Một ngư dân trên quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) bị đột quỵ não đã được trực thăng kịp thời đưa vào đất liền điều trị. Hiện bệnh nhân đang hôn mê và tiên lượng rất nặng.

Điều trực thăng bay trong đêm cứu ngư dân đột quỵ não ở Trường Sa

Hồ Quang | 04/10/2020, 09:40

Một ngư dân trên quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) bị đột quỵ não đã được trực thăng kịp thời đưa vào đất liền điều trị. Hiện bệnh nhân đang hôn mê và tiên lượng rất nặng.

Điều trực thăng trong đêm ra Trường Sa cứu 2 ngư dân nguy kịch

Sáng nay (4.10), Bệnh viện Quân y 175 cho hay vừa thực hiện chuyếnbay trong đêm để đưamột ngư dântrên đảo Trường Sa bị đột quỵ não trong tình trạng nguy kịch vào đất liền điều trị.

Thượng úy, bác sĩ Đinh Văn Hồng - Bệnh viện Quân y 175 cho biết, kết quả chụp CT-Scan sọ não cho thấy, bệnh nhân L.V.D. (55 tuổi, quê Phú Yên) bị nhồi máu não bán cầu phải diện rộng, đè ép đường giữa khoảng 10mm. Hiện tại bệnhnhân đang trong quá trình đánh giá xét nghiệm và sẽ được hội chẩn toàn viện để có hướng điều trị tiếp theo.

“Hiện tiên lượng bệnh nhân rất nặng do tình trạng đột quỵ xuất huyết não diện rộng, vì thời gian đưa bệnh nhân vào Bệnh xá đảo Trường Sa cũng như vào đất liền khá dài. Tuy nhiên, hy vọng với sự điều trị tích cực từ Bệnh xá đảo Trường Sa và Bệnh viện Quân y175, trong thời gian tới bệnh nhân sẽ sớm hồi phục”, bác sĩ Hồng chia sẻ.

Kết quả chụp CT-Scan sọ não cho thấybệnh nhânbị nhồi máu não bán cầu phải diện rộng, đè ép đường giữa khoảng 10mm - Ảnh: C.M

Theo bác sĩ Hồng, nếu bệnh nhân không được kịp thời đưa vào Bệnh xá đảo Trường Sa cũng như vào Bệnh viện Quân y 175 thì đã có thể bị phù não tiến triển, mất khả năng vận động, không có khả năng hồi phục, hôn mê sâu và tử vong.

Trước đó, vào khoảng 3 giờ sáng 2.10, bệnh nhân L.V.D. đang đánh bắt cá trên đảo Trường Sa thì bất ngờ ngã quỵ, méo miệng, liệt nửa người bên trái. Đến 15 giờ cùng ngày, bệnh nhân được đưa đến cấp cứu ở Bệnh xá đảo Trường Sa.

Các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh xá đảo Trường Sa đã kịp thời cấp cứu và chẩn đoán theo dõi đột quỵ não bán cầu phải giờ thứ 12. Sau quá trình điều trị, bệnh nhân có tiến triểnnhưng tình trạng bệnh vẫn rất nặng. Các bác sĩ, nhân viên y tế ở đây họp và quyết định chuyển bệnh nhân vào đất liền điều trị.

Nhận lệnh chỉ đạo từ cấp trên, lúc 14 giờ ngày 3.10, Tổ cấp cứu đường hàng không, Bệnh viện Quân y 175 đã bay ra đảo Trường Sa và tiếp cận bệnh nhân vào lúc 17 giờ cùng ngày. Tổ cấp cứu đường hàng không đã tiến hành đưabệnh nhân vào đất liền ngay trong đêm 3.10 và chuyển vào Bệnh viện Quân y 175 điều trị. Đến 22 giờ cùng ngày, bệnhnhân được chuyển đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Quân y 175 trong tình trạng hôn mê sâu, glasgow (điểm hôn mê) khoảng 12 điểm.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều trực thăng bay trong đêm cứu ngư dân đột quỵ não ở Trường Sa