Ông Huỳnh Nam Dũng và ông Nguyễn Phước Hòa đã bị đình chỉ chức vụ tại HĐQT ngân hàng BIDV để phục vụ công tác điều tra các sai phạm liên quan đến hoạt động của MHBS trước khi sáp nhập vào BIDV.

Đình chỉ 2 thành viên HĐQT BIDV để điều tra

Một Thế Giới | 30/01/2016, 05:13

Ông Huỳnh Nam Dũng và ông Nguyễn Phước Hòa đã bị đình chỉ chức vụ tại HĐQT ngân hàng BIDV để phục vụ công tác điều tra các sai phạm liên quan đến hoạt động của MHBS trước khi sáp nhập vào BIDV.

Ngày 29.1, Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) đã có thông báo việc đình chỉ chức vụ ông Huỳnh Nam Dũng và ông Nguyễn Phước Hòa, thành viên HĐQT của ngân hàng này.
Việc đình chỉ 2 thành viên này nhằm phục vụ công tác điều tra các sai phạm của cá nhân liên quan đến quản lý hoạt động của Ngân hàng cổ phần Phát triển Nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHB), Công ty chứng khoán MHBS, trước khi sáp nhập vào BIDV.
Đáng chú ý, BIDV khẳng định những sai phạm trên hoàn toàn không liên quan đến bất kỳ hoạt động nào tại ngân hàng. Bởi lẽ, theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, trong thời gian là thành viên HĐQT BIDV (từ 23.5.2015), ông Dũng và ông Hòa không tham gia chỉ đạo, quản trị hoạt động của BIDV. Thay vào đó, 2 thành viên này được phân công chuyên trách để tập trung giải quyết tiếp những vấn đề còn tồn tại liên quan đến hoạt động của MHB trước khi sáp nhập vào BIDV.
Được biết, ông Nguyễn Phước Hòa, sinh năm 1956 từng giữ chức Ủy viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng MHB. Từ năm 2011, ông Hòa là thành viên Hội đồng thành viên của MHB cho đến khi sáp nhập vào BIDV.
Trước khi chuyển công tác về MHB, Ông Hòa từng làm Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Tây Ninh, Giám đốc Ngân hàng Nông Nghiệp tỉnh Tây Ninh, Giám đốc Sở Giao dịch II Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam.
Trong khi đó, ông Huỳnh Nam Dũng, sinh năm 1956, từng giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị MHB từ năm 2002. Ông Dũng được tái bổ nhiệm chức vụ này vào năm 2007. Trước khi chuyển công tác về MHB, ông Dũng từng làm việc tại Văn phòng Chính phủ và có 10 năm công tác tại Bộ Ngoại giao.
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đình chỉ 2 thành viên HĐQT BIDV để điều tra