Trong thời gian qua, xu hướng các nhà đầu tư Việt chọn EB5 là tấm giấy thông hành định cư Mỹ càng ngày càng cao vì 1 vốn đầu tư đem lại 4 lợi ích: cuộc sống, học hành, cộng việc và lợi nhuận. Tuy nhiên, cái giá của nhiều nhà đầu tư phải trả đó là mất trắng một số tiền lớn mà chưa nhận được bất cứ sự đảm bảo nào cho việc định cư.

Định cư Mỹ: Giải quyết các rủi ro chỉ bằng một giải pháp

20/03/2020, 05:00

Trong thời gian qua, xu hướng các nhà đầu tư Việt chọn EB5 là tấm giấy thông hành định cư Mỹ càng ngày càng cao vì 1 vốn đầu tư đem lại 4 lợi ích: cuộc sống, học hành, cộng việc và lợi nhuận. Tuy nhiên, cái giá của nhiều nhà đầu tư phải trả đó là mất trắng một số tiền lớn mà chưa nhận được bất cứ sự đảm bảo nào cho việc định cư.

Bà Trần Nguyễn Thụy Nhi, chuyên viên tư vấn cao cấp của MCA GROUP – đơn vị xúc tiến thương mại, di trú và định cư tại Hoa Kỳ, chia sẻ về vấn đề trên như sau:

Kể từ năm 2020 chính sách nhập cư mới của Mỹ dưới quyền tổng thống Donal Trump đã ảnh hưởng lớn đến kế hoạch nhập cư Mỹ của các nhà đầu tư. Trong đó chính sách nhập cư mới không khoan nhượng đã trục xuất hàng ngàn người Việt vì không phải công dân Mỹ. Việc này đem lại không ít lo lắng cho các nhà đầu tư đang muốn tìm kiếm “con đường” mới cho mình.

Để không phải đối đầu với rủi ro trên, các nhà đầu tư đang có ý định nhập cư Mỹ nên biết rõ những khó khăn và rủi ro gì đã xảy ra khi đầu tư định cư EB5 cũng như các diện định cư khác trong thời gian qua, từ đó sẽ có những chọn lựa đúng đắn cho mình.

1.Rủi ro do dự án. Các dự án đầu tư không được chấp nhận vì không thỏa đáp được điều kiện của chính phủ Hoa Kỳ hoặc không kêu gọi thêm được vốn đầu tư.

2. Dự án có hiệu quả nhưng không đủ 10 nhân sự và 10 báo cáo thuế cá nhân cho từng nhân sự và báo cáo tài chính hoạt động của công ty trong 2 năm để mở hồ sơ EB5 cho NĐT.

3. Một số nhà đầu tư đã đủ điều kiện nhận thẻ xanh tạm trong 2 năm nhưng nếu trong 2 năm đó dự án không thỏa 2 điều kiện: đủ 10 nhân sự và 10 báo cáo thuế cá nhân cho từng nhân sự và báo cáo tài chính hoạt động của công ty trong 2 năm thì nhà đầu tư cũng không xóa được thẻ xanh tạm để xin thẻ xanh được visa 10 năm và bắt buộc phải quay về nước.

4. Nhà đầu tư mất tiền do không đóng tiền trực tiếp vào dự án mà đóng tiền qua một công ty khác hoạt động độc lập với nhà phát triển dự án sẽ dẫn đến việc nhà đầu tư mất tiền do không quản lý được dòng tiền của mình.

5. Từ ngày 23 tháng 3 năm 2018, Đại sứ quán Hoa Kỳ đã thông báo ngưng cấp 2 loại VISA diện định cư EB-5 đó là Visa Ị5 và R5. Các nhà đầu tư diện EB5 lấy 1 trong 2 loại visa này xem như mất trắng tiền và không làm được hồ sơ định cư.

6. Từ ngày 21.11.2019 hạn mức đầu tư chương trình EB-5 đã tăng từ 500.000 USD lên 900.000 USD và 1 triệu đô la Mỹ thành1 triệu 8 đô-la Mỹ. Điều đó chứng tỏ rằng chương trình định cư EB5 900.000 USD vào vùng T.E.A càng ngày khó khăn vì cán cân thương mại không hỗ trợ cho nông nghiệp. Nhà đầu tư đổ vào dự án nông nghiệp không khả thi.

Chình vì vậy, EB5 phát triển vùng T.E.A từ đây cho tới 5 năm tới không nhận được kết quả theo mẫu đơn I526.

Một câu hỏi lớn được đặt ra: “Làm như thế nào để tránh được rủi ro khi đầu tư vào chương trình EB5?”

Để tránh được các rủi ro trên chỉ có giải pháp duy nhất là Thành lập doanh nghiệp tại Hoa Kỳ. Bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào tại Việt Nam đều có thể thực hiện hóa ước mơ trở thành Doanh nhân Mỹ bằng cách sở hữu 100% doanh nghiệp hoặc mua cổ phần doanh nghiệp. Với hình thức này, dù bỏ ra vốn đầu tư nhiều hay ít nhà đầu tư vẫn tự quản lý được rủi ro, quan sát được dòng tiền của mình trong quá trình đầu tư, đảm bảo được mong muốn định cư và trở thành công dân Hoa Kỳ.

Điểm ưu việt nhất của chương trình đó là thời gian nhanh chóng, lộ trình cụ thể.

  • Giấy phép thành lập doanh nghiệp cho nhà đầu tư ở Mỹ sẽ được gởi về Việt Nam trong thời gian ngắn chỉ sau 4-6 tuần.

  • Lấy visa cho thân chủ sang Mỹ mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp, khảo sát các dự án và đánh giá tỷ suất lợi nhuận của dự án.

  • Đăng ký mã số thuế cá nhân

  • Rót vốn đầu tư và sinh lời

  • Báo cáo thuế với Sở thuế Hoa Kỳ…

Đặc biệt, bài toán hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp cũng được MCA tính toàn và tư vấn kỹ lưỡng cho thân chủ với các phương án kinh doanh khả thi, hoàn toàn có lợi cho nhà đầu tư.

Mọi hoạt động của Doanh nghiệp đều được tư vấn và hỗ trợ tận tình của đội ngũ luật sư và chuyên viên tài chính trên 15 năm kinh nghiệm mua bán doanh nghiệp vừa và nhỏ của MCA tại Hoa Kỳ.

Q.C

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
16 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Định cư Mỹ: Giải quyết các rủi ro chỉ bằng một giải pháp