Không chỉ được biết đến bởi ngoại hình xinh đẹp, diễn viên Lê Chi Na còn được khán giả yêu mến bởi khả năng diễn xuất qua các vai diễn trong các phim Thiên thần áo trắng, Kỳ phùng địch thủ, Dây leo hạnh phúc, Truy tìm kho báu… Hãy nghe Chi Na chia sẻ những bí quyết bảo vệ cơ thể khỏi những mệt mỏi, căng thẳng cuối năm.

Diễn viên Lê Chi Na: Uống mật ong, chanh giúp tôi duy trì cân nặng

28/12/2015, 09:49

Không chỉ được biết đến bởi ngoại hình xinh đẹp, diễn viên Lê Chi Na còn được khán giả yêu mến bởi khả năng diễn xuất qua các vai diễn trong các phim Thiên thần áo trắng, Kỳ phùng địch thủ, Dây leo hạnh phúc, Truy tìm kho báu… Hãy nghe Chi Na chia sẻ những bí quyết bảo vệ cơ thể khỏi những mệt mỏi, căng thẳng cuối năm.

Được biết Chi Na không có thói quen dùng mỹ phẩm. Vậy để có được làn da trắng đẹp, không bị mụn bạn có bí quyết riêng gì hay không?
Vì tính chất công việc có cường độ làm việc cao, luôn phải thức khuya dậy sớm từ 3-4 tháng liền cho một bộ phim nên Chi Na rất chú ý chăm sóc da mặt của mình nhất là khi công việc đòi hỏi trang điểm thường xuyên.
Thường thì Chi Na không có thói quen dùng mỹ phẩm nhiều. Nếu không quay phim thì trong những ngày bình thường Chi Na thích để mặt tự nhiên hơn vì nó tạo cho mình cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, hơn nữa sẽ giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng hơn. Ngoài ra, để duy trì được làn da đẹp, Chi Na thường áp dụng những sản phẩm tự nhiên có sẵn trong gia đình như bã cà phê hay mật ong.
Chi Na thường uống mật ong, chanh và nước ấm vào mỗi buổi sáng để duy trì cân nặng. Còn buổi tối mình thường sử dụng bã cà phê để tẩy tế bào chết. Để dưỡng ẩm cho da trước khi đi ngủ, Chi Na chỉ duỡng một lớp kem dưỡng ẩm để da mặt mình không cảm giác bị khô vào sáng hôm sau.
Chi Na thường chia sẻ trong gia đình bạn là người có sức khỏe yếu nhất. Vậy bạn rèn luyện như thế nào để có sức khỏe phục vụ cho công việc của mình?
Sinh ra và lớn lên tại Đắk Lắk, nơi mà khí hậu rất trong lành luôn tạo cho con người một giác rất dễ chịu. Những ngày còn ở quê ngoài những buổi đi học thì những buổi còn lại Chi Na thường phụ giúp ba mẹ làm rẫy.
Vì lao động chân tay, vận động rất nhiều thành ra sức khoẻ của mình cũng một phần nào đó dẻo dai hơn. Sau này khi vào Sài Gòn học và làm việc, không còn nhiều cơ hội vận động chân tay nữa, nên Chi Na tìm cách khác để vận động.
Với niềm yêu thích võ thuật từ lâu nên Chi Na tham gia một lớp cascadeur để rèn luyện sức khoẻ đồng thời có thêm kỹ năng để phục vụ cho nghề diễn của mình. Có lẽ nhờ vậy mà Chi Na mới đủ tự tin về sức khoẻ của mình để rong ruổi theo nghề làm phim đầy chông gai này.
Thời tiết cuối năm đang dần lạnh hơn là thời điểm nhiều người dễ mắc cảm cúm. Với thời tiết như hiện nay bạn làm gì để giúp những người thân trong gia đình và bản thân mình tăng thêm sức đề kháng?
Thời tiết cuối năm đang dần lạnh hơn, nhất là vào buổi tối ta sẽ cảm giác không khí lạnh rõ ràng hơn. Chính vì vậy để tránh bị cảm cúm Chi Na luôn trang bị cho mình những trang phục giúp giữ ấm tốt nhất cho cơ thể như khăn quàng cổ, áo khoác... Ngoài ra Chi Na thường xuyên bổ sung cho cơ thể mình những thực phẩm giàu vitamin để tăng sức đề kháng bằng cách uống nước trái cây hay ăn nhìu rau, củ, quả.
Nghề diễn viên cũng như các nghề nghiệp khác, người làm đều có thể gặp phải áp lực. Khi gặp phải áp lực công việc, Chi Na thường làm gì để giải tỏa căng thẳng?
Đúng là nghề nào cũng có những áp lực riêng của nghề đó nên stress là điều không thể tránh khỏi. Có lẽ vì mình nhạy cảm quá nên thường xuyên bị stress. Mỗi lần như vậy điều đầu tiên là Chi Na luôn ở một mình, không muốn tiếp xúc với ai vì sợ sẽ làm tổn thương người khác trong lúc mình nóng giận. Sau đó sắp xếp thật nhanh để về với ba mẹ để tận hưởng không khí trong lành của cuộc sống bình dị, nhẹ nhàng nhất.
Hiện nay giới trẻ đang áp dụng rất nhiều phương pháp thanh lọc cơ thể với mục đích giảm cân là chính. Na có từng áp dụng phương pháp thanh lọc cơ thể nào chưa? Bạn nghĩ gì khi giới trẻ áp dụng tràn lan các phương pháp thanh lọc khi họ chưa biết được thật hư như thế nào?
Chi Na cũng đã từng đọc rất nhiều bài báo về phương pháp thanh lọc cơ thể, có những thành công và cũng có những kết quả rất đáng buồn. Bản thân Chi Na thì chưa từng áp dụng phương pháp nào cả nên Chi Na cũng không biết cái nào hiệu quả và cái nào không hiệu quả.
Nhưng Chi Na nghĩ rằng với môi trường sống và đồ ăn thức uống như bây giờ thì việc thanh lọc cơ thể là rất tốt, rất cần thiết. Nhưng để làm sao cho an toàn và đạt kết quả tốt nhất thì chúng ta không nên tự ý làm mà hãy nhờ bác sĩ tư vấn. Có bác sĩ tư vấn, chúng ta có thể hiểu rõ về cơ địa của mình cũng như phương pháp thanh lọc phù hợp với cơ thể mình. Như vậy sẽ cảm thấy yên tâm hơn và chắc chắn sẽ đạt được kết quả như mình mong muốn.
Chỉ vài ngày nữa là đến Tết Dương lịch bạn có muốn gửi đến khán giả điều gì hay không?
Qua năm mới, ngoài bộ phim còn quay dang dở, sắp tới Chi Na sẽ ra mắt một số vở kịch tại sân khấu Hồng Hạc. Rất mong nhận được sự ủng hộ của quý vị khán giả.
Chỉ còn hơn một tuần nữa là bắt đầu năm mới, Chi Na kính chúc tất cả mọi người một năm mới thật nhiều sức khoẻ, thật nhiều niềm vui và thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống.
Hải Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
43 phút trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn viên Lê Chi Na: Uống mật ong, chanh giúp tôi duy trì cân nặng