Chủ tịch Liên đoàn Đấu vật Nga, ông Mikhail Mamiashvili, người được biết đến như là bạn thân của Tổng thống Putin đã bị từ chối visa nhập cảnh vào Mỹ khi dự giải vô địch thế giới ở Las Vegas, theo thông báo trên trang web của Liên đoàn tối 6.9.

Đô vật thân cận Tổng thống Putin bị Mỹ từ chối nhập cảnh

Một Thế Giới | 08/09/2015, 10:11

Chủ tịch Liên đoàn Đấu vật Nga, ông Mikhail Mamiashvili, người được biết đến như là bạn thân của Tổng thống Putin đã bị từ chối visa nhập cảnh vào Mỹ khi dự giải vô địch thế giới ở Las Vegas, theo thông báo trên trang web của Liên đoàn tối 6.9.

Ông Mamiashvili đã lên kế hoạch dự giải vô địch thế giới để xem các màn thi đấu theo phong cách Greco-Roman và tự do nữ được tổ chức từ ngày 7-12.9 tại Las Vegas, thông báo cho biết thêm.
"Mỹ từ chối cấp cho tôi visa, họ không giải thích quyết định của họ", ông Mamiashvili nói với hãng tin R-Sport trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. 
"Tôi sẽ không bay đến Las Vegas, dù đội tuyển của tôi đã có mặt ở đó. Tôi nghĩ rằng đây không phải là một quyết định thuần túy mang tính chất thể thao", ông bực tức nói lúc bị làm khó không cho nhập cảnh Mỹ.
Phó chủ tịch thứ nhất của Liên đoàn Đấu vật Nga, ông Georgy Bryusov tuyên bố quyết định từ chối cấp thị thực cho ông Mamiashvili, người mà nhật báo Phần Lan Helsingin Sanomat miêu tả là "một người bạn của Tổng thống Nga Vladimir Putin", mang động cơ chính trị.
"Tôi chắc rằng các quan chức Liên bang Mỹ đã làm tất cả mọi thứ họ có thể làm để giải quyết vấn đề visa. Nhưng tôi phải thừa nhận rằng vấn đề chính trị đã một lần nữa lấn áp ý nghĩa thể thao thông thường", ông Bryusov cho biết trong báo cáo của liên đoàn cho biết.
Được biết đến như là một người yêu thể thao, thích vận động, Tổng thống Nga Putin có rất nhiều người bạn là các vận động viên, diễn viên điện ảnh nổi tiếng, thậm chí là các bậc thầy võ thuật hàng đầu thế giới.
Tuy nhiên, thời điểm hiện tại là thời điểm mà mối quan hệ giữa Nga và phương Tây rạn nứt nhiều nhất kể từ sau khi chiến tranh lạnh kết thúc, do cuộc khủng hoảng Ukraine.
Phương Tây, được Mỹ cầm đầu đã thực hiện lệnh cấm vận kinh tế cũng như đi lại đối với một số quan chức hàng đầu của Nga, với lý do là Nga tham gia trực tiếp vào cuộc khủng hoảng Ukraine.
Nga ngược lại, phủ nhận hoàn toàn mọi sự liên quan đối với khủng hoảng Ukraine, và cũng áp dụng một biện pháp đáp trả lên nông sản và các quan chức phương Tây.
Tuy nhiên, ông Mikhail Mamiashvili mặc dù là bạn thân của Tổng thống Putin nhưng lại không hề có trong bất cứ danh sách trừng phạt nào của phương Tây.
Thiên Hà (Theo The Moscow Times)

Bài liên quan
Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc nhằm tăng cường mối quan hệ
Điện Kremlin hôm 14.5 xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc vào ngày 16 và 17.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đô vật thân cận Tổng thống Putin bị Mỹ từ chối nhập cảnh