Lễ tiễn biệt NSƯT Chánh Tín về nơi cuối cùng trong nước mắt của người thân gia đình, bạn bè đồng nghiệp và người yêu quý ông.

Vợ NSƯT Nguyễn Chánh Tín gần như quỵ ngã khi tiễn biệt chồng về nơi an nghỉ cuối cùng

Tiểu Vũ | 08/01/2020, 09:01

Lễ tiễn biệt NSƯT Chánh Tín về nơi cuối cùng trong nước mắt của người thân gia đình, bạn bè đồng nghiệp và người yêu quý ông.

Sau 3 ngày tổ chức tang lễ tại nhà riêng ở Q.7, sáng 8.1 thi hài của NSƯT được đưa đi hỏa táng, phần tro cốt đưa về nơi an nghỉ cuối cùng ở nghĩa trang Đa Phước (quận Bình Chánh, TP.HCM) theo nguyện vọng của gia đình.

Do điều kiện địa lý cách trở nên con trai của nghệ sĩ Chánh Tín ở nước ngoài vẫnchưa về kịp. Theo chia sẻ của gia đình, dự kiến con trai nghệ sĩ Chánh Tín sẽ về lúc 10 giờ sáng nay, hi vọng sẽ nhìn được mặt cha trước khi hỏa thiêu.

Lễ động quan được tổ chức từ lúc 6 giờ sáng, đại diện chính quyền TP.HCM, cùng các nghệ sĩ đã đến tiễn đưa NSƯT Nguyễn Chánh Tín lần cuối.Trong buổi tiễn đưa, nhiều người đã không khỏi xúc động khi thấy bà Bích Trâm, liên tục ngã quỵ khi được người thân dìu ra xe.

Nghi thức lễ động quan diễn ra ngắn gọn, đại diện gia đình đã đọc lời cảm tạ về tình cảm bạn bè đồng nghiệp, và người hâm mộ dành cho gia đình trong những ngày qua. Quan tài của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín được đưa vòng qua cửa chính khu chung rồi lên xe đưa về lại căn nhà cũ ở cư xá Bắc Hải trước khi đưa đến nghĩa trang Đa Phước.

Nghi thức lễ động quan

Đại diễn gia đình đọc lời cảm tạ

Bà Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở VHTT TP.HCM(giữa) đến tiễn biệt nghệ sĩ Chánh Tín

Nghệ sĩ Hữu Nghĩa và Long Nhật cũng đến sớm để tiễn đưa nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín lần cuối

Nghệ sĩ Hữu Nghĩa đau buồn trước cái chết của người nghệ sĩ đàn anh

Di ảnh của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín được mang ra xe

Di ảnh của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín được mang ra xe

Vợ cố nghệ sĩ Chánh Tín suy sụp tinh thần khi chồng qua đời, mỗibước đi của bàphải có người dìu

Bà Bích Trâm vợ nghệ sĩ Chánh Tín suy sụp khi chồng qua đời

Vợ nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín liên tục ngã quỵ

Mỗi bước đi của bà Bích Trâm phải có người dìu

Quan tài của nghệ sĩ Chánh Tín rời khỏi chung cưBelleza

Dòng người tiễn biệt nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín

Bà Bích Trâm ngồi trong xe bên cạnh quan tài của chồng

NSƯT Chánh Tín tên đầy đủ là Nguyễn Chánh Tín, sinh ngày 29.11.1952 tại Bạc Liêu. Ông là con trai của "hào kiệt" xứ Bạc Liêu - Nguyễn Chánh Minh - với Hoa khôi Lưu Ngọc Lan. Chánh Tín sớm bộc lộ năng khiếu và đam mê với nghệ thuật, theo học trường Mạc Đĩnh Chi (TP.HCM), thực hiện đam mê ca hát.

Năm 1972, Nguyễn Chánh Tín tiếp tục theo học trường Luật. Lúc này, nhờ sự giúp đỡ của nhạc sĩ Phạm Duy và Dương Thiệu Tước, Chánh Tín đã hát tại các phòng trà ca nhạc nổi tiếng Sài Gòn lúc bấy giờ. Năm 1974, Chánh Tín đóng cặp với diễn viên Băng Châu trong phim Vĩnh biệt tình hècủa đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Trước đó, ông đã xuất hiện trên màn ảnh rộng trong phimĐời chưa trang điểmcủa đạo diễn Hoàng Vĩnh Lộc.

Năm 1974, Chánh Tín kết hôn cùng ca sĩ Bích Trâm. Họ là cặp song ca đẹp và ăn ý trên sân khấu các trường đại học cũng như các phòng trà thời đó. Sau đó, họ gia nhập đoàn kịch nói Bông Hồng của nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng rồi bước chân vào điện ảnh với bộ phim Tình đất Củ Chi. Năm 1982, Chánh Tín được chọn đóng vai đại tá Nguyễn Thành Luân trong phimVán bài lật ngửacủa đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Vai diễn đánh dấu sự tỏa sáng trong sự nghiệp diễn xuất của ông.

Sáng 4.1.2020, NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã qua đời ở tuổi 68 sau giấc ngủ , ôngra đi để lại nhiều thương tiếc cho người hâm mộ.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ NSƯT Nguyễn Chánh Tín gần như quỵ ngã khi tiễn biệt chồng về nơi an nghỉ cuối cùng