Những hộ giải tỏa di dời tái định cư phục vụ dự án được UBND thành phố Đà Nẵng hộ trợ tiền thuê nhà 1,8 triệu đồng/tháng/hộ chính.

Đà Nẵng hỗ trợ 1,8 triệu đồng/tháng thuê nhà cho hộ giải tỏa

Một Thế Giới | 27/01/2016, 10:51

Những hộ giải tỏa di dời tái định cư phục vụ dự án được UBND thành phố Đà Nẵng hộ trợ tiền thuê nhà 1,8 triệu đồng/tháng/hộ chính.

Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng ngày 27.1.2016 thông báo, UBND TP.Đà Nẵng đã có quyết định sửa đổi, bổ sung điều 49 hỗ trợ tiền thuê nhà của Quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố, ban hành từ năm 2012.
Theo đó, trường hợp hộ chính thuộc diện giải tỏa đi hẳn đã bàn giao mặt bằng, không ở nhà tạm hoặc thuê nhà chung cư thì được hỗ trợ tiền thuê nhà là 1.800.000 đồng/tháng.
Thời gian được hỗ trợ tiền thuê nhà tính từ ngày bàn giao mặt bằng đến khi được bố trí tái định cư thực tế theo thông báo của đơn vị giao nhà đất (đất tái định cư, nhà chung cư, nhà liền kề).
Trường hợp số ngày hỗ trợ tiền thuê nhà không chẵn tháng, nếu dưới 15 ngày thì tính tròn nửa tháng. Nếu trên 15 ngày thì tính tròn 1 tháng. Trường hợp hộ được bố trí nhiều lô đất tái định cư thì chỉ giải quyết hỗ trợ tiền thuê nhà đối với lô đất nhận thực tế đầu tiên.
Hộ nhận đất tái định cư thực tế được hỗ trợ tiếp 6 tháng tiền thuê nhà trong thời gian xây dựng nhà ở, kể từ thời điểm nhận đất thực tế.
Hộ chính có từ 10 nhân khẩu thường trú trở lên được hỗ trợ tiền thuê nhà bằng 1,5 lần so với mức quy định trên. Hộ phụ được hỗ trợ tiền thuê nhà với mức 1.500.000 đồng/tháng. Thời gian được hỗ trợ giống với hộ chính nêu trên.
Quyết định này được áp dụng kể từ ngày 1.1.2016 trở đi, kể cả các dự án đang thực hiện dở dang. Trường hợp đã được UBND thành phố phê duyệt hỗ trợ tiền thuê nhà trước ngày 1.1.2016 nhưng đến ngày này vẫn chưa hết thời gian hỗ trợ thì kể từ ngày 1.1 trở về sau được áp dụng mức hỗ trợ quy định này.
Đối với các dự án đặc thù UBND thành phố có chủ trương giải quyết hỗ trợ tiền thuê nhà thì áp dụng mức hỗ trợ theo văn bản cá biệt của UBND thành phố.
Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng hỗ trợ 1,8 triệu đồng/tháng thuê nhà cho hộ giải tỏa