Sở hữu khối tài sản trên 1 tỉ USD nhờ các khoản đầu tư vào âm nhạc, bất động sản, công nghệ và rượu, Jay-Z đã trở thành rapper tỉ phú đầu tiên trong làng nhạc hiphop.

Jay-Z chính thức trở thành rapper tỉ phú đầu tiên trên thế giới

04/06/2019, 10:05

Sở hữu khối tài sản trên 1 tỉ USD nhờ các khoản đầu tư vào âm nhạc, bất động sản, công nghệ và rượu, Jay-Z đã trở thành rapper tỉ phú đầu tiên trong làng nhạc hiphop.

Rapper tỉ phú Jay-Z - Ảnh: Internet

Theo Forbes, Rapper Jay-Z, 49 tuổi, chồng ca sĩ Beyoncé, là người tạo ra xu hướng thời trang, trùm âm nhạc trực tuyến, chủ sở hữu công ty quản lý thể thao và nhà đầu tư bất động sản. Tổng khối tài sản của Jay-Z được Forbes định giá ở mức 1 tỉ USD.

Theo Forbes viết: “Trong vòng chưa đầy một thập kỷ, Jay-Z đã tích lũy được khối tài sản trị giá 1 tỉ USD, khiến anh trở thành một trong số ít ngôi sao giải trí tỷ phú và là nghệ sĩ hip-hop đầu tiên làm được điều đó”.

Giá trị nhất trong khối tài sản của nam ca sĩ 49 tuổi là cổ phần tại công ty rượu sâm banh Armand de Brignac trị giá 310 triệu USD (100% quyền sở hữu của Jay-Z), cổ phần trị giá 100 triệu USD tại D’Ussé cognac, cổ phần tại dịch vụ phát trực tuyến Tidal do anh sáng lập trị giá khoảng 100 triệu USD.

Ngoài ra, nam ca sĩ còn có khối bất động sản trị giá 50 triệu USD. Jay-Z còn đầu tư 70 triệu USD vào Uber.

Forbes cũng ước tính, công ty giải trí Roc Nation do Jay-Z sáng lập trị giá 75 triệu USD. Danh mục nhạc của anh cũng được ước tính vào khoang 75 triệu USD.

Dinh thự xa hoa của Jay-Z năm ngay cạnh bờ biển Malibu - Ảnh: Internet

Trước khi nổi tiếng, Jay-Z đã từng buôn bán ma túy, anh cũng đã từng thừa nhận công việc đó đã giúp anh có thêm kinh nghiệm để thành công sau này.

Jay-Z sinh ra và lớn lên tại quận Brooklyn, New York. Anh bắt đầu được chú ý năm 1996 với album đầu tay “Reasonable Suspt”. Từ đó, Jay-Z liến tiếp ra mắt nhiều album khác và gặt hái thành công. Album thứ sáu của anh, “The Blueprint” năm 2001, được lưu trữ tại Thư viện Quốc hội (The Library of Congress) và được tôn vinh là album có ý nghĩa nhất về mặt văn hóa, lịch sử hồi đầu năm nay.

Năm 2008, anh kết hôn với Beyoncé. Nữ ca sĩ này cũng là người có giá trị tài sản ròng ước tính lên tới 355 triệu USD.

Cặp vợ chồng Jay-Z và Beyoncé - Ảnh: Internet

Anh cũng tham gia nhiều vào các cuộc vận động chính trị và đã ra mắt một tổ chức cải các nhà từ với rapper Meek Mill trong năm nay. Bên cạnh đó anh cũng làm tự thiện, cung cấp hỗ trợ pháp lý cho các trường hợp liên quan đến đàn ông da đen bị hệ thống tư pháp hình sự ngược đãi.

Danh sách những tỷ phú trong ngành công nghiệp giải trí, ngoài Jay-Z, còn một số tên tuổi khác như nhà sản xuất “Star Wars” George Lucas, đạo diễn Steven Spielberg, nữ hoàng truyền hình Oprah Wifrey và huyền thoại bóng rổ Micheal Jordan.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jay-Z chính thức trở thành rapper tỉ phú đầu tiên trên thế giới