Công ty quốc phòng Mỹ Northrop Grumman đăng tải một đoạn phim quảng cáo với hình ảnh một số chiến đấu cơ sẽ sớm tung ra. Đáng chú ý, đoạn phim còn để lộ một máy bay mới dường như là chiến đấu cơ thế hệ thứ 6.

Đoạn phim quảng cáo vô ý để lộ chiến đấu cơ mới bí mật của Mỹ

Cẩm Bình | 13/11/2021, 11:19

Công ty quốc phòng Mỹ Northrop Grumman đăng tải một đoạn phim quảng cáo với hình ảnh một số chiến đấu cơ sẽ sớm tung ra. Đáng chú ý, đoạn phim còn để lộ một máy bay mới dường như là chiến đấu cơ thế hệ thứ 6.

Trong đoạn phim dài 15 giây, một nữ nhân viên công ty đi thang máy rồi dừng lại ở tầng trệt. Cửa thang máy mở ra và nữ nhân viên giới thiệu: “Đây là nơi chúng tôi thúc đẩy các định luật vật lý”. Sau đó máy quay chuyển qua cảnh một nhà chứa với hàng loạt mẫu máy bay, nhân viên Northrop Grumman đang làm việc với phi công cùng đội bay.

Bên phải khung hình, từ gần đến xa lần lượt là máy bay giám sát hàng hải MQ-4 Triton trông rất giống máy bay do thám RQ-4 Global Hawk, máy bay cảnh báo sớm E-2D Advanced Hawkeye, chiến đấu cơ đa nhiệm F/A-18F Super Hornet (do hãng Boeing phát triển nhưng Northrop Grumman giữ vai trò đối tác thiết kế dòng Block II của chiến đấu cơ này).

Chiếc máy bay nằm giữa khung hình, đối diện máy quay là máy bay ném bom hạng nặng B-2A Spirit. Một chiếc bay ngang qua là máy bay ném bom tàng hình B-21 Raider.

Ở bên trái có sự xuất hiện của X-47B – máy bay không người lái đầu tiên cất/hạ cánh trên tàu sân bay vào năm 2013, xa hơn là máy bay tự hành Model 431 mà Northrop Grumman vừa giới thiệu thiết kế vào tháng 9.

no00.jpg
Hình ảnh nhà chứa máy bay trong đoạn phim quảng cáo - Ảnh: Northrop Grumman

Đáng chú ý là hình ảnh một chiếc máy bay chỉ xuất hiện trong tích tắc lúc máy quay chuyển từ nữ nhân viên sang nhà chứa máy bay.

Máy bay có phần mũi ngắn, thân dày gần như là hình trụ tròn để có thể mang được nhiều cảm biến, vũ khí cùng nhiên liệu hơn. Thân máy bay với cánh liền mạch, cửa hút gió lắp phía bên cánh theo thiết kế của máy bay ném bom Northrop Grumman sản xuất (có thể có 2 cửa hút gió 2 bên phục vụ 2 động cơ).

Đặc biệt, máy bay này còn vay mượn một thiết kế của máy bay ném bom: vây đuôi (bộ giữ ổn định theo chiều dọc) không còn - thiết kế khá quan trọng trong công nghệ chống radar đa hướng.

Mũi máy bay quá ngắn dường như không để vừa một hệ thống radar hiện đại. Đây có thể chỉ là hình ảnh hư cấu do người làm đoạn phim quảng cáo dựng nên, nhưng cũng có thể là máy bay mới không gắn radar ở phần mũi mà chuyển sang công nghệ ăng ten radar quét theo pha thu nhỏ gắn trên vỏ máy bay.

no01.jpg
Chiếc máy bay bí ẩn - Ảnh: Northrop Grumman

Quân đội Mỹ hiện có 2 chương trình chiến đấu cơ, phát triển riêng cho hải quân và không quân. Chiến đấu cơ cho không quân được cho đã hoàn thành thiết kế, thử nghiệm, đi vào hoạt động chỉ trong vòng 1 năm, chiến đấu cơ cho hải quân dự kiến đi vào hoạt động trong những năm 2030.

Nếu Northrop Grumman sản xuất chiến đấu cơ mới cho không quân, thì chiếc máy bay kỳ lạ nêu trên có khả năng là sản phẩm thực đang được triển khai ở đâu đó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoạn phim quảng cáo vô ý để lộ chiến đấu cơ mới bí mật của Mỹ