Nam diễn viên đã được vợ và bạn thân đưa đến bệnh viện tái khám sáu 6 tháng hồi tỉnh từ ca mổ não do tai biến cuối năm ngoái.

Diễn viên Nguyễn Hoàng nhập viện để ghép lại hộp sọ

motthegioi | 02/06/2016, 08:55

Nam diễn viên đã được vợ và bạn thân đưa đến bệnh viện tái khám sáu 6 tháng hồi tỉnh từ ca mổ não do tai biến cuối năm ngoái.

Vợ Nguyễn Hoàng cho biết sáng 2.6, chị đưa chồng vào bệnh viện Nhân dân 115, TP.HCM tái khám và nhờ bác sĩ xem xét việc ghép lại vỏ hộp sọ cho chồng.Trong ca phẫu thuật não điều trị tai biến cuối năm 2015, một mảnh hộp sọ của Nguyễn Hoàng được bác sĩ tách riêng và gửi nuôi tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM). Theo các bác sĩ, mục đích của việc này nhằm tạo không gian cho não phát triển sau khi chịu tổn thương vì tai biến.

Nguyễn Hoàng (áo trắng) được tập vật lý trị liệu tại nhà.

Sau 6 tháng uống thuốc, tập vật lý trị liệu tích cực, Nguyễn Hoàng đã cử động linh hoạt nửa thân bên phải, hiểu được người khác nói gì với mình. Nửa thân bên trái của nam diễn viên được các chuyên gia vật lý trị liệu đánh giá đang dần hồi phục. Tuy nhiên Nguyễn Hoàng vẫn chưa nói được, mọi giao tiếp với người nhà của anh được truyền đạt qua ánh mắt và dấu hiệu từ bàn tay phải.

Nhận thấy tình trạng sức khỏe có tiến triển của chồng, vợ Nguyễn Hoàng quyết định cho anh nhập viện để ghép nốt mảnh hộp sọ còn trống.

"Nếu kết quả khám và xét nghiệm của bác sĩ đều tốt, có thể anh Hoàng sẽ được ghép hộp sọ ngay trong ngày. Tôi đã sẵn sàng cho đợt điều trị mới này", chị Trúc - vợ nam diễn viên - chia sẻ.

Chị Trúc cũng cho biết lẽ ra Nguyễn Hoàng được ghép hộp sọ vào giữa tháng 5. Tuy nhiên gần ngày nhập viện anh bị thủy đậu, lở loét khắp người nên mọi việc phải hoãn lại. Chi phí cho lần điều trị này được góp từ tiền ủng hộ của bạn bè nghệ sĩ, khán giả hâm mộ và nhiều mạnh thường quân khác. Trước đó vào tháng 4, vợ nam diễn viên đã cho thuê lại căn nhà chung cư, chuyển toàn bộ gia đình sang quán cà phê do chị kinh doanh. Thu nhập từ việc bán cà phê, chị dùng để chi trả sinh hoạt hàng ngày. Số tiền ủng hộ Nguyễn Hoàng được chị dành dụm để chữa bệnh cho chồng.

Nguyễn Hoàng ngồi xe lăn đến viện, dưới sự hỗ trợ của vợ và bạn thân.

Nguyễn Hoàng sinh năm 1967, quê ở Tân An, Long An. Anh từng là phóng viên thể thao của báo Long An trước khi theo nghiệp diễn xuất năm 1991. Anh tham gia đóng cả vai phản diện lẫn chính diện, trong đó một số vai gây ấn tượng như bác sĩ Tâm (Vũ điệu tử thần), Hùng (Nợ đời), Phước (Trái đắng), công tử Albert Tú (Đất và lửa), đại úy tình báo Nguyễn Mạnh Cường (Bông hồng trà).Diễn viên Nguyễn Hoàng nhập viện cấp cứu do tai biến mạch máu não vào cuối tháng 10/2015. Một tuần sau khi hồi tỉnhtừ ca mổ tai biến mạch máu não, nam diễn viên được gia đình chuyển từ khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện 115 qua khoa Thần kinh - Sọ não ở Bệnh viện điều dưỡng và phục hồi chức năng TP HCM. Tại đây, anh được tập vật lý trị liệu để hồi phục vận động cơ thể và các phản ứng tâm, sinh lý. Chiều 15/1, nam diễn viên được bác sĩ cho về nhà để tự tập với sự giúp đỡ của y tá và người thân.

Theo Châu Mỹ/VNE
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
14 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn viên Nguyễn Hoàng nhập viện để ghép lại hộp sọ