X-Men: Apocalypse, Gods of Egypt, Alice Through the Looking Glass và The Huntsman: Winter's War là những quả bom xịt gây thất vọng nhất nửa đầu năm 2016.

7 quả bom xịt của điện ảnh gây thất vọng nhất nửa đầu năm 2016

ctv-baotoan | 02/06/2016, 06:00

X-Men: Apocalypse, Gods of Egypt, Alice Through the Looking Glass và The Huntsman: Winter's War là những quả bom xịt gây thất vọng nhất nửa đầu năm 2016.

7. X-Men: Apocalypse

Với số điểm 49% trên Rotten Tomatoes hiện thời, X-Men: Apocalypse chỉ hơn duy nhất X-Men Origins: Wolverine (2009) trong số các tác phẩm thuộc thương hiệu “X-Men”.

Ngoài trường đoạn “Sweat Dreams” đặc biệt của Quicksilver, được ca ngợi, nhân vật phản diện Apocalypse thì bị đánh giá là quá nhạt và nhàm chán. Mâu thuẫn giữa các dị nhân trong phim cũng không có gì mới mẻ so với hai tập gần nhất là First Class (2011) và Days of Future Past (2014).

6. God of Egypt

Với kinh phí đầu tư lên đến 140 triệu USD và một đạo diễn nổi tiếng Alex Proyas (The Crow, Dark City hay I, Robot), Gods of Egypt mang nhiều tiềm năng để trở thành một siêu phẩm phiêu lưu giả tưởng, nhưng lại thành ra chỉ là tác phẩm bậc trung bởi nội dung cũ kỹ và hệ thống nhân vật không có chiều sâu.

Song nếu đánh giá ở góc độ hành động kỹ xảo, giải trí giết thời gian thông thường thì God of Egypt vẫn là một bộ phim tạm chấp nhận được. Chỉ là bây giờ đã năm 2016, khán giả thực sự mong đợi nhiều hơn từ một tác phẩm khai thác đề tài Ai Cập cổ đại, mà đáng buồn là những bộ phim thập niên 90, như Xác ướp Ai Cập lại hay hơn.

5. The 5th Wave

Tuy được quảng bá là phim bom tấn hành động mang đề tài tận thế với người ngoài hành tinh, thế nhưng nội dung chủ đạo của phim vẫn xoay quanh tình yêu có phần gượng ép của cặp đôi nam nữ chính.

Tuy nhiên, có lẽ với tư cách là phim chuyển thể từ tiểu thuyết dành cho tuổi teen, khó kỳ vọng ở The 5th Wave một nội dung phức tạp, sâu sắc hay hoàn hảo về cách dựng phim. Đây chính là ví dụ hoàn hảo về trường hợp khán giả bị trailer phim lừa tình một cách ngoạn mục.

4. The Finest Hours

Ngay từ trailer đầu tiên, The Finest Hour đã được kỳ vọng sẽ trở thành một bom tấn thảm hoạ đúng nghĩa (một phần là vì nó được làm dựa trên một câu chuyện có thật).

Nhưng kết quả phòng vé thảm hại đã biến nó trở thành vụ thua lỗ đầu tiên tại phòng vé của Disney trong năm 2016, với con số lên đến 70 triệu USD. Mặc dù phim nhận được đánh giá ở mức trung bình khá với số điểm 62% trên Rotten Tomatoes. Còn các khán giả đã theo dõi phim chấm điểm A- theo điều tra của Cinema Score.

3. Alice Through the Looking Glass

Dù được đầu tư tới tận 170 triệu USD, bom tấn "Alice Through the Looking Glass" chỉ thu về vỏn vẹn 28,1 triệu USD trong tuần đầu ra rạp tại Mỹ và phải chịu xếp sau X-Men: Apocalypse.

Lập tức nhiều người xem thất bại này là hệ quả của scandal ly hôn giữa tài tử Johnny Depp người vợ trẻ Amber Heard. Tuy nhiên đó không phải là lý do duy nhất. Vì thực chất Alice Through the Looking Glass cũng không phải là một bộ phim hay, và con số 30% trên Rotten Tomatoes đã phần nào phản ánh điều này.

2. The Huntsman: Winter's War

“Nếu không có Frozen thì chắc hẳn cũng sẽ không có The Huntsman: Winter's War” là câu cửa miệng của nhiều khán giả sau khi phải tốn gần 100 phút thời gian quý báu để xem quả bom xịt mang tên The Huntsman: Winter's War.

Cốt truyện lệch lạc và sáng tạo quá đà so với phiên bản gốc. Nội dung giản đơn, thiếu bất ngờ nhưng lại bị kéo dài lê thê. Có thể nói ngoài cảnh đẹp và dàn diễn viên đẹp thì bộ phim The Huntsman: Winter’s War khó có thể lôi kéo khán giả đến xem bộ phim chiếu rạp.

1. Ratchet & Clank

Chỉ thu được vỏn vẹn 8 triệu USD sau 6 tuần công chiếu, phim hoạt hình 3D dựa trên series video game platform video game cùng tên nhiều khả năng sẽ trở thành bộ phim có doanh thu thấp nhất năm nay.

Tất cả mọi hy vọng còn lại của những ai còn muốn thấy một bộ phim chuyển thể hay từ game, giờ như đổ dồn vào bom tấn WarcraftAssassin’s Creed sắp ra mắt trong thời gian tới đây.

Bảo Nhi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 quả bom xịt của điện ảnh gây thất vọng nhất nửa đầu năm 2016