Trong vụ án bảo kê logo “xe vua” liên quan đến 4 bị cáo nguyên là cán bộ thanh tra giao thông Hà Nội nhận hối lộ, TAND TP.Hà Nội đã có quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Điều tra bổ sung vụ thanh tra giao thông Hà Nội nhận hối lộ

04/08/2020, 13:54

Trong vụ án bảo kê logo “xe vua” liên quan đến 4 bị cáo nguyên là cán bộ thanh tra giao thông Hà Nội nhận hối lộ, TAND TP.Hà Nội đã có quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Ảnh: Internet

Dự kiến ngày 11.8 tới, các bị cáo trong vụ án sẽ được đưa ra xét xử tại TAND TP.Hà Nội. Tuy nhiên, TAND TP đã quyết định trả hồ sơ nhằm điều tra bổ sung, làm rõ một số nội dung trong vụ án.

Trong vụ án này, VKS truy tố 4 bị cáo về tội “nhận hối lộ” theo quy định tại khoản 2, điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015, gồm Lê Bá Dũng (SN 1974, nguyên cán bộ Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Hoàng Mai), Trần Sỹ Cương (SN 1984, nguyên cán bộ Đội Thanh tra cơ động thuộc Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội), Nguyễn Quốc Cương (SN 1973, nguyên cán bộ Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Hai Bà Trưng), Hoàng Văn Lân (SN 1963, nguyên cán bộ đội Thanh tra vận tải huyện Phú Xuyên, Hà Nội).

Ngoài ra, VKS cũng truy tố các bị cáo Nguyễn Ánh Hào (SN 1981, trú tại quận Nam Từ Liêm), Lê Văn Cường (SN 1980, nguyên cán bộ Chi cục Quản lý đường bộ I.6 thuộc Cục Quản lý đường bộ 1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam), Phạm Văn Vinh (SN 1993, nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và vận tải Tuấn Vinh) về tội “đưa hối lộ”, theo quy định tại khoản 4, điều 364 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng, trên cơ sở tin báo, tố giác đến Công an TP.Hà Nội cũng như qua điều tra, làm rõ sự việc, Cơ quan điều tra và VKS đã xác định: để thuận lợi trong việc lưu hành xe tải chở hàng quá tải hoặc bị vi phạm trong lĩnh vực giao thông nhưng không bị xử lý, Nguyễn Ánh Hào, Lê Văn Cường đã bàn với Phạm Văn Vinh sử dụng tên Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và vận tải Tuấn Vinh do Vinh làm tổng giám đốc, thiết kế một loại logo có dòng chữ mang tên “Công ty Tuấn Vinh” (sau đổi thành AN TOÀN LÀ BẠN, TAI NẠN LÀ THÙ).

Các bị cáo này đã tìm kiếm, mời các chủ xe ô tô tải (thường chở hàng quá tải trọng cho phép) nộp tiền cho Vinh, Hào để hằng tháng đi “quan hệ” với các cán bộ nhà nước trong lĩnh vực giao thông đường bộ, nhằm khi xe lưu thông sẽ không bị kiểm tra, hoặc được bỏ qua lỗi vi phạm…

Trong thời gian hơn 2 năm (từ tháng 6.2016 đến tháng 10.2018), cơ quan tố tụng xác định các bị cáo đã thu được hơn 6,2 tỉ đồng để thực hiện việc hối lộ. Các bị cáo nguyên là cán bộ thanh tra giao thông đã nhận tiền hối lộ từ các bị cáo trên. Cụ thể, bị cáo Lê Bá Dũng đã nhận 96 triệu đồng, Nguyễn Quốc Cương nhận 63 triệu đồng, Trần Sỹ Cương nhận 136 triệu đồng, Hoàng Văn Lân nhận 11 triệu đồng… để trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sẽ bỏ qua hoặc nếu kiểm tra sẽ phạt lỗi nhẹ hơn so với thực tế đối với các xe tải có logo của Công ty Tuấn Vinh.

Ngoài ra, theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Ánh Hào được hưởng lợi 250 triệu đồng, Lê Văn Cường được hưởng lợi 180 triệu đồng, Phạm Văn Vinh được hưởng lợi 140 triệu đồng.

Nhã Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều tra bổ sung vụ thanh tra giao thông Hà Nội nhận hối lộ