và khách sạn, công an đã thu giữ 2 khẩu súng quân dụng, một số đạn, vỏ đạn và 14 hung khí khác. Quá trình điều tra, Minh Mập khai nhận đã mua 1 khẩu súng K54 và được Lê Quang Dinh cho thêm 1 khẩu vào năm 2018, sau đó, Minh Mập đưa 2 khẩu súng và đạn cho Bùi Viết Duy cất giấu đến nay.

Cảnh sát cho hay, cả 3 người gồm Minh Mập, Duy và Dinh đã có hành vi bắn 2 phát súng vào nhóm Bình Sâm để giải quyết mâu thuẫn. Việc Duy nổ súng nhưng không trúng ai là ngoài ý chí. Hành vi của những người này có dấu hiệu của tội “Giết người”.

Hiện Công an Cần Thơ đã tạm giữ, làm việc với 30 người và đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về 4 hành vi: Giết người, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, gây rối trật tự công cộng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn biến cụ thể vụ hỗn chiến ở trung tâm TP.Cần Thơ