Ngày 24.10, hai nghi phạm Đoàn Thị Hương-Siti Aisyah tham gia dựng lại hiện trường vụ giết ông Kim Jong-nam, người được cho là anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Đoàn Thị Hương tham gia dựng lại hiện trường vụ giết Kim Jong-nam

Trần Trí | 24/10/2017, 16:37

Ngày 24.10, hai nghi phạm Đoàn Thị Hương-Siti Aisyah tham gia dựng lại hiện trường vụ giết ông Kim Jong-nam, người được cho là anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Hai bị cáo Siti Aisyah người Indonesia và Đoàn Thị Hương người Việt Nam được đưa đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) có sự chứng kiến của thẩm phán, công tố viên và các luật sư bào chữa, đại diện Việt Nam và Indonesia.

Cả đoàn được cảnh sát vũ trang hạng nặng hộ tống vào bên trong sân bay, nhằm để người tham gia phiên xét xử hai bị cáo hiểu rõ vụ việc đã diễn ra thế nào.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah được cho mặc áo chống đạn và bị còng tay khi trở lại sân bay.

Chánh án Tòa án tối cao Azmi Ariffin quan sát các quầy ở trạm cuối một hãng bay giá rẻ, nơi mà Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah được giả định là đã trát chất độc thần kinh VX lên mặt ông Kim Jong-nam ngày 13.2.2017.

Vị Chánh án đi theo hướng ông Kim Jong-nam tìm tới bệnh xá của sân bay để cầu cứu sau khi bị tấn công. Ông cũng lần theo các hoạt động của hai bị cáo được màn hình kiểm soát an ninh ghi lại: sau khi tấn công, họ vội đến nhà vệ sinh để rửa tay.Các chuyên gia làm chứng: chất độc VX có thể xóa bỏ an toàn bằng cách rửa tay cẩn thận sau 15 phút bị phơi nhiễm.

Đoàn xét xử đi xem hiện trường vụ ám sát ông Kim Jong-nam

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều tuyên bố vô tội, trong khi luật sư bào chữanói họ bị các điệp viên Triều Tiên lừa khiến họ tin đang tham gia một trò đùa vô hại cho một chương trình truyền hình.

Từ khi phiên tòa được mở ngày 2.10, các nhân chứng làm chứng: ông Kim Jong-nam chết vì chất độc thần kinh VX, và chất này được tìm thấy trên mặt ông, trên quần áo hai bị cáo.

Sau cuộc dựng lại hiện trường, phiên tòa sẽ tiếp tục. Đoàn Thị Hương cùng Siti Aisyah có thể bị kết án tử hình, nếu họ bị buộc tội giết ông Kim Jong-nam.

Ngày 12.10, lần đầu tiên tòa án Malaysia công bố có 4 nghi can Triều Tiên dính líu vụ ám sát ông Kim Jong-nam: ông Chang, ôngY, ông James, và Hanamori, người còn được gọi là “Bác” hoặc “Ông ngoại”.

Trong một video được chiếu tại tòa, ông Y là người đàn ông đội mũ lưỡi trai màu đen, đeo một ba-lô màu đen, bị ghi hình đi vào sân bay quốc tếKuala Lumpur (Malaysia) sáng 13.2,cùng với một người phụ nữ giống Đoàn Thị Hương.

Đại diện cảnh sát Malaysia nói: “Theo cuộc điều tra của chúng tôi, ông Y là người trát một chất lỏng lên tay của bị cáo thứ hai’, ý nói Đoàn Thị Hương.

Trong khi đó, ông Chang bị ghi hình trát một chất lỏng lên tay bị cáo Siti Aisyah, tại một quầy cà phê ở cổng ra máybay thứ ba của sân bay quốc tế Kuala Lumpur, trong một đoạn vidéo khác được chiếu tại tòa.

Đại diện cảnh sát nói Hanamori ra lệnh cho ông Y, còn ông James “tuyển Siti Aisyah”, nhưng không nói chi tiết.

Bích Ngọc (theo AP)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn Thị Hương tham gia dựng lại hiện trường vụ giết Kim Jong-nam