Bị hại trong vụ án này là ông Đỗ Anh Dũng có đơn xin xét xử vắng mặt nên phiên tòa hôm nay (12.8) chưa thể được tiến hành.
Sự kiện

Diễn biến mới vụ Chủ tịch Tân Hoàng Minh bị cựu Vụ trưởng lừa tiền

Nhật Anh 12/08/2024 16:50

Bị hại trong vụ án này là ông Đỗ Anh Dũng có đơn xin xét xử vắng mặt nên phiên tòa hôm nay (12.8) chưa thể được tiến hành.

Ngày 12.8, TAND TP.Hà Nội đã mở lại phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Sỹ Tá (SN 1972, cựu Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Ủy ban dân tộc) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bị hại trong vụ án là ông chủ Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng.

Tại phần thủ tục, chủ tọa công bố đơn xin xét xử vắng mặt của bị hại trong vụ án là ông Đỗ Anh Dũng. Trong đơn, ông Dũng cho biết bị cáo Tá lừa đảo chiếm đoạt của ông số tiền 80 tỉ đồng. Hiện bị cáo Tá mới trả cho ông Dũng hơn 13 tỉ đồng.

0d35e289-c6fc-4330-813e-17cc5c5ef98e.jpg
Bị cáo Nguyễn Sỹ Tá tại phiên tòa - Ảnh: M.H

Theo cáo trạng truy tố, tháng 9.2020, khi chưa bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án lừa đảo trái phiếu, ông Đỗ Anh Dũng đã có đơn tố giác ra cơ quan công an đề nghị xử lý Nguyễn Sỹ Tá vì lừa đảo hàng chục tỉ đồng.

Kết quả điều tra cho thấy cuối năm 2018, Công ty cổ phần Thương mại và đầu tư Đức Anh muốn bán dự án Đảo Núi Cuống thuộc địa bàn xã Đại Bình (huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh). Công ty Đức Anh nhờ tìm đối tác mua dự án và có lập giấy ủy quyền cho ông Nguyễn Sỹ Tá thay mặt công ty giao dịch với đối tác.

Do có quen biết với ông Đỗ Anh Dũng, Nguyễn Sỹ Tá đến gặp ông Dũng giới thiệu dự án. Bị cáo Nguyễn Sỹ Tá nói rằng dự án và Công ty Đức Anh là của mình, do Tá là cán bộ nhà nước không đứng tên được nên mới nhờ người giúp việc và lái xe đứng tên hộ.

Ông Đỗ Anh Dũng tin tưởng nên đồng ý mua và thống nhất giá chuyển nhượng 100% cổ phần Công ty Đức Anh là 400 tỉ đồng, đặt cọc 80 tỉ đồng. Ông Tá đã nhận số tiền đặt cọc này. Về số tiền 320 tỉ đồng còn lại, ông Tá sẽ chỉ đạo ghi vào trong hợp đồng chuyển nhượng cổ phần Công ty Đức Anh.

Theo cáo trạng, sau khi nhận tiền đặt cọc, ông Tá không thực hiện đúng thỏa thuận, không nộp tiền đặt cọc cho Công ty Đức Anh mà chiếm đoạt số tiền này để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Ông chủ Tân Hoàng Minh đã yêu cầu ông Tá phải hoàn trả lại 80 tỉ đồng nhưng cho đến nay, bị cáo mới trả lại 33 tỉ đồng, còn chiếm giữ 47 tỉ đồng.

Tại phiên tòa ngày 12.8, bị cáo Nguyễn Sỹ Tá yêu cầu ông Đỗ Anh Dũng phải có mặt để làm sáng tỏ vụ án.

Theo đại diện VKS, đã có sự mâu thuẫn về số tiền chiếm đoạt theo như trình bày của ông Đỗ Anh Dũng trong đơn xin xét xử vắng mặt. Vì vậy, đại diện VKS đề nghị hoãn phiên tòa.

Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng số tiền bị chiếm đoạt theo lời khai của ông Dũng và cáo trạng đang khác nhau; HĐXX yêu cầu luật sư của ông Đỗ Anh Dũng trao đổi lại với thân chủ của mình về con số chênh lệch trên.

Với những lý do nêu trên, để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các bên liên quan, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa. Ngày mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

Bài liên quan
Chủ tịch Tân Hoàng Minh lĩnh án 8 năm tù
HĐXX quyết định tuyên phạt Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh, 8 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, chiến sĩ… vi phạm quy định về nồng độ cồn
11 phút trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký chỉ thị về xử lý cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ... điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn biến mới vụ Chủ tịch Tân Hoàng Minh bị cựu Vụ trưởng lừa tiền