Erika Sawajiri ngôi sao của điện ảnh Nhật Bản vừa bị toà án Tokyo tuyên phạt 18 tháng tù và 3 năm thử thách do tàng trữ sử dụng ma tuý.

Diễn viên ‘Một lít nước mắt’ bị phạt 18 tháng tù vì sử dụng ma tuý

Tiểu Vũ | 06/02/2020, 18:22

Erika Sawajiri ngôi sao của điện ảnh Nhật Bản vừa bị toà án Tokyo tuyên phạt 18 tháng tù và 3 năm thử thách do tàng trữ sử dụng ma tuý.

Ngày 6.2, toà án thành phố Tokyo (Nhật Bản) tiến hành xét xử vụ nữ diễn viên Erika Sawajiri ngôi sao của điện ảnh Nhật Bản can tội tàng trữ sử dụng chất ma tuý trái phép.Vụ án được dư luận Nhật Bản quan tâm vì Erika Sawajiri là một diễn viên nổitiếng.

Toà đã tuyên phạt Erika Sawajiri 18 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo (thời gian thử thách 3 năm). Đây là mức án được cho là tương thích với hành vi củaErika Sawajirivì số lượng ma tuý cô cất giữ để sử dụng cũng không nhiều, cũng như trong quá trình điều tra Erika Sawajiri đã khai báo thành khẩn và có thái độ ăn nănhối lỗi.

Erika Sawajiri được mệnh danh là "ngọc nữ của điện ảnh Nhật Bản"

Tạiphiên toà sơ thẩm ngày 31.1 Erika Sawajiri xin lỗi cha mẹ, người thân và người hâm mộ vì đã không vượt qua cám dỗ, sống phóng túng, sử dụng ma tuý để dẫn đến vi phạm pháp luật. Nữ diễn viên hứa sẽ sửa chữa mọi sai lầm trong quá khứ để làm lại từ đầu.

Erika Sawajiri đã bị bắt ngày 16.11.2019 khi cô tàng trữ ma túy tổng hợp MDMA tại nhà riêng ở Tokyo. Trong qua trình điều tra Erika Sawajiri thừa nhận đã sử dụng ma túy "trong một thời gian" và cũng sử dụng các loại thuốc bất hợp pháp khác. Cảnh sát Tokyođã thu được 0,09 gram MDMA (ma túy tổng hợp hay còn gọi là thuốc lắc) tại nhà riêng của Erika Sawajiri.

Vốn sở hữu gương mặt khả ái, Erika nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim và được giao cho nhiều vai phụ trong một số phim truyền hình

Ở Nhật Bản, việc sử dụng chất ma túy được xử lý cực kỳ nghiêm khắc bằng các bản án rất nặng theo quy định của pháp luật. Đối với những người nổi tiếng khi bắt và bị kết tội, ngoài việc nhận các hình phạt theo luật định, hình ảnh tên tuổi của họ cũng bị ảnh hưởng nặng nề khi các nhà sản xuất phim, truyền hình, quảng cáo cũng buộc phải cắt tất cả hình ảnh của người có liên quan ra khỏi tác phẩm, sản phẩm.

Erika trong phim Một lít nước mắt khiến cả châu Á "chao đảo"

Erika Sawajiri là nữ diễn viên nổi tiếng của Nhật, cô xuất hiện trong một số bộ phim điện ảnh, truyền hình và cũng thành công với vai trò ca sĩ người mẫu. Ở lĩnh vực điện ảnh, Erika Sawajiri được công chúng biết đến với những vai diễn trong những bộ phim nổi tiếng như Shinjuku Swan, Closed Note, Pacchigi!,…Đặc biệt, khán giả nhớ nhiều nhất đến vai diễn Aya trong phim truyền hìnhMột lít nước mắt -bộ phim không chỉ nổi tiếng ở Nhật Bản mà trên khắp châu Á.

Erika Sawajiri từng được trao giảiDiễn viên mới xuất sắc nhấttại Giải thưởng Điện ảnh của Học viện Nhật Bản cho vai một cô gái Hàn Quốc sống ở Nhật Bản trong phimPacchigi!.

Gần đây nhất, cô có một vai trong bộ phimNo Longer Human,một bộ phim dựa trên cuộc đời của Osamu Dazai, một trong những tiểu thuyết gia nổi tiếng nhất của Nhật Bản, được đạo diễn bởi Mika Ninagawa và phát hành vào mùa thu này. Trước khi bị bắt Sawajiri Erika cũng đóng vai chính trong bộ phim truyền hìnhShiroi Kyotochuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách của Toyoko Yamasaki.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn viên ‘Một lít nước mắt’ bị phạt 18 tháng tù vì sử dụng ma tuý