Bạn tốn rất nhiều công sức và thời gian cho việc luyện tập và ăn kiêng nhưng kết quả giảm cân lại không như ý muốn. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn điều chỉnh thói quen tốt để đạt được vóc dáng chuẩn.

Điều chỉnh thói quen này để giảm mỡ bụng hiệu quả

10/06/2020, 20:27

Bạn tốn rất nhiều công sức và thời gian cho việc luyện tập và ăn kiêng nhưng kết quả giảm cân lại không như ý muốn. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn điều chỉnh thói quen tốt để đạt được vóc dáng chuẩn.

Để có 1 cơ thể khỏe mạnh, không mỡ thừa, bạn cần có cho mình 1 lối sống tốt với các thói quen lành mạnh - Ảnh: Internet

Tập ăn nhạt hơn

Nhiều gia đình người Việt thường có thói quen cho nhiều muối vào thức ăn để “đậm đà” hơn. Tuy nhiên, muối sẽ làm ảnh hưởng quá trình loại bỏ chất béo trong mạch máu của cơ thể. Lâu dần, chất béo sẽ tích tụ trong máu và cơ thể. Điều này khiến bạn dễ béo phì hơn.

Đừng “dại” nạp sữa chua có đường

Mặc dù sữa chua được biết như một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhưng nhiều loại có chứa hàm lượng đường phụ gia khá cao. Thêm vào đó, sữa chua còn có lactose, một loại đường tự nhiên và hệ tiêu hóa của chúng ta phải tốn khá nhiều thời gian để tiêu hóa. Do đó, bạn nên hạn chế ăn sữa chua có đường trước khi đi ngủ. Thay vào đó, sử dụng sữa chua không đường để giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

Bắt đầu ngày mới với một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất

Những thực phẩm ăn sáng tốt cho cơ thể như bột yến mạch, socola đen, trái cây màu đỏ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả hơn. Bởi lẽ những thực phẩm này giúp tăng nồng độ của axit butyric giúp giảm viêm trong cơ thể và cải thiện độ nhạy insulin.

Hạn chế hoa quả sấy khô

Hoa quả sấy khô có thể là nguồn thực phẩm nhiều dưỡng chất và chất xơ. Tuy nhiên, loại thực phẩm này cũng chứa đường fructose cao. Điều này sẽ gây áp lựng cho gan vì gan chính là cơ quan tiêu hóa loại đường này. Nếu tiêu thụ quá nhiều fructose sẽ khiến gan bị quá tải không chuyển hóa fructose thành năng lượng mà tích tụ thành chất béo và đưa vào máu. Điều này có thể khiến bạn dễ bị béo phì, bệnh tim mạch.

Tự tay làm sinh tố thay vì mua chúng ngoài hàng

Sinh tố cũng được xem là thức uống giúp giảm mỡ bụng lành mạnh. Tuy nhiên, các loại sinh tố có sẵn ngoài cửa hàng thường được pha thêm một số chất phụ gia. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình đốt cháy mỡ thừa. Do đó, thay vì mua sẵn, dành thời gian để làm một cốc sinh tố thơm ngon.

Giảm cơm trắng

Cơm trắng được coi là một loại thực phẩm phổ biến nhất trong các gia đình. Tuy nhiên cơm trắng cũng là một nguồn đường bột đơn dễ hấp thụ và khiến bạn tích mỡ không kiểm soát nếu ăn nhiều.

Để tránh tình trạng này, hãy tính kỹ lượng calo mà cơ thể cần mỗi ngày để từ đó tính được lượng tinh bột phù hợp cho mục đích giảm cân của mình.

Đừng quên uống đủ nước

Trên thực tế, nước tham gia tích cực vào quá trình đốt mỡ trở thành năng lượng cho các hoạt động. Việc ít uống nước khiên quá trình đốt mỡ bị đình trệ.

Để loại bỏ tình trạng này, bạn cần uống ít nhất từ 2 lít nước trở lên mỗi ngày. Hãy chuẩn bị sẵn một chai nước để uống vào bất kì lúc nào.

Hà Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều chỉnh thói quen này để giảm mỡ bụng hiệu quả