Có ít nhất 10 nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc bị các tin tặc gửi tin nhắn đe dọa sẽ phát tán các hình ảnh riêng tư của họ lên nếu như không chịu đưa tiền cho chúng.

Diễn viên Joo Jin Mo và loạt sao Hàn bị tin tặc tấn công đe dọa tống tiền

Tiểu Vũ | 08/01/2020, 17:10

Có ít nhất 10 nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc bị các tin tặc gửi tin nhắn đe dọa sẽ phát tán các hình ảnh riêng tư của họ lên nếu như không chịu đưa tiền cho chúng.

Sáng 8.1, mạng xã hội Hàn Quốc xôn xao trước thông tin hàng loạt diễn viên, nghệ sĩ, những nhân vật nổi tiếng trong giới giải trí nước này bị tin tặc dùng điện thoại gửi tin tấn công đe dọa tống tiền. Số tiền mà tin tặc đòi các ngôi sao người Hàn phải nộp cho chúng là từ 50 triệu đến 1 tỉ won nếu không chúng sẽ tung các clip, hình ảnh nhạy cảm của họ lên mạng xã hội.

Tin tặc cũng đã gửi tin nhắn đe dọa đến những người thân của các ngôi sao nói rằng nếu bạn bè của họ không chịu nộp tiền sẽ lãnh hậu quả. Chúng thách thức nạn nhân rằng trình báo lên cơ quan chức năng là vô ích vì không ai có thể tìm ra tung tích chúng.

Tin nhắn của tin tặc gửi cho các ngôi sao Hàn Quốc đều cùng chung nội dung "Tao là tin tặc mũ đen, mục đích của tao là tiền"

Nhóm tin tặc bị nghi vấn là đến từ Trung Quốc, hoặc nước khácbởi loạt tin nhắn bằng tiếng Hàn đều saingữ pháp,sai nghĩa vàcấu trúc câu chữdocó thể tin tặcdùng công cụ dịch tự động sang tiếng Hàn.

Báo chí Hàn Quốc mô tả cuộc tấn công của tin tặc có thể xuất phát từlỗ hổng trên điện thoại di động mà các ngôi sao Hàn Quốc đang dùng. Tin tặc đã đánh cắp dữ liệu hình ảnh của người dùng thông qua bản sao lưu trên hệ thống đám mây (Cloud) của một thương hiệu điện thoại mà các ngôi sao này đã dùng.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đây chỉ là lời đe dọa hoặc tin nhắn lừa đảo vì trên thực tế chưa chắc tin tặc đã xâm nhập vào hệ thống lưu trữ đám mây của các hãng điện thoại nổi tiếng.

Do lo lắng nên có ít nhất 10 người đã chuyển tiền cho tin tặc, trong số đó có các nghệ sĩ Kim Ji-ho, Song Soo-min, Park Hye-jin.

Riêng diễn viên phimSắc đẹp ngàn cân,Hoàng hậu Ki - Joo Jin Mo không chịu hợp tác nên đã bị tin tặc tung tin nhắn riêng tư lên mạng xã hội.

Diễn viênJoo Jin Mo không chấp nhận yêu cầu của tin tặc

Hiện tại các nạn nhân đang hợp tác với cơ quan chức năng của Hàn Quốc để điều tra lam rõ. Báo chí Hàn Quốc cũng cảnh báo các nghệ sĩ hãy bảo mật điện thoại của mình tốt hơn.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
33 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn viên Joo Jin Mo và loạt sao Hàn bị tin tặc tấn công đe dọa tống tiền