Sau gần thập kỷ trà sữa du nhập vào Việt Nam, đến nay đã có hơn 100 thương hiệu có mặt và trở thành trào lưu trong ẩm thực của giới trẻ.

Điều ít ai biết về món trà sữa ‘gây nghiện’ trong giới trẻ

04/01/2018, 13:03

Sau gần thập kỷ trà sữa du nhập vào Việt Nam, đến nay đã có hơn 100 thương hiệu có mặt và trở thành trào lưu trong ẩm thực của giới trẻ.

Bên trong tiệm bán trà sữa vừa mở cửa trên đường Hồ Tùng Mậu, Q.1, T.HCM

Món trà pha sữa bắt nguồn từ châu Âu và được người Hà Lan mang đến Đài Loan trong thời gian đô hộ. Đến năm 1890, việc kinh doanh trà sữa bắt đầu nở rộ và trở thành trào lưu tại xứ Đài.

Từ những năm 2000, trà sữa Đài Loan bắt đầu du nhập vào Việt Nam và sau đó là trà sữa Nhật Bản, Singapore, Anh quốc… trở thành món thức uống của giới trẻ Việt. Trào lưu này chưa bao giờ hạ nhiệt và luôn hấp dẫn giới trẻ.

Cho đến hiện tại, khắp các con đường trong thành phố, nhất là Sài Gòn tràn đầy các thương hiệu trà sữa với nhiều loại thức uống khác nhau. Mặc dù giá từ 50.000 – 60.000đ cho mỗi ly, một cái giá không hề rẻ nhưng rất nhiều bạn trẻ luôn sẵn sàng móc hầu bao cho món thức uống này.

Ban nhạc trẻ V.Music New đang cầm trên tay những ly trà sữa

Công thức pha chế của trà sữa khá đơn giản, chỉ là sự kết hợp của trà, sữa và đường. Tuy nhiên, ít ai biết rằng nhận dạng ban đầu của trà sữa trân châu vốn có các lớp bọt bong bóng sau khi lắc trong một bình pha cocktail nên còn gọi là trà sủi bọt ("Bubble Tea"), nghĩa là khi lắc sẽ có bọt bong bóng. Sau này với sự sáng tạo, món trà sữa ngày càng phong phú với nhiều hương vị khác nhau như kiwi, bạc hà, dâu tây… nhưng trà sữa cổ điển, hồng trà, trà xanh, trà đen…vẫn được yêu thích hơn cả.

Cảnh xếp hàng trong những ngày khai trương của các cửa hàng trà sữa tại TP.HCM là phổ biến

Thêm nữa, trà ngon trong đó có sự góp phần không nhỏ của các món Toping. Nếu như trân châu (loại toping mà đen hoặc trắng được làm từ bột sắn, bột nếp dưới dạng viên tròn khá mềm, dai và dòn khi nhai) vốn là món truyền thống thì giờ đây, trà sữa “biến tấu” trở nên đa dạng như bánh flan, các loại thạch trái cây, thạch rau câu, thạch phô mai và thậm chí là khúc bạch lẫn củ năng…. Trung bình, một ly trà sữa 500ml chứa khoảng 220 calories, nếu có hạt trân châu sẽ có khoảng 300 calories.

Bạn có thể thưởng thức trà sữa ở Royaltea Vietnam by Hong Kong, vừa mở cửa tại 112 Hồ Tùng Mậu, Q.1, TP.HCM. Đây là thương hiệu trà sữa được yêu thích ở Hồng Kông. Vào đầu năm 2017, Royaltea chính thức bước vào thị trường Việt Nam và có nhiều quán đóng đô ở TP.HCM, Hà Nội Hải Phòng, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Vinh, Nha Trang…

Không chỉ có trà sữa, Royaltea Vietnam by Hong Kong có menu vô cùng phong phú với hồng trà, trà ô long, trà trái cây, matcha… thích hợp cho những thực khách "thealthy" với mức giá từ 45.000 đồng cho đến 60.000 đồng.

Phong Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều ít ai biết về món trà sữa ‘gây nghiện’ trong giới trẻ