Nhà sản xuất phim Hollywood Harvey Weinstein đang phải đối mặt với hai cáo buộc riêng biệt khi phiên toà xét xử tội hiếp dâm và tấn công tình dục của ông vừa diễn ra ở Hoa Kỳ.

Harvey Weinstein đối mặt với nguy cơ ngồi tù vì tội hiếp dâm

Đan Thuỳ | 08/01/2020, 11:40

Nhà sản xuất phim Hollywood Harvey Weinstein đang phải đối mặt với hai cáo buộc riêng biệt khi phiên toà xét xử tội hiếp dâm và tấn công tình dục của ông vừa diễn ra ở Hoa Kỳ.

Theo BBC, ngày 6.1, Harvey Weinstein được triệu tập tới toà án quận Manhattan, thành phố New York để bắt đầu phiên xét xử. Ông bị cáo buộc năm tội danh liên quan đến hiếp dâm và tấn công tình dục hai phụ nữ giấu tên. Nhà sản xuất phim nổi tiếng đối mặt nguy cơ ngồi tù.

Ông Weinstein bước vào toà án bang New York trong bộ dạng yếu đuối với bộ đồ tối màu, đồng thời sử dụng nạng sau một ca phẫu thuật gần đây.

Phiên toà xét xử các vụ bê bối tình dục của nhà sản xuất lừng danh Harvey Weinstein đã bắt đầu và có thể kết thúc với việc nhà sản xuất phim Hollywood một thời phải nhận án tù chung thân, nếu ông bị kết tội tấn công tình dục.

Weinstein bị cáo buộc tình dục đối với hai người phụ nữ năm 2013, Công tố viên Jackie Lacey của Los Angeles cho biết. Ông này bị buộc tội cưỡng hiếp một người và tấn công tình dục người còn lại.

“Chúng tôi tin rằng các bằng chứng sẽ cho thấy bị cáo đã sử dụng quyền lực và tầm ảnh hưởng của mình để tiếp cận với các nạn nhân và sau đó thực hiện hành vi phạm tội bạo lực đối với họ”, Lacey cho biết.

Harvey Weinstein phải dùng nạng để di chuyển đến phiên toà - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Weinstein, 67 tuổi, đã không nhận tội trước tòa tại New York. Ông này có thể sẽ phải đối mặt với tù chung thân nếu như bị kết án về tội nghiêm trọng nhất, tội tấn công tình dục.

Donna Rotunno, cố vấn chính của Weinstein, ở New York, từ chối bình luận về các cáo buộc ở Los Angeles, nói rằng cần thêm thông tin. Người phát ngôn của Weinstein, Juda Engelmayer, cũng từ chối bình luận.

Tháng 12.2019, luật sư của Harvey cho biết thân chủ đã đạt thỏa thuận dàn xếp với những người cáo buộc, trả khoảng 25 triệu USDcho hơn 30 phụ nữ - phần lớn là diễn viên và nhân viên cũ của ông. Tuy nhiên, vì mức độ nghiêm trọng của sự việc, tòa án hủy bỏ điều khoản dàn xếp.

Có tất cả hơn 80 phụ nữ, bao gồm các ngôi sao hạng A như Gwyneth Paltrow và Angelina Jolie, đã cáo buộc ông Weinstein có hành vi sai trái về tình dục.

Gwyneth Paltrow chỉ tố cáo Harvey sau 23 năm làm việc - Ảnh: Internet

Đã hơn hai năm kể từ khi một loạt các cáo buộc chống lại ông diễn ra, gây một làn sóng phẫn nộ về tình trạng tấn công tình dục tại nơi làm việc, dẫn đến việc của hàng chục người đàn ông nắm giữ nhiều vị trí quyền lực phải hầu tòa.

Harvey Weinstein là nhà sản xuất lừng danh ở Hollywood, điều hành nhiều tác phẩm đoạt Oscar và đỡ đầu không ít diễn viên, đạo diễn.Từ cuối năm 2017, hơn 80 phụ nữ nói từng bị ông quấy rối tình dục. Vì scandal, nhà sản xuất phim bịvợ vỏ, công ty phá sản. Vụ việc khởi động phong trào #MeToovà #Time's Up ở Hollywood, phản đối các hành vi quấy rối tình dục trong làng điện ảnh. Nhiều nghệ sĩ nhưKevin Spacey, Brett Ratner, Bryan Singer, Morgan Freemanbị khơi lại vụ việc cũ, dẫn đến danh tiếng bị hủy hoại hoặc phải hầu tòa.

Đan Thuỳ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Harvey Weinstein đối mặt với nguy cơ ngồi tù vì tội hiếp dâm