Như một cây quỳnh lớn lên từ mảnh đất heo hút, không người chăm sóc… Nhưng vượt qua nghịch cảnh, người đẹp mang tên Quỳnh hứa hẹn sớm khoe sắc, tỏa hương trong làng người mẫu Việt.

Đóa quỳnh sẽ nở

06/06/2019, 16:30

Như một cây quỳnh lớn lên từ mảnh đất heo hút, không người chăm sóc… Nhưng vượt qua nghịch cảnh, người đẹp mang tên Quỳnh hứa hẹn sớm khoe sắc, tỏa hương trong làng người mẫu Việt.

Người mẫu Hứa Nhã Quỳnh - Ảnh: NVCC

Hứa Nhã Quỳnh kể về hoàn cảnh buồn của mình: “Tôi là một cô gái mồ côi. Mới sinh ra được 1 tháng, mẹ đã bỏ đi biền biệt. Cha lại mất, tôi chưa kịp biết mặt. Bà nội đã tần tảo chắt mót từng hột lúa trên đồng, nuôi tôi và chị hai khôn lớn. Tuổi thơ của tôi vất vả, thiếu thốn lắm”.

Xuất thân từ miền quê heo hút miền Tây sông nước Cần Thơ, dù cuộc sống khổ cực, ngày càng lớn, cô bé Quỳnh càng căng tràn sức sống. Gương mặt thanh tú, ăn ảnh, cùng vóc dáng đồng hồ cát rất ấn tượng, như một bù đắp của đất trời dành cho cô gái quê sống thiếu tình thương. Nhiều người khuyên cô nên tham gia giới nghệ thuật, đặc biệt là ngành người mẫu.

Những lời động viên đã thôi thúc, khơi dậy niềm đam nghệ thuật trong Quỳnh. Bà nội cô cũng muốn cháu gái có tương lai, không thể quanh quẩn bám ruộng đồng, chờ đến mùa gặt mãi. Nghĩ đến bà nội già, cả đời khổ cực, rời quê tìm cơ hội mới báo hiếu được. Quỳnh và chị hai rời quê, lên Sài Gòn lập nghiệp.

“Show-biz hào nhoáng, tôi không đủ điều kiện tài chính, đâu dễ một sớm một chiều nổi tiếng, hái ra tiền. Không tiền thì phải chấp nhận đánh đổi thân xác để tiến thân, tôi không làm được. Hai chị em thuê một mặt bằng bán tạp hóa, bỏ mối bia kiếm sống đắp đổi, nuôi bà nội ở quê gần 10 năm nay. Nhiều lúc tôi nghĩ mình mơ ước làm người mẫu cũng chỉ là mơ ước thôi”.

Nhờ mạng xã hội, những hình ảnh đẹp trong sáng của cô thôn nữ lọt vào mắt của một số nhiếp ảnh gia. Cô bắt đầu được mời chụp ảnh, làm mẫu cho một số sản phẩm. Tiền cát xê không nhiều nhưng nuôi dưỡng niềm vui nghệ thuật, như dòng nước mát làm thân cây quỳnh thêm tươi tốt, nuôi dưỡng hoa, chờ ngày khoe sắc.

Trên trang cá nhân có nhiều người theo dõi, Quỳnh thường xuyên đăng những hình ảnh nóng bỏng. Đây cũng là một cách cô gây chú ý trong tình thế không có ông bầu nào đứng phía sau hỗ trợ. Quỳnh hy vọng một ngày đẹp trời lọt vào mắt xanh một nhà tổ chức chương trình, đàng hoàng bước trên sàn catwalk.

“Nhiều người xem trang cá nhân của tôi, rất sai lầm nghĩ tôi là cô gái lẳng lơ, dễ dãi, buông lời tán tỉnh khiếm nhã, dụ dỗ bằng vật chất. Tôi xác định thế giới ảo và thế giới thật khác nhau, rất rạch ròi. Tôi vẫn giữ được giá trị của chính mình, mạnh mẽ và tự lập, không sa ngã. Chính vì vậy mà suốt 10 năm nay tôi không được nhiều người biết đến, vẫn chông chênh với mơ ước. Tôi vẫn nhớ lời bà nội: Không ai cho không mình bất cứ điều gì. Hãy tự đứng bằng đôi chân của mình”.

Năm nay mới 24 tuổi, cô gái trẻ vẫn cháy bỏng niềm đam mê người mẫu. Cô chia sẻ: “Tôi nghĩ cứ làm việc chăm chỉ. Ông Trời sẽ không bao giờ phụ mình. Tôi tin rằng sẽ có ngày đóa quỳnh sẽ tỏa hương thơm. Đừng vội vàng, đốt cháy giai đoạn bằng sự đánh đổi. Cái gì mau đến cũng sẽ chóng ra đi thôi, phải tự lực thì mới bền vững”.

Hàn Thi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đóa quỳnh sẽ nở